chapter 20

47 0 0
                                    

Carreen's POV:

grabe.. isang week na nya ako hindi pinapansin.. well hindi namn sa hindi ako kinakausap.. nakakausap ko pa nmn sya un nga lng.. parang may kakaiba? may sakit ata un.. haist..

mga second week na  namin  ngaun so.. may update na din tungkol sa marketing strat. na subject nmn.. at kami ung nangunguna.. hahaha.. next si alden.. tapos ung ibang sumunod di familiar sakin ung name.. pero siguro pag nakita ko sila kilala ko..

bzzt (a.n. tunog xa ng vibration ha?? di ako expert sa sound effects)

msg fr: Lionel

ahm.. may damit ka na ba para bukas??

aba?? nag txt.. oo nga pla bukas na ung engagement party!

reply:

wala pa eh.. mamaya na lng siguro ako bibili.. salamat sa pag papaalala...

haist.. problema to.. di ko pa alam kung ano isusuot ko..

msg fr: Lionel

samahan na kita mamili.. ako escort mo diba kaya dapat magkalapit ung kulay ng suot natin..

?? ANU DAW?? ESCORT?? bat ngaun ko lng nalamam un??

flash back:

"ayoko pumunta!!!"

"bakit ba?? isa pa wala namn akong date?"

walang date?? eh anong ginagawa ni alice??

"bat di mo yayain si alice??"

"di sya pwede.."

"bakit di pwede?? eh g.f. mo yun diba??"

"sinabi nang hindi sya pwede!! ang kulit!!"

hala?? galit ba to nag tatanung lang eh..

"well.. di sya pwede kasi may out of town filming sila.." nagsalita sya ulit

yun naman pala eh.. kung sinabi nya agad.. pero kasalanan ko din.. kinulit ko sya...

"sorry... sorry na"

flash back ends..

un namn pla.. teka?? ngaun lng nag sink in un sakin ah.. pupunta pala ako para maging date ng usa na to!! asar...

reply:

sige.. see you na lng sa mall.. maya pa ko punta mga 5pm..

haist hanggang ngaun tumatakbo sa isip ko ung fact na kami ung partner sa party..

5pm @ mall..

andito na ko sa may entrance.. antayin ko daw xa.. maya maya lng andito na sya.. simpleng shorts at shirt lng nman ung suot nya pero pinagtitinginan padin sya.. nakakailang kasama to..

"ahhmm.. gusto mo ikaw na muna mag hanap ng susuotin??" ako na nag start.. kasi nmn di sya umiimik... at saka wala pa ko maiisip na susuotin eh..

"hindi.. ikaw ung mauuna.. mas madaling ako makakasunod sa kulay na makukuha mo kesa sakin.."

"ang totoo kasi nyan... anu... "

"ano??"

"wala pa ko maisip na susuotin eh.."

"hay.. buti nlng tlaga sumama ako.. nasense ko na to eh.. sige ako na pipili ng damit mo.. tara dito tayo.."

at yun na nga.. sumunod na lng ako sa kanya..

grabe.. ang astig nitong stole na to.. pang formal lahat ng damit paro iba ibang style at nag babase sya sa characteristic ng magsusuot.. tapos  di lang sya pang babae.. maypang lalaki din..

Liberated meets ConservativeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon