Minji's Pov:
Yey nagka POV ulit ako \(^_____^)/ *sabog confetti*clapclap*
Pink or red? Hmmm? Anong mas magandang kulay ng swimsuit? Eto nalang RED *lagay sa bag ng PINK na swimsuit* hehe nagbago isip ko , pink nalang pala.
Yoshhh! Handa na akong magpunta sa beach ngayong sembreak BWAHAHAHA.
(Ate Yesha Calling...)
"Helloooo??"
[Baby Mingkki samahan moko]
"Saan ate?"
***Palengke
Ano naman kayang gagawin namin dito sa palengke?
"Manang , isang kilo po nito" sabi ni ate Yesha dun sa magtitinda.
"Hehe hindi kami nagtitinda ng per kilo nene , balot balot lang"
Ano ba kasi yung kulay puting parang iodized salt na binibili ni te yesha?
"Ganun po ba manang? Sige pagbilhan niyo po ako ng 20pcs"
"Aanhin mo ba tong tawas iha? bat andami mong binibili?"
Tawas? ano yung tawas? napaparinig ko yun pero hindi pa ako nakakakita. Eto siguro yun no? parang iodized salt lang ang peg. Ano kayang lasa nun?
"Ipamimigay ko po sa mga kaklase ko"
Inabot na ni manang yung tawas kay ate yesha.
"Ate , san ba ginagamit tong tawas?"
Bigla akong napaisip sa tanong ko. Waaaaaaa baka isang uri to ng illegal drugs? tapos ipamimigay ni ate yesha to sa mga kaklase namin? O_O Ansama naman ng ugali nya !!
"Sabi ng lola ko , nilalagay daw to sa kili kili . Mas mabisa daw to kesa sa deodorant . Hindi pa nakakaitim"
Eh? ganon pala ^____^ Kala ko drugs eh
"Eh bat mo bibigyan ng ganyan ang mga kaklase natin?"
Oo nga? diba? bakit naman kaya pati kaklase namin bibigyan pa nya?
"Ahe-he .. na-amazed kase ako sa nagagawa ng tawas kaya gusto kong i share sa kanila ang hiwaga ng tawas na to ! oh diba baby mingkki astig? magiging superhero nila ako para di umitim ang kili kili nila diba? diba? *taas baba ng kilay*"
"Oo nga Ate Yesha ! Astig ka talaga!"
"May bibilhin pa ako sa mall , samahan moko ha! Pero palagay muna ako nitong mga tawas sa bag mo. Wala kase akong dalang bag eh"
"Osige sige!"
"Yaaaaannn ang gusto ko sayo eh , ililibre kita mamaya sa Mcdo"
Mcdo? -____- Gusto ko jollibee eh. Duga naman ... hindi man lang ako pinapili.
***Mall
"Miss , pa inspect muna ng bag"
Inspect inspect pang nalalaman si Manong guard ? Eh wala naman sya dyang makikitang deadly weapon -_____- Buti pa si Ate Yesha dirediretso lang , yan tuloy napag iwanan na ako.
"Manong matagal pa ba?" tanong ko with boring face.
"Miss ano to? sumama ka sakin"
Hihilahin na sana ako ni Manong pero nagpumigil ako hanggang sa kinaladkad nya na ako papunta dito sa unfamiliar office dito sa mall.
~
"Manong TAWAS lang ho yan! di po yan illegal drugs! Palabasin niyo na ko dito ! hinahanap nako ni Ate Yesha"
BINABASA MO ANG
One Love
Hayran KurguGo lang Cassandra. Kunwari di mo alam. Kunwari di mo alam na last night nya na. Hindi ako iiyak. Hindi ako ii-*sniff* Damn this tears! ~Oh Diyos ko , wag kang agawin sa akin~ --- Will two hearts able to collide if the other is dying? ONE LOVE [Dara...