chapter 15

54 0 0
                                    

"ilan na ba nagawa mo??" guess what.. andito pdin ako mansion/palasyo ni Lionel..

alam nyo ba ang reaksyon ko pag dating ko??

ganito...

flash back:

sabi ni Lionel.. pumunta na lng daw ako sa kanila.. mas maaga daw mas maganda.. nakuha na daw nya kasi ung mga cupcakes at brownies..

*Q* -ako.. nag lalaway na ko..

*slap* no!!! hindi ako pwede kumain nun.. no no no....

punta na nga ako dun nang maumpisahan na ang pag papak .. este pag papack ngcupcakes.. tehehe..

mga 8 umalis na ko ng condo papunta sa address na initxt ni Lionel..

mga 30 min. drive lng to... pag dating ko...

0_0 -_- 0_0 *blink blink*

ano to?? palasyo o mansyon?? mas malupit pa sa mga binanggit ko ung nakikita ko..

nakapunta na ko dito pero gabi kasi.. at saka hinatid ko lng sya.. ngaun ko lang napansin na ganito kalaki to..

nag door bell ako.. may narinig ako na nag voice over...

Soriano residence.. how may i help you??

grabe.. may ganun talaga.. fine mayaman din kami pero hindi ganito katindi.. tsktsk...

"may i speak to mr. Lionel??" yan lng ang nasabi ko.. maya maya nag bukas ung gate.. pero walang naman nag bubukas.. aus.. may lumapit sa akin na guard..

"Miss.. ipasok nyo na lang po ung sasakyan  nyo.."

"sige salamat.."

at yun na nga.. may drive way na susundan papunta dun sa mismong bahay.. saan ko kaya ipapark tong sasakyan.. sinundan ko lng ung drive way tapos nakarating na ko sa may tapat ng mismong bahay nila..

grabe.. parang nakikita ko lng to sa pelikula.. fine.. malaki ung bahay namn para sa paningin ko maganda ung pag kakadesign ng bahay namin.. pero grabe naman tong nasa harap ko.. hay...

may sumalubong sakin.. isa ata syang valet..

"Miss. pumasok n po kayo sa loob.. ako na po bahala mag park ng sasakyan mo.."

"sige.. salamat..."

hands down na ko kay Lionel.. tsk tsk.. may sariling valet?? ano to hotel?? hay nako...

pag pasok ko sa loob.. may malawak silang hall.. grabe... palasyo ata talaga to..

"oi.. manang.. san mo gustong gawin yung project? sa entertainment room?? sa study area?? o sa kwarto ko??"

"ahh.. ikaw na bahala.. siguro kung saan na lng magiging comportable tayo gumawa.."

"well... e di sa kwarto ko nga.."

kwarto nya?? ayoko.. first time ako na papasok sa room ng lalake.. AYOKO!!

"ano?? tara na.."

"hmm..."

di ako umalis sa kinatatayuan ko.. nakakaramdam ako ng weird feeling...

"bat parang namumutla ka?? ayos ka lng?"

"h-h-ha??"

ngumiti sya .

"alam ko na.. hindi ka  pa nakakapasok sa room ng lalaki.. at sa isa pang babaero na katulad ko..."

Liberated meets ConservativeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon