chapter 17

45 1 0
                                    

*blink* *blink*

may gwapong usa sa harap ko...

*blink* *blink*

gwapo sya pag tulog..

*blink* *blink*

nanaginip ata ako na tulog sya..

*blink* *blink*

may sinabi ba ko na gwapo to??

*blink* *blink*

teka.. totoo bang asa harap to si Lionel??

bat di ako makakilos?? parang may kung ano sumapi sakin na titigan ko sya..

Carreen.. Pikit!! panaginip yan.. 

Pikit?? teka diba nakapikit taaga pag tulog?? pano kapag panaginip to? 

mulat mata.. may matang nakatitig sakin.. ang ganda ng kulay.. dark brown.. parang hinihipnotize ako.. aaahhh.. parang nahihilo ako.. at ang weird ng feeling.. teka..

*blink* *blink*

nakatingin sakin...

*blink* *blink*

nakatingin parin.. napatingin ako sa kamay ko.. nakayakap sa kanya.. tapos sya din nakayakap sakin...

napatingin ako sa mukha nya.. teka.. gising!! inalis ko ung kamay ko sa kanya.. wait.. gising nga talaga ako.. di pala to panaginip...

"AAAAAHHHHHH!!!!"

napatakip sya sa tenga nya.. tapos ako naman napaupo.. chineck ko ung sarili ko.. may nangyari ba?? magkayakap kami.. o hindi!!

"hoy ikaw?? bat ka nakayakap sakin??" -ako

"ewan.. wala naman ako ginagawa sayo ah.. ikaw kaya nakayakap sakin.."

"excuse me!! kagabi ka pa yumakap sakin!! tinanggal ko na nga un eh.. taposbinalik mo pa!! may balak ka no!!"

"tumigil ka nga jan.. baka ikaw ung may balak.. nakayakap ka nga din sakin eh.."

"Hoy.. wag mo---"

*YOUNG LORD!! MAY PROBLEMA PO BA??"

"WALA!!" sigaw ni Lionel sa maid nila..

"ikaw.. tumigil ka na.. wag kang mag alala.. wala naman ako pag nanasa sayo..'

napangisi ako dun sa sinabi nya.. "oo nga pala.. hindi ako ung mga tipo mong babae.." 

bakit ganun?? pag sabi ko ng ganun may kung ano ung sumakit sa puso ko... pero totoo naman sinabi ko ah.. wala syang ka plano plano sakin.. ASA!!

"uuwi na ko.."

"kung gusto mo mag ayus muna.. alam ko may sasakyan ka pero alangan naman na lumabas ka dito na ganyan i chura mo??"

"ah.. mag hihilamos na lng siguro ako..."

"hindi.. sandali.." may tinawaga si Lionel gamit ung phone sa bedside nya.. "manang, pwede po paki assist ng bisita ko??.. oo.. sige po.. salamat" tapos binaba nya yung phone..

"ikaw.. mag hinya ka jan.. may pupunta dito para asikasuhin ka.. ako uumpisahan ko mag pack.. pero kung gusto mo din tumulong.. ok na din.."

ayun na nga.. tinulungan ko na sya.. maya maya lang may dumating na maid..

"Miss, sumama po kayo sakin.."

"sumama ka na.. mag kita na lng tayo sa dinning area.. dadalhin ko na lng tong gamit mo dun.. mag aayos na din ako.."

sumama ako sa maid nila.. dinala akosa isang department store... oo may sarili silang department store.. joke.. isang room to na parang storage ng extrang damit.. both pang babae at lalaki.. tooth brush.. at kung ano ano pang emergency pag may nagoovernight.. ang matindi.. bago lahat.. pati mga damit.. department store talaga,..

"miss, piliin nyo na po ung mag kakasya na underwear dito.. ako na po ang kukuha ng t shirt nyo at shorts nyo..."

"ah... t shirt na lng.. ok na tong souot kong jeans.."

"wag na po kayo mahiya.. ano po waist line nyo at size ng shirt nyo.. papagalitan po kami ni young lord pag nalaman nya na hindi po namin kayo binigyan ng damit.."

"ganun ba?? ah.. 26 ung waistline ko.. tapos small ung shirt ko.. ako na bahala dito.."

"sige po.. kukunin ko lng po ung damit.." tapos umalis na sya..

grabe na talaga to.. kung magtatanung kayo.. kung saang department store to?? sa bahay nga talaga ni Lionel.. grabe.. wala na talaga ako masabi..

"eto na po damit nyo.."

"teka?? wala ba kayong.. ahm.. palda na mahaba?? o kahit na pantalon?? basta hindi shorts?? hindi talaga ako nag susuot ng shorts eh.."

"ganun po ba?? may Jeans po kami kaso masyado po malaki ung waistline nun.. hindi po talaga sya mag kakasya sa inyo.."

Aray... hindi ako kumportable dito.. pero pwede na pag tyagaan.. kesa walang suot.. nagpunta na ko ng C.R. nila at naligo at nagbihis. tapos pumunta ako sa Dinning area nila.. grabe... ang laki.. may naka handa na ung breakfast at mukhang naghihintay na sakin ung usa..

"ahm.. ibabalik ko na lng to.."

"wag na.." ang sungit nya ngaun ah..

"babayaran ko na lng.."

"sayo na yan.. talagang may nakalaan na ganyan sa bisita na nagoovernight n hindi handa.. kaya wag mo na yan isipin.. sayo na talaga yan.."

"salamat.."

"kumain na kaya tayo.. ako na bahala sa pag aayus ng package.. kaya ko na un.. next tym ka na lng tumulong.. mag pahinga ka na muna sa bahay nyo.."

"o-ok.."

after namin kumain.. lumabas na ko ng bahay nila.. paglabas ko nakaready na sasakyan ko.. dala ko na din ung gamit ko..

"salamat ulit ha.."

"osige na.. magingat ka na lng sa pag dra drive.. kita na lng tayo bukas.. mag bebenta pa tayo ng mga pinag gagawa natin eh.."

"sige.. alis na ko"

inabot na sakin ung susi ko at sumakay na.. next time nga.. magdadala na ko ng pang palit.. incase na sito ulit ako makaulog..

[uy.. may balak makitulog ulit..]

hindi balak un!! in case lng naman.. tsk.. nakakahiya na kung bibigyan ulit nila ako ng gamit galing sa department store nila.. hay...

A/N:

OKIE OKIE!! hanggang dito na lng muna update.. kailangan matulog ng maaga ni author.. first day of school nya bukas.. este first say sa work kaya eto sya ngaun.. nag update.. at saka nga pala.. ewan ko kung matutuloy tuloy ko ung update nito.. di ko tantya ung pagiging busy ko..

grabe.. ngaun lng ako nakapag update thru lappy.. laging phone gamit.. hahaha.. hope mejo nabawasan ung typo.. prone sa typo ang phone.. hahaha..

Alese_samarra21

Liberated meets ConservativeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon