Chapter 6 - The Unexpected Scene of the Day

30 0 0
                                    

Bangs POV

yes ! ito na nga yun .

ang araw na pupunta kami sa resort nila Grace sa tagaytay .

bale pito kami ngayon , ako, si Gian na bf ko. yes bitbit ko po ang payatot na to, si Grace, syempre! alangan nmng iwan nmin yan. sya kya may-ari nung pupuntahan nmin. si Chang2x, Yvonne, Norie, at uyyy !! si Mark nandito rin . spell joiners - M.A.R.K. :D

anyway si Grace nmn nag invite sa kanya eh' so bahala sya dun.

papunta na kami dun sa tagaytay skay sa van na pagmamay-ari din nila Grace.

"uyy guys ! punta muna tayo mall. bili muna tayo ng fuds pra d tayo ma bored at magutom sa byahe!" - suggest ni Yvonne.

"sige !" -kaming mga pasahero.

"hoy best, may extra ka ba dyan?" -tanong ko sa bf ko .

best kasi tawagan nmin eh'

"bakit ? meron ka pla?" -Gian.

talgang nagtataka pa ung mukha nya.

"ulol ! di napkin ! extra money ibig ko sabhin." -ako.

"linawin mo kasi!"- sya sabay pout (-3-)

"anyare ? pwede ba ? wag ka ngang ganyan . d bagay sau noh' ! - ako.

"kaw kasi ! sabihn ba nmn akong ulol ?!" -sya sabay talikod sa akin.

"ang O.A mo ! sge ka pag di mo ko haharapin dito d kita papansinin simula ngayon hanggang sa umuwi tayo dito!" - pagbabanta ko pa sa kanya.

"kaw kasi !" -sya tas umayos na ng upo pro d pa rin nkatingin sa akin.

"sorry na ksi oh!" - ako with puppy eyes (*_*)

"sige na nga !" - sya tapos saby kiss sa cheeks ko ! (*////*) (kilig mats)

di na rin kami ng usap para ma-reserve ung energy na dapat gamitin pag dating sa resort nila grace.

nasa mall na rin kami pwo kaming mga babae lng ang bumili nung mga pagkain. marami-rami na rin kaming nabili ng biglang huminto ung tatlo kaya npatgil rin ako at nagtataka sa kanila.

"Chang, di ba si Ar2x yung nandun sa loob ng Shakeys?" -Yvonne sabay turo sa dreksyon nung shakeys.

"oo nga no? eh sino yung kasama nyang girl? ang sweet pa nlang tingnan." -Grace.

tinignan ko nga yung dreksyon at yun nga ! saktong pagtingin hinalikan ni Ar2x ung girl sa lips!

PDA lng teh !

oh ! oh !

d maganda to !

"teka ! bakit nya hinalikan yung girl?" -Yvonne.

nilingon ko si Chang2x . nakita ko yung mata nya na parang gustong umiyak pro pigil nga lang.

"Chang, okay ka lng?"- Grace

"Chang, subukan mong wag umiyak at sisipain kita papuntang escalator." - pagbabanta ko kay Chang2x. 

baka kasi pag d sya umiyak at ikikimkim lng ito sa dibdib nya ay ano pa ang gawin!

"guys ! wag dito ! ang daming viewers . baka sumikat pa ako at tanghaling best actress !"- Chang2x sabay tawa ng pilit.

"tsk' ! plastik !"- ako.

"hayaan mo na ako. minsan nga lang ito." - sya sbay sapok sa braso ko.

"aray ! masakit yun ha !" -ako sabay hawak sa natamaang brasko ko.

"wait lng guys ha. gagwa muna ako ng show bago tayo umalis." -ako sabay lakad papasok sa fastfood chain.

"uyy Bangs, anong gaga-" di na natapos ung gustong sbhin ni Chang2x kasi pngilan sya ni Yvonne.

deredretso lng akong pumasok sa loob at hinarap ang dalwang hayop.

"hoy Ar2x ! tumayo ka dyan at harapin mo ako !" -utos ko sa kanya.

"babe, sino sya?" - maarteng tanong nung babaeng kasama nya.

"ahh babe, wait lng ha. kakausapin ko lng sya sandli." - si Ar2x sbay tayo.

good ! tama nga . tumayo ka dyan sa inuupuan mo.

"an-----"-*PAK*

saktong paglingon at pagbukas ng bibig nya lumipad yung kamay ko sa mukha nya.

"para yan sa pagtatraydor mo sa kanya !"

*PAK*

"para yan sa mga luhang babgsak sa mata nya!"

at *PAK*

"para yan sa sakit ng pagsapok nya sa balikat ko !"

pagkatapos nun bigla akong umalis at patakbong pumunta sa kanila. hindi nku tumingin sa kanila dahil baka mtawa ako sa hitsura nla.

pagdating ko ...

('O') nganga ang tatlo !

"ano pang hinihintay ninyo ?" -ako

"huh?" -silang tatlo.

"TAKBO NA !!!!" - pagkasabi ko nun dun lng sila nahimasmasan at tumakbo na din.

delikado na. baka bigla pa nya kaming habulin at bumawi sa ginawa ko sa kanya.

hahahahaha .... utot nya !! XD

Gian POV

ako ? may POV ?

ang galing naman !

I LOVE YOU AUTHOR ! :*

(author: hahahaha..i love you too ! pasalamat ka malakas kapit mo sa akin :))

hehehehehe, anyway,  halos isang oras na kaming nghihintay sa mga girls dito.

ang tagal nila !!

maya-maya nakita nmin silang tumatakbo plabas ng mall.

nagtatawanan pa sila .

anong meron?

"alam nyo bang tapos na ang bandila?" - ako.

"paki ko? oh, ano sunod?" -pilosopang sagot sa akin ni Bangs.

pasalamat tong babaeng to mahal ko sya kasi kung hndi masasapak ko na tlga sya.

"bat ang tagal nyo?" - Norie.

halatng naiirita na ang bakla.

"may  show kasi sa loob eh'!" -Grace at sabay pa silang nagsi-apiran.

"anong show?" - Mark .

pa-cool pa ito eh halata namng inip na din sa kahihintay.

"wala. alam nyo ba ang girls talk?"- Chang2x.

pansin ko lang, bat ang lungkot ng mata ng babaeng to?

ahh bahala na ! ang mahalaga makaalis na kami dito.

sigurado ako, gagabihin kami sa daan nito.

The Means and the Bullied HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon