Sinabunutan niya ang sariling buhok. Naiinis sya! Hindi mawala sa isipan niya yung lampungan ni Trent at ng Rose na yun. Parang ang close nila, a? But she shouldn't feel this, right? He's not hers.
Nagpagulong-gulong sya sa malambot na kama. She needs to refresh her mind. She needs to relax. Saan ba? Hindi pa siya maalam sa mga lugar dito, yun ang masama.
Nag-iisip sya ng may kumatok sa kanya. Yung dalawa nilang maid siguro maglilinis ang mga ito.
''Oo nga, ang ganda nga n'ong kasal nila e, sa beach resort pa talaga, ang sosyal. Gusto ko nga 'din ng beach wedding." pagdadaldal ng mga katulong.
“Sa'n magandang mag beach ngayon?” sabat niya sa dalawa.
“Po? A, marami po'ng beach ma'am.”
“Oo nga po, lahat po maganda.” segunda ng isa.
Wala siyang makukuhang matino sa mga 'to. The image of a white sand beach excites her, mukhang magiging tan siya nito, a.
She hurriedly run and went to her mother's bedroom.
"Ma!"
Naabutan niya ang Ina na nakaupo sa gilid ng kama. "Uhm? You need something?"
She smiled. "Can I take a quick vacation? Beach or a place that has a water related? I wanted to relax. And it might be the best solution to my boredom."
“O? Kala ko may lakad kayo ni Trent?”
“Wala. Kilala niyo po ba talaga yun? Sa tuno niyo parang ga'non nga.” paninigurado niya.
Tumango ang Ina. “Of course, I would know him. Who wouldn't?”
Parang sikat nga binata. I heard, courtesy of the internet, that he's a young successful businessman. Nagtagumpay sa murang edad at umarangkada na sa mundo ng industriya. Agaw pansin nga naman.
"Do you need some company? Papasamahan kita kay Manang Rita. I can't accompany you because I have an urgent business meeting in Greece." tumingin ito sa kanya. May sinusupil na ngiti. “Or invite Trent.”
Umiling sya. No way!
"It's fine. I can handle this, no need to accompany me, Ma. I'll navigate. Just tell me the address and name of the resort."
Siguro naman kaya na niyang mag-drive doon mag-isa?
Ngumiti ang Ina. "I'll send it to you, right away."
"Thanks, ma, have a safe flight."
Busy siya sa pagtingin—tingin sa daan. Ayon sa GPS malapit na sya. Lumiko lang sa kanan, diretso at and boom, makakarating na sya. The resort is not in Metro anymore, medyo malayo na 'rin kung tutuusin.
She smiled nang nasilayan na niya ang Hotel. Yes, actually it's a Beach Resort, nga. Malayo-layo palang kita na niya ang ganda ng lugar. Excited na sya, she can't wait to swim and enjoy the sea all day. She wants to be tan, pumuti daw kasi sya ng sobra sa pamamalagi sa ibang bansa. Hindi naman kasi sya lumalabas doon.
BINABASA MO ANG
Trent Morris (Gentleman's Possession Series #1)
RomanceTrent Morris, a well known business man and one of the famous and richest bachelor in Asia. He's confident of what he have so with his self. After one woman, he never had a serious type of relationship. Thats what he got all the time. But what if h...