Gian's POV
nakapagtataka, hanggang ngayon di pa rin nagtetext si Bangs. kagabi, ilang beses akong nag miscall sa kanya pati na rin kay Grace. kinakabahan man ay kinampante ko yung sarili ko. inalis ko lahat yung masamang iniisip ko. di pa naman kami ayos hanggang ngayon. kung bakit kasi naglihim ako sa kanya tungkol sa amin ni Camille. masakit man yung ginawa nya sa akin noon pero dapat kinalimutan ko na yun dahil nga matagal na yun. marami nang nagbago at kasali si Camille sa pagbabagong yun. nka-move on rin naman ako sa kanya at inaamin ko galit pa rin ako sa ginawa nya. dahil nga matagal na yun dapat ko na rin sigurong patawarin si Camille.
napagdesisyunan kong puntahan sila sa bahay nila dahil baka nga galit pa yun sa akin. palabas na ako ng condo ng bumulaga sa harapan ko si Camille.
"Ca--Camille?" ako
"Hi Carl, may lakad ka yata ngayon?" -Camille
"Anong ginagwa mo rito?" -ako.
she used to call me Carl when we were still on. she is wearing a simple dress top with a pink blazer.
"visiting an old flame. would you mind to let me in?" - Camille said sweetly.
"Look Camille, i don't know how did you find my unit and as you say a while ago, may lakad ako. so sorry i won't let you in." - i said calmy but firmly.
"oh, kahit sabihin ko na gusto kong magbanyo?"- Camille as if trying to get me.
"Camille..I,,--" - ako
"hey, don't worry. i won't do anything to that makes you hard." - she said witchily.
"okay, then." tanging nasabi ko na lang.
dumeretso nga sya sa loob ng banyo at pagkatapos ng ilang minuto ay lumabas na sya. laking gulat ko ng paglabas nya wala na yung suot nyang blazer, revealing her flawless shoulder and her perfect pair of mountains that fits in her tube dress.
"sorry, tinanggal ko na yung blazer. naiinitan kasi ako eh'." she said like she is seducing me.
mainit? eh, nka-on nga yung aircon dito sa unit ko. di ko man aminin pero nararamdaman ko yung pag-init ko. mali to eh'. i always control myself lalo na kay Bangs because i respected her that much. kahit na ilang beses akong tinutukso nun pinipigilan ko talaga yung sarili ko not unless ikakasal kami. hehehe .. SOON!
"i think you're done. can we go now?" i said coldly then i take a stand.
"wait!" - pigil ni Camille sa aking braso.
"i know hinding-hindi kita maaagaw sa kanya that is why bilang pamamaalam can i have one request for you?" - Camille
gusto ko sanang magprotesta pero para matapos na ang lahat makikinig na muna ako sa kanya.
"what?" -ako
"this."
without a second thought she grabbed my neck and kiss me passionately. i was stunned sa ginawa nya. she plays with my lips and teases me under. i didn't make any move. i didn't even response to the kiss. that moment when she is about to insert her fingers inside my shirt doon ako natauhan. i push her away. i was speechless then. i don't know what to say, susuntukin ko ba o sasakalin o papatayin. i felt numb!
"get out." - i said calmly.
"it feels like you're enjoying the kiss, aren't you?" - Camille
"i said GET OUT!" - di ko na napigilan ang sarili ko at marahas kong hinila yung mga braso nya and throw her outside the door.
"sa susunod na ulitin mo yun, sorry, but i think makukulong ako sa gagawin ko sayo."- ako
nakita kong natakot sya sa sinabi ko kya patakbo itong pumunta ng elevator.
damn! i hate that woman!
then a ring gets my attention.
i grab my phone in the pocket.
Chang2x calling.....
"hello? tol, napatawag ka?" ako
"tol, si Bangs at ang iba pa, nasa ospital!" i heard her crying on the other line.
"ano?!! nagbibiro ka ba?" ako.
panic is in my voice already.
"papunta ako ngayon sa St. Luke, doon sila dinala." Chang2x
"okay, pupunta ako." ako.
patakbo kong pumunta ng elevator.
anong nangyari? bakit sila nasa ospital?
Chang2x POV
hanggang ngayon, di pa rina ko makapaniwala sa nangyari.
kasalanan ko to eh'. kung sana kumatok ako sa pinto ng rooftop baka hindi sila naka-confine ngayon dito.
ang tanga ko kasi kahapon eh'!
nandito ako ngayon sa St. Luke Hospital. syempre mayaman eh' kaya anong expect mo?
tinwagan ko na rin si Gian at malamng malapit na yun dito.
ayun sa doktor may Hypothermia daw yung pito dahil buong gabi itong basa sa ulan at wala rin silang kinain magdamag. ayun sa mga aking nalamn tungkol sa nangyari, nakita raw sila ng janitor ng university kaninang alas sais ng umaga ng umakyat ito sa rooftop at napansing naka-lock ang pinto. sabi nung janitor, hindi nila-lock ang rooftop lalo na at may mga mag-aaral na pumupunta dito at ginagawa itong tambayan pra daw hindi makulong sa loob ang mga ito. kaya nga nagtaka ang janitor at dali-daling binuksan yung pinto. nang tingnan nya raw ang rooftop laking gulat nya sa nakita. natutulog ang lahat at halatang basa ang mga damit nito pati mga bag na dala. lumapit ang janitor upang tignan sila isa-isa at napansin nyang hindi gumagalaw ang mga ito. doon nataranta ang janitor at dali-daling ini-report ang nangyari sa admin ng school. kaya nga lahat sila na-confine dito sa hospital.
wla pa ring nakakaalam kung sino ang naglock ng pinto at kasalukuyan na ngayong iniimbestigahan ng mga pulis ang nangyaring insidente.
ilang minuto dumating na rin si Gian at ang mga magulang ng pito. ikinuwento ko sa lahat ang nangyari at humingi na rin ng paumanhin dahil sa nangyari at sa hindi ko pagtulong sa kanila. hahay, kawawa naman sila.
pero sino nga kaya ang may gawa nito?
BINABASA MO ANG
The Means and the Bullied Hearts
Non-FictionAng kwento tungkol sa tatag ng pagkakaibigan at pakikipaglaban sa iyong minamahal.