Chapter 29

1.3K 42 1
                                    


Isang araw bago ang kaarawan ay binisita nila ang mga magulang para sa pinal na plano sa naturang pribadong pagtitipon, at nag-plano silang magkaibigan na pumunta sa mall at mamili ng susuotin para sa pagdiriwang. They're looking for  simple dresses that will fit the theme of her private birthday party.





“Are you fine with this?”





Tanong 'yon para sa binatang nag pumilit sumama. Sinabihan niya itong ayos lang siya at nakasunod naman si Viper para bantayan ang bawat kilos niya at ang mga kaibigan nito ay gano'on 'rin pero 'di ito nakinig at 'di rin pumayag.






“How about this?” pinakita ang isang off-shoulder lace tight dress.




He narrowed. “It was too open, too tight and too short for a pregnant woman like you...”




“What? This is a party! My party to be precise. I'm intended to wear something that highlights me.” inirapan niya ito. He's so picky!




“You don't need to wear see-through clothes to make you shine...”




“This is not see-through!”




“It is. It shows too much skin-”



“..on my shoulders?” napairap ulit.




He nodded, binaliwala ang tuno niya. “And your legs and chest.”





“That's absurd!” naiinis na siya. Hormones? Maybe, or not.





“You can stand even without those.”



What! Maniac!



“Shut up. I'm not taking your advices, picky advices!”




He looked at her, dismayed. Nandilim agad ang mga mata.







“I'm serious. You can look elegant in my eyes even with simple clothes. Nothing to worry.”





“Talaga?” she pouted. Melting the arguments, a while ago.



Nakatingin ito sa kanya at ngumiti. He's not sticking his nose into this but he is now, alam kasi nitong aawayin niya 'pag pinakialaman ang gusto sa damit. Pero tinanong naman niya 'to kanina, ano ba talaga? Tinanong niya pero ayaw niya ang gusto nito.





“Dapat siguro'y ito ang isuot mo.”




Suhestiyon ng mga kaibigan at binigay ang isang turtle neck dress, long sleeve, a-line at sobrang taas pa! Hindi pa naman malaki ang tiyan niya! Magmumukha siyang katawa-tawa sa mukha ng mga tao do'n!



“Kayo magsuot. Kainis 'to.”





Natawa lang ang dalawa. Bumaling ulit siya sa binata na may sinusupil na ngiti sa gwapong labi. The commitment, shit.




“Can you help me? Hindi ako makapili. But don't overdo with your taste.” she chuckled at him.




Tumayo ang binata at lumapit sa kanya. Hinawakan siya sa bewang at ito na ang gumagalaw at namimili sa mga damit.




“This will look good on you.”




Pinakita nito sa kanya ang isang nude dress, it is simple to see, hapit ang tela sa bewang, hanggang ibabang tuhod at longsleeve!





Trent Morris (Gentleman's Possession Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon