MỘNG VỌNG ĐOẠN.
Chương 5: Trình Tranh đổ bệnh?
Tiết trời tháng 6 giống như tính tình một thiếu nữ mới lớn, vui buồn hờn giận thất thường không để đâu cho hết.
Mấy hôm nay trời mưa liên miên không dứt, cứ một lúc lại thôi, lúc to lúc nhỏ, vừa mưa xong thì nắng to, nắng rẽ trời đất thì tự nhiên lại đổ mưa.
Sam Sam cầm tờ giấy báo điểm thi trên tay, trịnh trọng bước vào trong nhà.- Ba! Mẹ! Mau ra ngoài đi ,con có chuyện muốn nói .
Mẹ Tiết đang cầm trên tay sợi thước đo, ngó đầu ra ngoài hỏi :
- Sam Sam, chuyện gì vậy con?
Sam Sam nhào tới ôm lấy mẹ, vui vẻ đến mức nhảy cẫng lên :
- Mẹ! Kỳ thi lần này con xếp thứ 48 toàn trường luôn đó, chỉ cách chị Chỉ Liễu Liễu mười bậc thôi!
- Ai ya, giỏi như vậy sao? Mẹ biết, Sam Sam của mẹ chỉ cố gắng, thì chuyện gì cũng làm được thôi. Ba nó ơi, mau ra đây, Sam Sam nhà chúng ta đạt điểm cao quá nè!
- Thật sao?
Ba mẹ Tiết hớn hở vô cùng, bởi vì con gái của họ trước nay học lực chỉ tạm gọi là khá, trung bình. Họ cũng chẳng ép buộc Sam Sam phải thế này thế kia. Gần đây Sam Sam tiến bộ nhanh như vậy, hỏi sao không vui cho được. Làm cha mẹ ấy mà, chỉ cần con cái ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành, giữ gìn hiếu nghĩa,đó mới là món quà lớn nhất. Mẹ Tiết tươi cười xách giỏ ra ngoài chợ, định bụng mua chút gì đó ngon ngon về để nấu cho cả nhà, chúc mừng sự tiến bộ đáng kinh ngạc của cô con gái nhỏ.
Sam Sam nhìn ngó trong nhà, hỏi :
- Ba, Trình Tranh đâu?
- Tiểu Trình? Nó đi làm rồi.
- Đi làm? Anh ta đi làm ở đâu? Tại sao chuyện gì con cũng không biết?
- Ấy là do gần đây con căng thẳng thi cử, vả lại con vừa tan học một chút thì nó cũng về, con không để ý là phải rồi.
Sam Sam gật đầu, lại nghĩ thầm.
Trình Tranh, anh ta thì làm gì chứ cho dù là làm gì thì cũng chắc chắn rất suôn sẻ, tài giỏi như vậy cơ mà.- Ba, anh ta có nói là đang làm công việc gì không?
- Cái gì nhỉ? À... Thiết kế kỹ thuật của Văn phòng tư nhân nào đó.
...
Khó khăn lắm mới có một ngày trời đẹp, trong cao vời vợi, gió thổi hiu hiu. Sam Sam đợi từ rất sớm, Trình Tranh vừa ra khỏi cửa, Sam Sam đã tóm anh đi khỏi ngay lập tức .- Gì vậy? Tôi còn đi làm.
- Trình Tranh, anh không phải quên lời hứa của anh rồi đấy chứ? Kỳ thi này tôi đạt 48/600, vượt qua chỉ tiêu của anh rồi, anh đã hứa đưa tôi đi chơi.
Trình Tranh nhẹ mỉm cười, anh đâu có ngốc như cô, đương nhiên là vẫn còn nhớ, chỉ muốn xem xem cô ngốc đến mức nào mà thôi.
- Được rồi, tôi cũng muốn đi mua quà cho cô chú. Muốn đi đâu?
Sam Sam nghiêng đầu suy nghĩ, đi đâu được nhỉ?
BẠN ĐANG ĐỌC
Mộng vọng đoạn
FanficFanfiction [long fic] Tên truyện : Mộng Vọng Đoạn. Tác giả : ZERA CP: Ngô Diệc Phàm, Triệu Lệ Dĩnh. Số chương dự kiến : 20.. Giới thiệu nhân vật : Trình Tranh (Ngô Diệc Phàm), Tiết Sam Sam (Triệu Lệ Dĩnh)