Quality Time

1.3K 22 2
                                    

So we don't wanna waste a day in 2018 kaya napagpasyahan naming mag-mall ni Cha ngayon. Ang boring kasi sa bahay so napagpasyahan naming mag-sine or mag Time Zone.

"Ready kana ba?"

"Kanina pa ako ready, noh. Yan kaya new year's resolution ko."

"Ikaw talaga! Tara na nga, baka wala ng upuan dun."

We were doing a mini carpool karaoke habang naghihintay na umusad ang traffic dito sa Taft. Kulang nalang, i hire kami ni James Corden na mag guest sa show niya. Syempre, joke lang po yun hahahahaha.

Finally, after 30 minutes of being in the nasty traffic of Manila, naka rating na kami sa MOA. Napakaraming tao ang sumalubong sa'min at dinumog kami para makapag-picture. We are not so into pictures ngayon so we apologized for not stopping by to take pictures with them kasi nga, quality time muna namin ngayon. They understood naman kasi alam nila kung anong naging sitwasyon namin over the past months.

Pagdating namin sa sinehan, parang something sa aming dalawa ay na bad trip. Kasi sino bang di maba-bad trip eh ang haba ng pila? Jusko.

"Tutuloy pa ba tayo? Or mag Time Zone nalang?"

"I don't know. Ang dami kasing tao dito eh, taas pa ng pila. Eto nalang, balik tayo after nating mag Time Zone. Okay ba?"

"Okay lang naman. Let's go." Inakbayan ko siya at tumungo na kami papuntang Time Zone.

Maraming tao ang nakatitig sa'min. Some of them are wearing DLSU shirts. Halata naman sigurong fan diba? Hahaha. Love you guys.

Pagdating namin dun, agad kaming nagtungo sa basketball. Nag team up kaming dalawa ni Cha. I never knew na magaling din pala siya sa mga free throws. Mukhang nagmana kay Kib ah.

Pagkatapos naming nag basketball, we tried sa claw machines.

"What do you want, Cha? I'll get it for you."

"Hmm, that pink bear over there. Isn't it that hard to get?"

"I'll try my best."

Naghulog na ako ng coin and tried my best na kunin yung bear. And in my first try, with luck, nakuha ko agad yung bear.

"Yay! Thanks, Ccing! The best ka talaga!" She hugged me in excitement.

"Anything for my girl." I smiled and kissed her on the cheek. Saka nagblush. Hahahaha ang cute niyang kiligin!

"Yiieee! Kinikilig! Hahahaha!" She hit me playfully in the arm. Aray! Pwede na 'tong volleyball player sa lakas ng sapak ah!

"Aray naman! Shouldn't you apply for the Lady Spikers? Ang lakas mong manapak!"

"Ehehe, sorry na. Ikaw naman kasi eh, laging nang-aasar. Pero, I'll try applying by the end of this season." Woah, di ko inaasahan yun ah.

"May skills ka pala sa volleyball?"

"Yep, I've played vball for 4 years nung high school. Anddd, we got 4 year straight championships."

"Woah, Kib never told me that. Well, maybe you should really talk to coach Ramil. He will surely love you. With no doubt, I'm sure pag sasali ka sa Lady Spikers, they'll win for another season."

"Weh? Do you really think na magfi-fit in ako sa kanila?"

"Oo nga, walang halong biro. You'll be the next Mika Reyes. But first, bili muna tayo ng snacks, nagugutom na ako eh."

Bumili kami ng popcorn saka iced tea. We don't want soft drinks kasi mas matapang kesa sa iced tea. Isa rin sa resolutions naming dalawa ay ang pagbawas ng soft drinks.

I really can see potential in this girl. She'll play volleyball really well, and with the help of coach Ramil, I'm sure na magi-improve 'tong si Cha.

"Ano bang magandang panuorin among these films?"

"Let's try The Revenger Squad. Nandyan si Pia eh, I wanna see her act, I've been wanting to see her in the big screen for so long." Sabi naman niya.

"Okay then, let's buy some tickets." Saktong sakto naman kami na agad yung sumunod. Mabilisan to bes.

Pumasok na kami sa loob and enjoyed the rest of the show. 

ABKB: The Past (Book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon