nag hihintay ako ng txt ni Lionel.. himala.. hanggang ngaun di sya nag ttxt.. dati kung makahingi ng no. skin parang bata na namamalimos ng candy...
but wait... bakit ko ba hinihintay txt nun.. hay naku.. bahala na nga.. dapat ang ginagawa ko mag isip ng marketing strategies..
nag take down ako ng mga naiisip ko para pag kinausap na ko ng magaling kong partner.. I pro propose ko na lng lahat ng plans ko.. matagal tagal panaman ung start kasi next week pa ung distribution ng product..
dumating na ung processing ng product.. pinost sa bulletin ung prodict na napunta sa section namin.. kinausap na dn nya ako.. ang napunta saming product ay cupcakes at brownies... grabe.. baka di 'to mabenta kasi matetemp ako na kainin to.. hay... control..
beep..
may nag txt.. sino kaya to... pag open ko si Lionel.. nireplayan ko.. sabi ko kita na lng kami sa library para iexplain un naisip ko..
nag reply sya.. pero sbi nya may naiisip din daw sya.. kaso ieexplain na lng din nya un pag nag kita kami...
napag usapan na 4pm kami mag kikita sa library.. cancel na ung klas sa time na un kasi may conference ung mga prof ng B.A.. sa parang mini conference room kami nag usap...
"may naisip na ko pero gusto ko sanang pakinggan ung mga naiisip mo.."
"ahh.. sige... naiisip ko na sinxe ibibigay satin un ng oer box naiisip ko na ipack sila at gawing in set.. i mean sa isang pack meron na syang cake and brownies.. depende na din sa package ung price..."
" mejo malapit nadin ung naiisip.. ang naiisip ko naman is un nga.. ipapack natin sila but.. kung napapansin mo..madaming uso ngaun.. like k-pop, anime, dota etc.. madami diba.. at kung gusto mo maatract ang karamihan.. kailangan i attract mo ung paningin nila diba??"
grabe.. ang ganda ng idea nya.. oo mga sikat ngaunung mga binanggit nya.. napag isipan nya to.. di ko al
alain na matino kausap to pag dating sa ganitong proj...
"mukhang maganda ung naiisip mo... pero baka mapagastos tayo sa mga materials ng packages... tatanungun padin tau about sa mga expenses.. at kita ung pinaguusapan.."
napakamot sya ng ulo... "sh*t.. oo nga..." yan lang ang nasabi nya.. ako namn napangiti.. ang seryoso nya ditosa project na to.. sa totoo lng.. gusto ko din talaga ung idea nya...
MAGASTOS NGA LNG!!!
nataimik na kami pareho.. naiisip kami kung pano namn maachieve ung naiisip namn.. sya mukhang ngiisip ng sobra... pero ako...
"may naiisip ko..." - me
"ano??"
"ahm next time ko na sabihin pero sa ngaun siguro isipin natin ung mga design na gagawin natin para alam natin kung ano ung mga kailangan natin..."
"sige..."
aun.. may dala namn kaming laptop.. actually.. sakanya ung laptop.. imagin isa lng laptop namn ngaun.. kaya mejo nakakaramdam na ko ng ilang..
nag search kami ng mga designs... mejo marami na nga kaming napipili... after nun nag lista kami ng mga materials na kakailanganin.. tapos ung steps kung pano nmin aausin..para mabilis matapos...
di namn napansin ung oras.. gabi na pala...
"hala... inabutan ka na ng gabi.. hatid na kita.. kain muna tayo.." - Lionel
"sige.. pero pano ung girlfriend mo??"
"mamaya pang 10pm ung uwian nya.. kaya kumain na tayo.. gutom na din ako.."
at aun..pumayag na ko.. pumunta kami ng canteen..
"ano sayo??" tanung nya..
"lasagna lng... eto bayad ko..."
"ako na bahala.."
aun di na nya kinuha pera ko.. maya maya lng anjan na ung order namn..
"alam mo.. first time ko mag brain wash kanina.. akala ko nga wala akong brain na ibre brain wash..."
napatawa ako dun... ang lakas db pala ng sense of humor nito.. nunf kausap ko sya kanina.. sobrang seryoso.. kala ko di marunong mag joke..
"ayan ngumiti ka din.."
"bakit?? akala mo ba di ako marunong ngumiti??"
"di nmn.. konti lng..madalas kasi kita makitang malungkot.. minsan masungit.. haha"
"saulngnmnakomashungit" mumble yan
"HA??!"
"wala.. sabi ko ganun lng talaga ako.."
nag kwentuhan lng kami habang kumakain.. mejo nag eenjoy na ko sa company nya.. nagbabago ung tingin ko sa kanya... alam ko na din kasi na mabait talaga sya...
mayamaya lng
"BABY!"
"LOVE.."
tapos nag kiss sila sa harap ko.. grabe.. kailangan ba talaga gawin un in public?? at saka parang may naradaman akong self pity.. ewan ko nga kung para saan un eh..
"love papa kilala ko sau ung groupmate ko sa marketing strat.. si Carreen.. Carreen si Alice.."
"hi.. nice meeting you" - Alice
nginitian ko lng sya at nakipag shakehands..
"ahm.. love.. ok lng ba na ihatid natin sya??"
" oo namn baby.."
kaya ayun.. sumabay na ko sa kanila papunta car park..
A/N:
ayan.. may updatw na ulit.. mejo mahirap talaga mgtyp dito sa fobe kaya pagpasensyahan nyo na po ang mga typo..
hanggang dito muna.. see you next update...
Alese_samarra21
BINABASA MO ANG
Liberated meets Conservative
Romancemasusukat ba ang pag mamahal mo sa isang tao kung kasundo mo sya?? o pwede mo din mahalin kung sino sya, kahit kabaliktaran mo pa..