Chapter 12

28.8K 940 77
                                    

Chapter 12

Honey

Naghihikab ako habang palabas ng ospital kasabay si Kaye na ngayon ay tahimik na dahil siguro sa pagod. Kagabi lang ay wala siyang sawa kung dumada pero ngayong pauwi na ay nanahimik siya.

"Beatrix..." Tawag sa akin ni Kaye at siniko ako. Kunot noo ko siyang tinignan at may kung ano siyang inginuso kaya nalipat ang tingin ko doon sa nginungusuan niya.

I was stunned when I saw Yael leaning his back on the side of his car while his arms are crossed on his chest.

He's wearing a black converse shorts and a simple grey shirt. Damn! And the way he looks at me makes me wanna go back inside the hospital to check my pulse!

His features still lack emotion but it always leaves me breathless all the time.

Naibalik ako sa realidad nang maramdaman ko ang pagkurot sa akin ni Kaye. I just clicked my tongue at humakbang na papalapit kay Yael.

"Tara na?" Aniya at umalis na sa pagkakasandal niya sa kanyang sasakyan. Napaawang ang bibig ko at hindi ko alam kung ano ang isasagot kaya nilingon ko si Kaye na hindi man lang umalis sa kinaroroonan namin kanina.

She waved at me and mouthed 'I gotta go' wala naman akong nagawa kung hindi tumango at kumaway sakanya pabalik.

Nang mawala na sa paningin ko si Kaye ay ibinalik ko ang tingin ko kay Yael na nakatingin na pala saakin. He raised his brows, waiting for my reply.

Tipid akong ngumiti. "Tara." Sabi ko. He wet his lips then he opened the frontdoor for me. Pagkasakay ko ay isinara niya ang pintuan at umikot siya sa driver's seat.

"Kanina ka pa?" Tanong ko nang paandarin na niya ang sasakyan.

"No. Just in time." Tipid niyang sagot.

"Salamat ulit at pasensya na sa abala. Si Colton talaga..." Nahihiya kong sabi. Imbes na magpahinga na lang siya ay na obliga pa siyang ihatid at sunduin ako.

"Wala naman akong ginagawa." sabi niya. Hindi na ako muli pang sumagot at tumingin na lang ako sa bintana.

"Gusto mo munang mag drive thru?" Bigla niyang tanong na naging dahilan para balingan ko ulit siya ng tingin.

"Kung gusto mo..." Sagot ko. Hindi siya nagsalita pero iniliko niya ang sasakyan sa malapit na drive thru. May dalawang sasakyan sa unahan kaya kailangan naming maghintay. Isinandal ko ang likod ko sa upuan at pinagkrus ang mga braso ko sa dibdib ko.

Bumibigat na ang talukap ng mga mata ko at sunod-sunod na ang aking paghikab. Hanggang sa hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.

Nagising ako na may naramdamang malambot na kama sa likod ko. There's also a familiar manly scent lingering on the sheets that makes me wanna go back to sleep and lie in here all day.

I slowly open my eyes and I found out that I'm not sleeping in my room. Naisip ko na ito siguro yung kwarto ko sa unit ni Colton pero napagtanto ko na mali ako dahil iba ito sa kwarto ko sa unit ni Colton.

Tinignan ko ang katawan ko sa ilalim ng makapal na asul na comforter at nakita ko na may mga damit pa naman ako. Saka ko lang narealize na nakatulog pala ako sa kotse ni Yael tapos ay nandito na ako... Binuhat niya ba ako?

Just thinking how his firm and strong arms held me makes me shiver.

Tinignan ko ang wrist watch ko at napasinghap ako dahil alas dose na pala! Kaagad akong bumangon at lumabas ng kwarto. Pagkalabas ko ay si Yael kaagad ang bumungad sa akin na mukhang kakagising lang din at nakaupo na siya sa sofa. Sa sofa ba siya natulog?

When We Collide (When Trilogy #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon