Chapter 24

28.7K 842 145
                                    

Chapter 24

Grumpy

Pagbukas pa lamang ng mga mata ko ay ang ulo ko na kaagad ang aking ininda dahil sa sobrang sakit nito. The memory of last night is still fresh to me. Napangiti ako nang mapait at parang gusto ko na lang matulog ulit.

I cried the whole night, thinking about what happened. He clearly doesn't want me and I look like a stupid bitch who asked him to fuck me last night.

If I can undo what I did, I will... but unfortunately we can't just touch and go our bad decisions in life.

We always have to face the humiliation alone... or maybe together with a bottle of vodka.

"Trix, wake up!" Nagulat ako nang marinig ko ang boses ni Colton mula sa labas ng kwarto ko.

"Bakit?!" I yelled back so he could hear me. Anong oras ba siyang nakabalik kagabi?

"Gutom na ako!" I rolled my eyes upward. Is he fucking serious? Gigising niya 'ko dahil sa gutom lang siya? Couldn't he cook for himself? Damn!

"Give me five minutes!" I yelled again. Labag man sa loob ko ang bumangon ay babangon na ako. I can't just lock myself inside my room the whole day. I need to divert my attention.

Hindi na siya sumagot at ako naman ay pumasok na sa banyo para gawin ang mga morning rituals ko. Nagpalit na rin ako ng damit bago ako tuluyang lumabas ng kwarto. Nadatnan ko siya na mukhang inip na inip na nakaupo sa sofa.

Nang makita niya ako ay tumayo na siya kaagad at pinaglalaruan ang susi ng pad niya. Kunot noo ko siyang tiningnan. What's with the key tossing?

"Let's go..."

Lalong kumunot ang noo ko.

"I thought you're hungry?"

"I am. That's why we're going nextdoor. Nagpa-deliver ng pagkain si Yael at doon tayo mag-aalmusal."

I was caught off guard when I heard his name. Para iyong isang alarm sa utak ko na biglang ipinaalala ang lahat ng kagagahan ko.

"No... I-I'm fine. Hindi naman ako gutom." Pagdadahilan ko. I'll just have cereal for my breakfast— or I'll just cook for myself. Sa kanila na yung pagkain na ipina-deliver ni Yael.

Siya naman ngayon ang kumunot ang noo. "Sayang 'yon... Bakit ayaw mo?"

"Hindi naman sa ayaw ko," pero ayaw ko talaga. "Sadyang busog lang talaga ako." I added instead.

"No, you're not. You're hungry. Now, c'mon…" He nodded his head sideway.

"Well, maybe I am but that doesn't mean that I have to eat."

"You're hungry, of course you have to eat!" He said, looking at me ridiculously."

"No, just because you're hungry that doesn't mean that you have to eat because our body relies on time for digestion and the related hormone changes are caused by our body clock so, tuwing breakfast, lunch time, meryenda, and dinner we tend to feel hungry even though we really don't need to eat so, no, Colton I. AM. NOT. GOING. WITH. YOU!"

My chest heaved up and down after bursting.

He looked at me, for few seconds. His lips slightly parted but it shut immediately. Umigting ang kanyang panga ngunit ang kanyang mga mata ay nakangiti. Para siyang nagpipigil ng tawa.

"Gutom ka na nga… Tara na." He said, wrapping an arm around me.

Hindi na niya ako binigyan ng pagkakataon para makapagsalita pa. Wala na akong nagawa kung hindi magpatianod para h'wag na lang mapahaba ang usapan at isa pa, nauubusan na ako ng idadahilan.

When We Collide (When Trilogy #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon