chapter 5: when the rain falls..

85 0 0
                                    

Lione's POV - [L: as always!]

"class.. i need your reaction paper for this film by next week" - prof...

ayan na.. leche.. babasahin/panonoorin ko na ulit tong romeo and juliet na to ulit.. kaasar naman.. bat ba kasi di ako nakapag consentrate sa panonood duon sa AVR eh.. kasalanan to ni Carreen eh.. 

"AARRGGHH!!!!" sh*t napasigaw ako..

"brad?? ayos ka lang?? anu msakit??" -alden

"wala.. manahimik ka jan!"

nakakainis talaga.. tinanung pa kung anu masakit.. syempre ung puso.. este.. ulo! hahaha.. nakakainis talaga.. di ako makaget over kanina.. katabi ko sya.. alam ko na kung pano makakaget over.. mag chi chicks muna ako.. makikipag date muna ako kay Bloosom,, ay si Cherry pala GF ko ngaun.. sya na lng.. haha...

pag labas ko ng AVR.. malakas ung ulan.. lechugas.. wala ako payong!!!! sa bag.. pero sa locker meron.. bwahahaha.. lahat kami dito may locker.. di pwedeng wala..kung may mga gusto kami iwan like eto.. payong water jag.. rain coat.. jacket.. extra t-shirt... books.. o kahit na anong gamit na ayaw namin dalhin palagi ay iniiwan na lng dito para di hassle... haha.. astig.. kaya eto.. punta muna ako ng locker...

"brad.. panu bayan.. kailangan ko pa dumaan sa locker.. alam nyo na.. kayo alam ko na may dala kayong payong lagi.. eh ako.. tamad mag bitbit.. hahaha..."

"sige brad.. kita na lng tau mamaya sa gig natin!!"

Carreen's POV [L: sa wakas.. makakapag pahinga na din!]

I'm just an imperfect....

may tumatawag.."hello?"

"hello.. kisses..."

"Her... HERSHEYS!! pano ka nakatawag?? diba asa france ka??"

"hindi ko alam.. siguro ung gamit kong fone malapit lng sa pinas.." 

?? malapit sa pinas?? 

"wag mo naman ako biruin oh.."

"hindi na.. asa France parin ako.. long distance to.. kaya mahal to... hahaha.."

"bat ka ba napatawag??"

"aray.. parang di mo ko namimiss.."

"kasi po may klase ako.."

"malapit na ko umuwi jan sa pinas.. Break namin dito kaya uwi muna ko jan.."

"tlaga?? kelan uwi mo??"

"secret.. magugulat ka na lng nasa likod mo na ko"

"hay naku.. isa lng masasabi ko.. wrong timing tawag mo kasi malalate na ko sa klase.. kaya sorry bye!!"

"te-----"

at ayan di ko na hinintay yung babye nya.. kung nag tatanung kau kung sino sya.. best friend ko.. si micheal.. sa france sya nag aaral.. kung bakit?? dun daw nya gusto eh.. haist.. bakit hersheys tawag ko sakanya?? wala lng.. ganun talaga kami ka close.. sabi nya hanggat walang nanliligaw sakin sya lng pwede ko tawagin ng...???... anu tawag  nun?? ung mga tawagan pag may boyfriend?? basta.. sya lng daw muna tatawagin kong ganyan hanggang wala pa nga daw akong boyfriend.. eh sino naman kasi mag kakagusto sakin.. manang nga daw ako diba?? manang?? ayoko lng talaga ung maxadong exposed ung balat ko.. di ako comportable.. 

sabi na late na talaga ako.. nasa AVR na si sir.. 

"pst.."

"ay kamote!!!"

"KAMOTE??" -jhane.. klasmate ko.. mukhang late din ata..

"ginulat mo kasi ako eh.."

"late ka din?? anyare??"

Liberated meets ConservativeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon