saturday ngayon.. at guess what kung ano meron ngaun..
babalik lng naman kami sa divisoria para mamili... kailangan maka tipid kami kaya kaylangan tumawad kami mamaya..
napag kasunduan na mag kikita kami sa Starbucks sa mall na malapit sa condo ko.. dun daw sya ihahatid ng driver nya since sasakyan ko daw ung dadalhin..
o di ba?? parang ako lng ung pumalit na driver nya.. haha.. minsan di ko parin maiwasan isipin kung bakit di sya nag dra drive.. madali lang namn to matutunan?? pero di ko na xa tinatanung.. baka sabihin nange ngealam ako..
nag ayos na ko para makapunta na sa parking lot para kunin ang cuteko na sasakyan.. hihi
ring: imperfect girl...
sinagit ko ung tawag.. si Lionel..
matagal ka pa???
papunta na ko sa parking namin.
daanan na kita jan.."
osige bilisan mo!!
grabe... wagas sumigaw..
dinaanan ko na ung boss ko lumapit sya sa sasakyan at sumakay na..
"binilhan kita ng kape.."- Lionel
at kinuha ko ung inaabot nya sakin.. inilagay ko un sa parang holder ng sasakyan ko.. para di xa matapon..
pag dating sa divi.. inuna namin ung gamit sa pang pack na boxes..
"ate wala po ba kaming discount??? madami namn po ung binili namn.."- ako
*///* - ate.. hala tulala nganga tameme.. ay hirap i explain at nakatingin lng sya sa kasama ko..
"a-ate??? yohoo" - ako
" ah.. sige.. ahm.. isang bix na lng ung bayaran mo... libre na ung dalawa.." sabay ngiti ni ate...
whoo.. somethings fishy... hahaha.. di kaya nabaliktad ng sabi si ate.. pero pwede na to.. at least nakamura.. haha..
"sige salamat ha?? pahingi pala kami ng recibo".- ako
binigay na samin ung pinamili namin.. akalain mo na nilibre pa kami nf ribbon?? haha.. mukhang ibang klase tong kasama ko ah..
" ako na mag bibitbit.." - Lionel
di ko na sya kinontra.. pumunta kami sa nxt destination.. ung bilihan ng supplies.. as always.. ang laki din ng natipid namn.. mag sama ka ba namn dw mg gwapo.. haha...
fine..aminado ako na gwapo ung kasama ko.. happy?
Marami na din ung bit bit namin.. kaya iniwan na una namin sa sasakyan..
bumalik kami.. tapos nag ikot para mag hanap ng pang decor.. at tulad ng inaasahan.. malaking discountang nakuha kasi kasama ko daw ung gwapong nilalang.. balik dw kami.. hahaha
"completo na ba lahat??" tanong ng gwapo kong asawa.. este kasama..
"ah.. oo.."
"ikot ikot muna tayo.."
"sige.."
ayun iniwan nmn ung gamit sa sasakyan.. tapos nag ikot ulit..
"salamat ha??" Lionel
"saan"
"kasi dinala mo ko dito.. maganda pala mag ikot ikot dito.. mainit nga lng.. pero masaya..."
nagiging abnormal na ata to.. nagawa nyang maappreciate to.. sa yaman nya di nya na kailangan mag tipid.. kung di lng namn namin kailangan magtipid para sa proj. di ko sya dadalhin dito no...
"wala un.. kailangan malaki ung itipid natin kaya kailangan talagang dito tayo mamili.."
"ayos lng at least masaya"
"ahm.. gusto mo na bang umuwi??" tanung ko.. pero di sya nakinig.. nakarating kami sa may china town kakalakad namin..
"anu un??" tanong nya..
" chinese temple"
aba.. tumakbo papasok sa loob.. iniwan ako??.
sinundan ko sya.. tapos nakita ko nanaman ang famous na amazed- look nya.. haha.. pag titingnan mo sya parang bata..
"sino ung matabachoy na kalbo dun??" Lionel
*laugh!*
"seryoso?? di mo sya kilala??"
-_-+ Lionel
kita mo to..
"si budha yan.. yan ang sinasamba nila dito.." nag pipigil ako ng tawa..
"eh anung gibagawa nila?? anu un umuusok na atick na yun.. di naman hinihit hit..."
"hahahaha.." napatawa na talaga ako..
"anong nakakatawa???"
"hindu naman yan sigarilyo.. insenso yan.. halika turuan kita gumamit nyan" at hinila ko sya papalati saay altar..
"marunong ka talaga nito??"
" tuturuan ba kita kung di ko to alam??"
ayan tumigil din kakatanong..
"kuha ka ng 3 insenso.. tapos sindihan mo tapos.. ishake mo para umusok tapos ipagdasal mo ung wishes mo" ginawa namn nya tapos ako din nag dasal..
pagkatapos dun.. pumunta kami dun sa parang fortune teller..
"kayo mag boyfriend girlfriend" tanong ni manong intsik na magpipilit magtagalog para maintindihan nmin..
"ahm.. hindi po"
"ako wag nyo biro.. akin kita na gusto nyo isa isa.. pero kita ko din problema.. mabigat.. madami..."
"talaga po?"
"ikaw ba ayaw maniwala??"
pano ako maniniwala.. eh ang magkagusto sakin tong lalaking ito imposible na eh... ako.. may percentage siguro.. mabait naman to eh.. pero xa? ewan..
"ikaw gusto mo charm?? bigay ka donasyon bigay ko ito"
tinuro nya ung magkamukha na lucky charm.. parang couple bracelet.. nag bigay ng pera si Lionel..
"gusto mo yan??" tanong ko sa kanya..
"para may souvenir ako na pumunta ako dito.." sabay ngiti..
ayun.. nilagay ni manong ung charms sa singing bowl.. tapos dinasalan..
umalis na kami sa temple..
"nga pala.. wag mo ipapahawak o ipapagamit yan aa iba.." ako
"huh?? bakit??"
lumapit ako sa kanya.. tapos bumulong ako "mawawalan ng bisa.."
ngumiti lang sya..
"tara uwi na tayo..." yaya ko sa kanya
"ah.. sige.. "
pumunta na kami sa sasakyan.. ihahatid ko ang boss..
"san natin to gagawin??" ako
"gusto mo sa bahay na lng??"
"ah.. sige.."
tinuro ni Lionel ung daan papunta sa kanila.. tapos kinuha ny lahat ng gamit para di ko na daw bitbitin papunta dun..
after nun.. umuwi na din ako.. sa totoo lng.. na enjoy ko ung araw na to.. ewan ko kung bakit.. pero habang patagal ng patagal ung pasama ko dito kay Lionel.. pagaan ng pagaan ung pakiramdam ko sakanya...
A/N:
napag decisionan ko na palitan ang name ng university.. may nagagalit.. haha si Micheal.. part din sya ng story na to.. kaso mtagal pa ung exposure nya..
gagawin ko na syang Gryffindor University. idol ako ng harry potter eh.. bakit ba? haha...
un lng.. see yah nxt update...
Alese_samarra21
BINABASA MO ANG
Liberated meets Conservative
Roman d'amourmasusukat ba ang pag mamahal mo sa isang tao kung kasundo mo sya?? o pwede mo din mahalin kung sino sya, kahit kabaliktaran mo pa..