Chapter 11 - Anonymous Letter

23 0 0
                                    

Norie's POV

Isang araw matapos ang outing namin napag desisyonan nmin na magseryoso na muna sa aming pag-aaral dahil sunod-sunod na rin ang mga projects at activities sa school nmin lalo na at tatlong araw na lng bago ang intramurals.

Kasalukuyan akong nasa office ko ng biglang may kumatok.

*toktoktok*

"pasok!" ako

nkita kong si Lizet ang pumasok. sya ang treasurer ng org. kng hndi ko lng alm ang status ng babaeng to iisipin ko na siguro na baka knokurap na nito ang pera ng org. ksi kung mkbli ng bag, weekly! pasalmat to at alm ko ung family background nito pati ung mga circle of friends nito na kilala rin sa campus, ang sweet friends. sa pagkakaalm ko meron ding grupo sa school na tintwag na bitter at sour friends eh'. anong problema ng mga yun kea?

but anyways enough for that balderdash. masydo na clang espesyal kng pti pngaln pa ng mga members i di-discuss ko. like duh'! they don't deserve my saliva.

"hey! are you with me Mr. President?" pukaw sa akin ni Lizet.

gosh! sa kaiisip ko tungkol sa babaeng ito nwaln ako ng concentration.

"pardon?" ako

"ohhh.." Lizet said while rolling her eyes.

" ulitin mo pa yan at hindi ako mgdadalwang isip na dukutin yang mga mata mo. akala nito kung sino makaasta. hay, naku Lizet wag mo nga akong binibwesit dahil busy ako. as in BUSY ako!" sabi ko na may diin tlga ang word na busy.

"eh ksi po may ngpapabigay ng sulat sa inyo po na babae po. himala nga eh' at may nglkas ng loob mlibn n lng sa mga administrators ng skul na to. bka hindi pa nya alm ung tungkol sa tunay nyong pagktao. tsk' tsk'" litanya nito at aba, parang ang lalim lng ng pag-iisip nito dahil inilagay p talga ang dlwang dliri sa baba nito.

" Lizet mamili ka, stapler o puncher o baka like mo rin tong mesa ko?" i said with my threatening voice and death glare.

" hey chillax! eto nmn di na mbiro." she said and give her sweetest smile and a peace sign.

" hindi ba pwedeng pagpasok mo pa lng sasbhin mo na agad ung sadya mo hndi ung pnapainit mo pa ung BV radar ko?"

" yun na po ang gnwa ko kso po prang ang lalim po ng iniisip nyo. sorry na po." she said as if telling me im the one who made things worst.

" argghh..! this is nonsense. just give me that letter and please disappear!" i said stressfully.

she handed me the letter in a swift manner then start her steps towards the door and disappear.

i look at the letter and read it after.

from saribarkads?

yea, saribarkads is the name of our group. it's a blend of sari-saring barkda.

'let's meet at the rooftop. anex bldng. 3 pm. sharp.'

ano to? ksasabi lng na di muna mgkikita-kita kc mga busy nga raw d ba? anong drama nmn nito?

no choooooicee!!

Chang2x POV

busy kami ngayon ksi nagsisimula na kami sa aming FS. pramis last na to'!

magpapakalasing talaga ako kapag natapos ko to!!

nandito kami ngayon sa library, estudyante eh', hehehehe..

"excuse me, kayo po ba si Charlene Morales?"

biglang my lumapit sa akin na isang bakla. kilala ko to eh'

The Means and the Bullied HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon