Log In 2

294 24 1
                                    

A week past at di ako nagkamali, lahat ng klase ng social media’s o social networking site’s saan mang sulok ng mundo ay pinaguusapan ang launch ng vr console ultimo Tv programs.

Sino ba namang hindi magugulat?

Virtual reality is like having a new world and living it by your own decisions.

Bagong buhay, bagong experience, bagong memory at higit sa lahat makakilala ng bagong kaibigan with the help of this virtual reality console na ang kailangan mo lang ay mag-full dive gamit ang isang gear na syang magdadala sayo sa panibagong mundo habang ang tunay mong katawan ay tulog.

Nope, its not dreaming, It is a “Virtual" reality, mapupuntahan mo ang isang makabagong dimensyon o mundo batay sa lahat ng human senses.

Through sending signal to your brain by the vr console, maliliit na boltahe na maiging binalanse upang matanggap ng utak ng tao na syang magsisilbing triger sa iyong 5 senses.

Sense of sight, touch, smell, taste and hearing with the additional senses which are balance, pressure, temperature, pain, and motion.

Pero ang pinaka-tinutukang maigi rito ay ang additional senses na Pain, Balance and Motion.

Ayon sa mga theory na nababasa ko sa blog sites o mga article sites online.

20% pain lamang ang mararamdaman kapag nasa loob ka ng isang mundo o laro na gawa ng vr console upang maiwasan ang Human life threat.

Sa Balance, nagiging superhuman ang isang user malayo sa normal na reyalidad, kapag ikaw ay nasa isang vrmmorpg which ang normal balance mo sa iyong katawan ay mag-iiba ngunit sa mabuting kalagayan.

At pagdating sa Motion, applicable lamang ito sa vrmmorpg dahil gagawin nilang abnormal ang motion mo to the extent na kaya mong tumakbo ng mas mabilis sa kakayahan ng normal na tao, mag-horizontal at vertical jump na hindi rin normal at iba pa, superhuman it is.

Sobra sobrang pagsusuri ang ginawa nila sa console na yon sigurado ako.

Dahil kung hindi, isang maling program lamang ay buhay ng tao ang kapalit.

Hindi nila iaanunsyo ang pagkagawa neto ng hindi nasusuri o nai-test ng isang organisasyon.

Nags-surf ako ngayon sa net ng kung anu-anong article about sa vr console pero halos pare-pareho lang naman ang bawat article na nakikita ko.

“Kailangan ko ng sidelines para dagdag ipon para pambili ko sa vr. Mukang kailangan ko narin pasukin ang mundo ng deliveries, kahit pa food delivery or parcel delivery yan papatusin ko as long as makakadagdag sa ipon ko” sabi ko sa sarili habang iniisip kung papayag si Papa na gamitin ko ang motor, well no worries naman lalo pa't may drivers license naman na ko, besides si Mama lang ang maalalahanin I can manage that.

Sa totoo lang ay college student palang ako, Im 21 as I said, Computer engineering ang course, 5’9 ang height, medyo moreno. Di ako kagwapuhan pero di rin naman panget, I got this appeal na namana ko sa papa ko at sa features ng muka naman ay kay mama.

Mabilis na nagdaan ang araw at puro extra job ang madalas kong ginagawa.

Its december 20XX kaya bakasyon namin, katatapos lang ng christmas.

Pero heto ako at nagpapaka-busy para kumita.

Huling gabi na ng taon, lahat inaabangan ang pagpasok ng new year pero ang isipan ko ay ang vr console at yung game ang nasa isipan ko simula ng ianunsyo ito.

Pagpatak ng 12midnight ay nagkislapan ang ibat-ibang makukulay na paputok sa kalangitan na mistulong nagkalat na bituin na syang senyales na bagong taon na.

Lifeline Online: New World OrderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon