Chapter 2

8.7K 221 17
                                    


She enjoyed the party,  but she was a bit out of place. The party is awesome but all she could see was a  bunch of business people greeting each other. She thought she'll be bored but no, it's  more fun in the Philippines, right? Matagal na 'rin noong nakadalo siya ng party na ganito kaya hindi siya mabo-bored.
But her sister Hera didn't let her drink. Her mother and her sister Ellyson was busy with she stuffs. Business, perhaps? Always like that.




"Ate, sige na. I'm adult now. I can drink. I can handle my self. I'm twenty-six the last time I checked."




Her sister sighed then smiled and tapped her shoulder.




"Okay, just a little." She nod. " Alright."




Hello! Matanda na siya at high tolerance naman ata, bakit ayaw painumin? Masyado ba itong engrossed sa kondisyon niya? Busy sya sa pag-inom ng makaramdam  ng pagkaihi. Her vision roamed around, finding her sister.Nagpa alam kasi ito na may kukunin lang. Where is she?


"Where the hell did Hera go?"



Nang di nya mahagilap ang kinalalagyan ng kapatid tumayo sya at hinanap ang comfort room.





Pagkatapos nya ay dali-dali syang lumabas. Habang naglalakad hinanap nya ang cellphone sa pouch na dala.





'San nga ba yun? Nandito lang naman ito kanina. Papaliko na sana sya ng may makabangga sya. 




"Ouch." tumilapon sa sahig ang cellphone na hawak nya. Masakit din ang paa nya at ang pwet nya. Hinawakan nya ang paa.





Wala siyang sinabi at nakapokus lang sa binti na natisod ata, di naman masakit.




"I'm sorry. I didn't mean to bumped with you." He said  full of sincerity and casually.




She can halfly see his hands infront of her. Nangungusap ang boses nito na nakapagpagaan ng loob nya. Atleast, mabait naman pala.





Na fe-feel nyang inabot nito ang kamay sa kanya.



As she hold his hand may naramdaman syang kuryente, kaya dali-dali nyang hinablot ang kamay.




"Ahm Okay lang, salamat." sabi nya.




Tinignan niya ito. He's handsome and sexy. Pero may kakaiba sa mata nito, madalim at hindi niya mawari. Nakakaatract ang kulay abo nitong mga mata. And those pointed nose. Ang macho ng mga muscles nito na halata sa suot nitong tux. Hindi gaanong maputi at papasa bilang mestizo. Perfect kaya lang mukhang strikto.



Nakaawang ang mga labi nito at nanlalaki ang mga matang madilim. He seems shock for something na Nagpapadagdag sa kagwapohan nito. Kung ganito kagandang tanawin, ay talagang kapuri-puri!





Nakakabaliw ang kagwapohan nito, kaya bago pa sya mabaliw tumalikod na sya at naglakad.




My Gosh!




Habang naglalakad sya mukha nito ang nasa isip nya. Tahimik siyang naglalakad ng hinigit ang kamay niya.




"Uh? Sino ka? Bakit mo ako hinihigit, I need to go back!"





Ang lakas ng kabog ng dibdib nya at para syang nakukuryente. Kinakabahan siya, gwapo at maayos ang lalaki pero baka may masamang balak? Hindi pa naman niya kabisado ang lugar na ito! Kababalik niya lang! Shit.




"Shut up."




Napatahimik sya. His voice is full of authority and all, mapapatahimik ka nalang. Nagpahila sya rito, hindi naman kasi ito mukhang masama. He has this angelic face  but deadly handsome that can make girls kneel for him. But she's not one of them. Siguro. Hindi naman sila magkikita ulit nito.




Trent Morris (Gentleman's Possession Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon