sumabay ako sa kanila papunta sa parking lot.. sila magka akbay.. ako nasa likod lng nila.. hay.. ang weird na nga ng pakiramdam ko.. naiinis na hindi maintindihan..
maya maya lng nasa may sasakyan na kami ni Lionel.. may driver na doon.. grabe.. mag dri drive na nga lng tinatamad pa..
sa likod ako nakaupo.. katabi ko si alice.. si Lionel nasa tabi ng driver..
"so.. kumusta ung plans nyo??" -alice
"ayus lng.. kailangan na lng bumili ng ibang materials tapos hihintayin n lng din ung product.."-Lionel
tama yan!! ikaw mag salita.. total girlfriend mo yan.. soubds bitter pero di ko talaga alam kung bakit ganito ako magsalita...
"so?? san ka nakatira??" alice..
"ha??" yan lng nasagot ko..
"san ba bahay mo.. san ka namn i hahatid??" si Lionel na ung nag tanung this time..
"ah.. sa condi ko na lng.. malapit lng un sa robinsons..."
"sige.." yan lng ung nasabi sakinni Lionel..
"magisa ka lng ba sa condo??" tanung sakin ni alice.. honestly... ang daldal nya.. di ba nya nararamdaman na ayoko makipag kwentohan sa kanila?? pero it leaves me no choice.. kailangan magging nice ako..
"oo.. nasa france ngaun sila mama at papa.. may maid ako dun kaso stay out namn.. taga laba plantsa linis ng room lng.."
" grabe.. simula bata ka magisa ka??"
"hindi.. sa province ako lumaki..."
" kayaplagnyndmtmo" mumble nya.. di ko nagets..
"anu sabi mo???"
"ah.. sabi ko kaya pala ang ganda mo.."
ang totoo nyan may sarili nmn akong bahay dito sa manila.. ayoko lng dun..masyado malaki.. tas mg isa lng ako?? no way!! may care taker namn dun.. isang maid.. sya din ung stay out na maid sa condo unit..
Ginagamit lng ung bahay na un pag umuwi sila mama.. may family gathering.. occasions at kung anu anung family event..
"araw araw ka ba nag co comute??" ayan nanaman ung tanong..
"hindi.. coding lng kasi ung sasakyan ko.."
"ibig sabihin nag dra drive ka??"
"oo nmn..."
"buti ka pa.. etong si Lionel ayaw mag drive.. ewan ko dito lung bakit.. hay nako.."
"dito na pala ako.. txt na lng kita kung kelan tayo mamimili ng gamit.. salamat din sa pag hatid.." nag paalam na ko sa kanila..
umakyat na ko ng unit ko.. pero di ko maalis sa isip ko un.. ayaw dw mag drive ni Lionel?? bakit kaya?? siguro sobrang lalim ng dahilan ksi kung tutuusin mas maganda na ikaw ung nag dra drive kasi hawak mo ung oras at gusto mo puntahan.. pero bakit kaya ayaw nya mag drive...
pag akyat ko inaus ko ung gamit ko at nagluto ng pagkain..
nahiga na ko sa kama.. pero di ko talaga matanggal sa isipko si Lionel...
makatulog na nga lng.. BAHALA NA TALAGA!!!
A/N:
gusto ko lagyan ng name ng school.. at papangalanan ko ng St. Michael University.. yan din ung ipapangalan ko sa skul dun sa kabilang book haha..
well.. hanggang diti po muna..
see yah nxt update..
Alese_samarra21
BINABASA MO ANG
Liberated meets Conservative
Romancemasusukat ba ang pag mamahal mo sa isang tao kung kasundo mo sya?? o pwede mo din mahalin kung sino sya, kahit kabaliktaran mo pa..