I Do. Chapter2

11.5K 249 16
                                    

-------

DJ's POV

Apat. Apat na araw na 'kong parang nagsasayang ng effort. Malapit na 'kong mawalan ng pag-asa. Halos lahat na ata ng paraan ay nagawa at naipakita ko na kay Kath. Pero bakit ganun. 

"So, pre. Ano ng balak mo?" Quen.

Kasama ko ngayon yung barkada. Pare-pareho kaming malungkot, dahil nga sa lahat kame hindi maalala ni Kath. Sobrang bigat sa pakiramdam na yung taong minsan , ay mali hindi pala minsan kundi 'patuloy' mong minamahal ay sa isang iglap lang nakalimutan ka na. 

Umiling lang ako kay Quen saka binaon ulit yung ulo ko sa tuhod ko. Hindi ko na alam. 

"Di ko na kaya. Ba't ba hindi nya ako maalala." ako. 

"Hindi lang naman ikaw ang hindi nya maalala no!" Julia. 

"Tama, kame rin." Kiray/Ej. 

"Minsan naiisip ko, gusto ko ng sumuko." ako. 

"Oy bes! Hindi yan ang pagkakakilala ko sayo. Si Daniel hindi basta-basta sumusuko." Bea.

"Tama. Aja!! Fight fight fight Dj." Bea/Albie. Eto talagang mag'syotang 'to. Hay, lahat sila partner partner pero ako? Nasaan yung partner ko? Hindi ako maalala. 

"I have an idea." Coleen. 

"Ano na naman yan?" Yen. 

"Yung mga bagay na alam mong pwedeng maalala nya tungkol sayo, naipakita mo na ba sakanya ulet?" Coleen.

"Oo. Dinala ko na nga sya sa tree house namin ulet. Kaso, bigla lang sumakit yung ulo nya kaya inuwi ko na sya." ako. 

Kanya-kanya namang isip yung barkada. 

"Alam ko na...." Diego.

----

Kath's POV

"Juju!! Kasi.. Tama na ah!! AHAHA" kanina pa kasi ako kinikiliti nitong si Jude. Oo, magkasama kami ni Jude dito sa bahay, wala kasi si mama umalis para sa business. Kung itatanong nyo lang kung sino si Jude. 

I DO [ CNTHB.Book2 ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon