I Do. Chapter6

8.9K 210 22
                                    

- 6 - 


Julia's POV



*sobb* *sobb* 


Si Danna, na kanina pang umiiyak. Kung baket? Dahil kusa syang umamin sa mga ginawa nya, pero si Kath, tulala at hindi malaman kung anong reaksyon. 

*Flashback*

Pagkadating namin kila Kath, bangayan ng bangayan at nagsisigawan sila Kath at Danna. Kaming dalawa ni Bea, ay halos hindi makapaniwalang bumalik na yung ala-ala ni Kath. 

Sa salitang 'malandi' lang pala babalik ang memorya nya. 

"Bes, anong nangyare?" natataranta kong tanong, pagkapasok pa lang ng bahay nila Kath. 

"Wow lang kasi bes! Wow lang! Pero salamat, dahil sa ginawa nya bumalik ng bigla ang ala-ala ko." Kath.


"Uy, Danna thank you ah!" sarkastikong sabi ni Bea. Na inikutan lang ng eyeballs ni Danna. 

"Ano bang meron dito? Saka ano yung sinabe mo thru phone? Ano yun bes?" ako.

"Eto kasing si Danna, sabi nya buhay pa si Dj. Ano ba talagang totoo?" Kath. 

"Ano bang sa tingin nyo?" napatingin kameng tatlo kay Bea, bakit parang may alam sya? 

"I'm sorry." nagulat na lang kami ng biglang umiyak at nagsorry si Danna. Ehh? 

"For what?" Kath.

"Me *sobb* and Jude, we're the responsible for what happened to Dj." lahat kame nagulat. Lalo na si Kath. Diba... pinsan ni DJ, yung Jude ? Pero bakit ganun, kasabwat ni Danna. At saka teka nga.

"Responsable saan? Baket? Ano ba talagang nangyare kay DJ! Fuck sabihin nyo saken please!!!" nagkatinginan kameng dalawa ni Bea, hindi namin alam kung sinong magpapaliwanag kay Kath. 

I DO [ CNTHB.Book2 ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon