MỘNG VỌNG ĐOẠN.
Chương 17: Là hoạ, không phải phúc.
- Sam Sam! Sam Sam!
Ba mẹ Tiết ùa vào trong phòng bệnh, mẹ Tiết nước mắt lưng tròng, nắm chặt tay con gái, lặng nhìn những ống truyền cắm trên người con, cùng miếng băng trắng lạnh lẽo băng trên trán.
Ba Tiết trước nay vốn là người bình tĩnh, gặp chuyện sắc mặt cũng không đổi. Nhưng chuyện này thực sự quá bất ngờ, mấy ngày trước Sam Sam còn gọi điện thoại cho ông, nói là nó tốt nghiệp rồi, đang chuẩn bị về nhà. Cả nhà mừng lắm, nhưng đợi mãi cũng không thấy nó về. Mẹ Sam Sam lo lắng, nói có phải trên đường đã xảy ra chuyện gì đó hay không. Ông thì lại bình tĩnh hơn, nghĩ rằng có thể đã phát sinh sự tình gì đó đột xuất, Sam Sam phải ở lại Thiên Tân, chưa thể về. Chị họ của Sam Sam, Tiết Liễu Liễu cũng kết thúc khóa đại học ở trên tỉnh, liền lập tức đi xe lên Thiên Tân để tìm Sam Sam xem sao, nó có còn ở trung tâm hay phòng trọ không. Liễu Liễu hỏi thăm nơi ở của Sam Sam nhưng không thấy, ba Tiết cũng lo lắng không kém.
Mẹ Tiết không liên lạc được với Sam Sam, càng thêm lo lắng.
Tuy rằng ông bà luôn luôn tin rằng, Sam Sam đã lớn, đã tự có thể chăm sóc cho bản thân, nhưng chuyện đời khó đoán, lỡ như...
Mà Sam Sam còn mang nhóm máu hiếm, cả nhà chỉ có Đồng Đồng là trùng nhóm máu với nó. Không lo mới là lạ.
Sáng sớm hôm nay, ba Tiết đã chuẩn bị đồ đạc, dặn dò mẹ Tiết yên tâm ở nhà, ông sẽ đi tìm con gái. Ra đến bến tàu rồi, đột nhiên lại nhận được điện thoại từ bệnh viện tỉnh Hà Bắc.Mẹ Tiết gạt nước mắt nhìn gương mặt tái nhợt của con gái, lòng đau như cắt, cầm lòng không đậu, bật khóc nức nở.
- Tại sao lại ra nông nỗi này? Sam Sam nó còn vui vẻ nói với tôi là nó sắp về rồi, tại sao tự nhiên lại nằm ở đây? Sam Sam...
- Bà bình tĩnh một chút, đợi bác sĩ đến rồi tôi sẽ hỏi.
- Sam Sam..
Tiết Liễu Liễu cũng vừa lúc tới nơi, cô còn đang chẳng biết tìm Sam Sam ở đâu, định rằng sẽ trở về trước đã, ai ngờ lại nhận được điện thoại của chú Hai, ngay lập tức liền tới đây.
- Chú Hai, chuyện này rốt cuộc là sao? Sam Sam bị tai nạn khi nào?
Ba Tiết thở dài, nhìn đứa con gái đang nằm bất động trên giường bệnh.
- Chú cũng vừa mới biết tin thôi.- Người nhà bệnh nhân đến rồi sao?
Vị bác sĩ lớn tuổi bước vào trong phòng, hai tay chăm chú lật mở bệnh án. Y tá đẩy hộp thuốc tới, tiến hành thay nước dịch chuyền, nhẹ nhàng nói :
- Bác à, bệnh nhân cần được nghỉ ngơi, bác cẩn thận kẻo làm nghẽn ống chuyền trên tay cô bé.
- Tôi... Tôi biết rồi.
Mẹ Tiết đặt tay Sam Sam xuống, vội vàng đứng lên, đến gần vị bác sĩ kia để nghe.
- Người nhà không cần lo lắng quá, bệnh nhân Tiết Sam Sam phục hồi tốt ngoài dự liệu của chúng tôi. Hiện tại đã qua giai đoạn nguy hiểm, chỉ chờ thời gian tỉnh lại nữa thôi..
BẠN ĐANG ĐỌC
Mộng vọng đoạn
FanfictionFanfiction [long fic] Tên truyện : Mộng Vọng Đoạn. Tác giả : ZERA CP: Ngô Diệc Phàm, Triệu Lệ Dĩnh. Số chương dự kiến : 20.. Giới thiệu nhân vật : Trình Tranh (Ngô Diệc Phàm), Tiết Sam Sam (Triệu Lệ Dĩnh)