Chapter 1: That Guy

99 5 1
                                    

SHANICE POV

Buti nalang maaga nakatulog si Andrei (Anak ni tita) kagabi kundi male-late ako ng gising at male-late din sa FIRST DAY ng klase ko.

Im on the way sa classroom ko . Buti nalang may nakasabay ako papunta sa room, her name is Sabrina . Well, muka naman siyang mabait hindi tulad ng mga ibang nadadaanan namin kanina na pinaguusapan yung attire at looks ko.

Tsk. I hate that! I hate attention! Its better to be ALONE! Pero hindi namn ibig sabihin nun tinataboy ko na ang new friend ko na si sab. Yes, sab nalang daw ang itawag ko sa kanya para hindi na ako mahirapan sa SABRINA.

**

ROOM-

Sa bandang likod kami naupo ni sab para less attention. Then after five minutes dumating na ang room adviser namin.

"Goodmorning class . Im miss Pia Reyes. Your adviser for this school year. Okay? Can you introduce yourself one by one?"

At ayun nag introduce na nga kami isa isa . Mabilis lang natapos ang lahat ng subjects since first day palang ngayon.

Guess what? Half day lang kami.

So ibig sabihin, Matutulungan ko si tita ngayon sa bahay. Yehey! Makikita ko na si baby andrei! I already miss him.

Inaya ako ni sab mag-mall kanina pero tumanggi ako kasi excited na nga ako makita si andrei. Sinabi ko sakanya na next time nalang kami mag-mall kaya ayun pumayag na nga siya.

Then, naghiwalay na kami ng daan.

Pabalas na ako ng FIS (Forbes International School) nang..

"OUCH!" Girl na nabunggo ko ata.

"Ow. Sorry, sorry Di ko po sinasadya!"

"Tsk. Tingnan mo nga ang dinadaanan mo ms.ugly ah! NapakaCLUMSY mo! Ugh!" sigaw nya habang pinapagpag ang uniform nyang akala mo anytime mahahawaan siya ng sakit ko which is wala naman.

"S-Sorry po talaga! Uhm, Di ko po talaga sinasadya." nauutal kong sagot. Ano ba yan! Ang tanga mo kasi SHANICE eh!

May biglang dumating na gwapong nilalang este lalaking matangkad na

parang boyfriend nitong girl. Inakbayan nya yung babae.

"Any problem babe?" tiningnan nya ito ng nag-aalala tapos tumingin naman sa akin.

"Nothing babe. Just a stupid ugh whatever. Let's go!" sabay irap sa akin

Aalis na sana sila nung biglang nagsalita si boyfriend nung girl.

"Tss. Watch your moves miss ugly clumsy girl! " tapos tumalikod na sila at iniwan ako dun.

Napatingin naman ako sa mga nakakita nung nangyari kanina lang. Nakatingin silang lahat sa akin and worst is pinagbubulungan nila ako. I hate this feeling! Parang anytime babagsak na yung luhang kanina ko pa pinipigilan.

Kaya bago pa mangyari yun, Umalis na ako sa lugar na yun.

Pumunta ako sa lugar kung saan ako lang ang MAG-ISA.

FRANZ POV

Paglabas ko ng CR may narinig akong nagkakagulo. Kaya lumapit na ako.

Then I saw a girl wearing a big nerdy glasses which apologizing to my toy specifically my toy girlfriend.

Lumapit ako sa kanila at syempre pinagtanggol ko kunyari yung girlfriend kong fake sa mata ko, pero deep inside naawa ako dun sa girl na kaaway ng girlfriend ko.

Yeah whatever. I dont wanna mind her.

**

No TitleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon