Chapter12: Daniel's Special Chapter

9.7K 232 20
                                    

Sana lahat ng may tanong masagot ko dito, at sana hindi ko kayo nadisappoint.

--------------

"DJ, what happened?" bungad na tanong saken ni Bea.

Nakayuko lang ako, tulala habang nakatingin sa palad kong puno ng dugo dahil sa binuhat ko si Kath, matapos syang masagasaan.

"For the second time DJ, it's all your fault again! Sana hindi ko na lang kinunsinte yang kagaguhan mo!" Julia.

Hindi ko magawang magalit sa sinabi ni Julia, dahil totoo naman.

Sa pangalawang pagkakataon kasalanan ko na naman.

"Tell us, what happened D.." Danna.

Kahit na tinalikuran at iniwan na ako ni Kath, hinabol ko sya.

Hindi ako papayag na makalayo sya hangga't hindi ako nakakapagpaliwanag sakanya.

Tumakbo ako, kaso hindi ko na sya makita.

Mawawala na naman ba sya saken? Hindi pwede!

Napatingin ako sa mga taong nagkukumpulan sa may kalsada.

"Naku, kawawa naman 'yung babae."

"Wala ba syang kamag-anak?"

"Dalhin natin sya sa hospital."

Pakinig ko pa sa mga tao, hindi ko alam pero bigla na lang akong kinabahan.

Hindi ko intensyon, pero kusang gumalaw yung paa ko palapit sa mga tao hanggang sa makita ko yung tinutukoy nilang nasagasaan.

Shit!

Tell me this is not true.

Fuck!

"KATHRYN!!" no. please!!

"Tangina, nasaan?! Nasaan yung nakasagasa sakanya?!!" galit na galit 'kong tinanong ang mga tao sa paligid.

Wala akong pake, kung may pulis na dumampot saken. Basta malaman ko lang kung sinong may gawa nito!

"B-boss, s-sorr-" hindi pa natapos sa pagsasalita 'yung lalakeng lumapit saken ay bigla ko kaagad syang sinuntok!

"BOBO KA BA?! BULAG KA?! HINDI MO BA NAKITANG MAY TAONG TATAWID?! SHIT!!"

Oo, sya nga ang nakasagasa. Pero alam ko...

Kasalanan ko ang lahat, na naman.

Binuhat ko si Kath, at dali-daling naghanap ng sasakyan para ihatid sya sa hospital.

I DO [ CNTHB.Book2 ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon