Chapter 20: November 12

1.4K 27 2
                                    

Dara's Pov:

Malapit na ang birthday ko yiiieeee~ 19 narin ako sa wakas.

Info: Magkasunod po kami ni Top ng birthday. Mas una ako sa kanya ng isang linggo. Hehe.

19 na ko at isang taon nalang , ikakasal na ko.

"Santokki , anong plano mo sa birthday mo?" tanong ni Bomiee sabay kagat ng kinakain nyang sandwich.

Nu bayan! Tinatanong nya ko? Akala ko pa naman isusurprise nya din ako gaya ng ginawa ko sakanya. 

"Hindi ko alam Bomiee e , wala pa akong plano. May pasok pa naman yung birthday ko kaya medyo mahirap magcelebrate"

"Oo nga pala Santokki , may atraso ka pa sakin about sa gift na binigay mo!" Nilapag nya yung sandwich nya sa mesa at uminom. Naghahanda sya sa sunod nyang sasabihin

Anong atraso ko sakanya? Sya na nga yung niregaluhan ng ruby , sya pa tong nagrereklamo? Waaaaa! bakit di nya suot yung---

"Hindi ko maisuot yung singsing! Hindi kasya sa daliri ko!" reklamo nya habang dinukot nya yung sinsing sa bag nya at pinamukha sakin na hindi yun kasya sakanya.

Eh ano bang magagawa ko? Kung hindi kasya edi wag pilitin. Ang easy ng solution , natatanga sya?

"Kung hindi talaga kasya yan , sanayin mong laging winawagay ang kamay mo parang ganito" tinaas ko yung kaliwang kamay ko tapos walang awat na winagayway.

"Why the hell I will do that!? Magmumukha akong tanga"

Magmumukha daw syang tanga? eh tanga na nga sya e. Tss .

"Gawin mo yun para maexcercise yang kamay at daliri mo para pumayat at para magkasya na yung singsing" paliwanag ko

"Aish! Gagawin ko nalang tong neklace para tapos ang problema ko" sabi nya at tinago sa bulsa yung singsing.

(Krrrriiiinnnggggg)

Hudyat na yun na time na ulit.

Tumayo kami ng sabay ni Bomiee at naglakad na papuntang room.

~

Dae's Pov:

"Bato bato pick! Gamot sa adik! Antibiotic!" sabay naming kanta ni Ri habang naglalaro ng batobato pick.

"Okay Olats ka Ri! Ako mag uutos!" sagot ko habang pangisi ngisi para asarin si Ri.

Naglalaro kami ng truth or dare. Nah , dare lang pala hehe. Kung sinong matatalo sa bato bato pick , sya ang uutusan. Diba masaya? At dahil nanalo ako .. Mag uutos na ako Bwahahaha!

"Anong dare mo pangit?"

Waaaaa!!! makapangit naman to , kala mo gwapo sya Pwe! Humanda ka ngayon sa utos ko bwahahaha!

"Halikan mo si Top sa pisngi" seryosong utos ko.

"Sira ulo ka! Mamamatay ako ng maaga pag ginawa ko yun ! at kapag nangyari yun , maraming chixx ang iiyak. Gusto mo ba yun?"

Tsk. Chicks? Manok? sisiw? Bakit hinahabol ba sya ng sisiw? Siguro nga. Baka kase napagkamalan ang eyebags nya na kulungan ng manok kaya ganon.

"So hindi mo gagawin? Osige PARUSA"

Alam nyo ang parusa? Syempre hindi pa , di ko pa naman sinasabi eh.

"Ri , panahon na para ligawan mo si Yuri Ichan Furukawa bawahahaha!" dugtong ko.

Yuri Ichan Furukawa : Ang babaeng nakadikit na sa titulong "#1" .

#1?

Number One sa katalinuhan (Most outstanding student of the year , Most intelligent student in her class , Miss face of an honor 2013-2014 pfffttt! Miss Katalinuhan (wat da f*ck? hahaha) , at maraming marami pang awarddssssss)

One LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon