"ano?? nakailan ka na na box??" tanong ko dito sa kasama ko.. hay andami namin ginagawa.. malapit ko na mameet ung qouta ko sa loom bands pero etong usang to este isang to.. ewan ko lng..
bakit usa? kanina pa sya utos ng utos! di naman lahat.. pero kasi maya maya pag tinatamad tumayo sakin ipapakuha ung gamit.. kahiy busy ako.. asar.. naalla ko dati na may napanood ako na usa pala utos.. nakalimutan ko pero gusto ng usa laht ng gusto nasusunod..
nanonood padin kami ng frozen.. pffftt..di ko padin maimagine na may ganitong cd si Lionel.. hahaha...
*knock* *knock*
"young lord.. nandito na po ang pagkain nyo.." anjan na ung delivery boy este ung parang maid nila na lalaki.. tapos may dala na tinutulak na cart ng food.. wala na ko masbi dito..
"paki iwan na lng po malapit s lamesa.. salamat.." at aun na nga.. iniwan ung food tapos umalis na..
"ano?? kain na tayo???" tanong nya sakin..
"sige.." iniwan muna namin ung ginagawa namin tapos kumain kami..
" hoy di mo pa sinasagot tanong ko kanina?? ilan na ung nagawa mo??"
"ahh..."
wala sya masagot.
"ilan?!"
"50 plang.. ayt.. "
"50??? kalahati palang??"
"ang hirap kaya gawin tapos pinilit mo pa ko na tumulong sa ginagawa mo eh ang hirap din gawin.."
"mukhang wala tayong choice.. kailangan talaga natin to matapos.. bibilidan ko ang pag gawa ko sa loom bands at ikaw ituloy mo yang box.. tutulong talaga sko sayo promise"
"sige.."
"nga pala.." bigla sya nagsalita.. "kunin mo na ung invitation.. para namn makapag paalam ka.. sabay namn tayo pupunta dun.. susunduin kita.."
"sure ka? "
"oo.. susunduin kita"
"sige.." marunong ba to magdrive at sya daw susundo sakin?? bahala na nga..
pagkatapos namin kumain bumalik na kami s mga ginagawa namin.. onti na lng matatapos na ko..
saktong pag katapos ng pelikula na pinapanood namin.. tapos na din ako sa loom bands.. linampasan ko ng sampu ung quota ko.. pinalitan ni Lionel ung cd.. nag salang sya ng bago.. 3 idiots ung title..
"tapos na ko.. ano ang pwede ko maitulong jan??"
"gupitin mo n lng muna un lahat.. para tuloy tuloy na lng ung dikit... tapos iprint mo na din ung mga nandun pa sa computer.." utos ni usa..
sinumod ko lhat.. kaya pala sya natatagalan dhil sa pag gugupit.. nakaka antok pa.. sa higaan ako ni lionel nakaupo.. tapos naka sandal sa head board sya din sa kabi lang side.. tahimik lng kamingnanonood ngbiglang...
>_< napaisip na lang ako ng 'don't stare!'
"hoy! bat ganyan yan"
"wag ka nga maarte!! manood ka na lng.."
"ayoko!!"
"hay nako.. sana alam mo na kaya sila naka ganyan kasi yan ung way ng pag bibigay pugay aa kanila dun sa kanila.. normal yan sa kanila at saka di sya bastos.. tignan mo kaya ung kwento.."
minulat ko ung innocent eyea s ko at tahimik manood.. tama sya.. maganda un story.. hindi bastos at madamu ka talaga matututunan..
"salamat ha.."
"saan??" nagtataka sya kung bakit ako nag papasalamat..
"kasi.. napanood ko yn.. naiinspire ako"
"kahit ako nainspire jan.." napangiti sya..
"gusto mo pa manood.."
"sige.."
"may les mis. ako.."
"ah.. sige.."
ayun.. nagaalang ulit sya.. tinuloy namin ung gubagawa namin.. siguro nakaka 80 na kami.. inayoa ko ung boxes tapos pinag patuloy ung pag gugupit habang nanonood.. napapa pikit na ung mata ko.. inaantok na ko.. pero kailangan o tiisin to.. konti na lng.. konti na lng..
_________________________
narrator POV:
nakatulog si Carreen.. pag lingon ni Lionel tulog na to.. inausnya ung pag kakahiga nya at pinag patuloy ung ginagawa nya..
matapos ang ilang oras..
"sa wakas.. natapos din.."
tumingin sya sa wall clock nya.. 1:00 na ng madaling araw..
inayos nya ung gamit tapos pumunta sa mini bar nya.. kumuha sya mg wine at inom habang tinititigan ang pag tulog ng dalaga..
napangiti sya.. pero may halong lungkot sa mata nya.. kumuha pa sya mg alak.. konting tequilla ang isinalin nya..
iinom nya un at humiga sa kabilang side mi Carreen.. ipinikit nito ang kanyang mata pero di talaga sya makatulog.. pinilit nya makatulog.. hanggamg sa....
__________________________
Carreen POV
minulat ko ung mata ko.. nnakatulog ako?? hala!
pagtingin ko asa tabi ko si Lionel.. tiningnan ko ung gina gawa namin.. natapos mya yung mga box? mag papack na lng kami!!!
teka anong oras na?? tingin ako sa relo.. grabe!! 3:00?? hindi ko namn magising ting isang to kasi baka kakatulog lng nya..
humiga ako ulit para matulog.. pero bigla na lng...
"Carreen..." paungol nya to binanggit.. hala nagising ata!!
yumakap sya sakin.. o hindi!! hindi na ko makakatulog nito..
hinigt nya ko bigla.. tapos nagkalapit kami.. hala!! ang lapit ng mukha ko sa mukha nya..
dub dub dub dub
hala!! bakit ganito ang nararam daman ko??
oh no! ang himbing ng tulog nya.. hanggang dito lng siguro gagawin nya.. nyakap na nya ko noon.. pero may sakit sya kaya.. hinayaan ko.. pero ngaun tra try ko maka alis..
1..2..3..tangal braso tangal braso
after 3689361038301838404820104 years.. nakawa na ko.. kaya nakabalik na din ako sa tulog ko..
A/N:
hanggang dito n nga muna ulit..
hay... gusto ko na matulog.. kya. see yah when i see yah..
Alese_samarra21
BINABASA MO ANG
Liberated meets Conservative
Romancemasusukat ba ang pag mamahal mo sa isang tao kung kasundo mo sya?? o pwede mo din mahalin kung sino sya, kahit kabaliktaran mo pa..