Dara's Pov:
"Ayoko nyan! masyadong expose ang cleavage ko dyan!" sigaw ko kay Bomiee habang tinatapat nya sakin ang malaswang damit na pinapasuot nya sakin para sa christmas party.
Sinama nya ako sa isang boutique. Halos lumuwa yung mata ko nang makita ko ang mga damit dito na kulang nalang ay lumabas ang kaluluwa kapag sinuot mo
"Yun na nga! wala ka namang cleavage! ano bang ma eexpose sayo!? tch tingnan mo! flat oh!" sabi sakin ni Bomiee at talagang dinutdot-dutdot pa yung hinaharap ko.
Napaka brutal nya talaga! Wala na ngang laman tong akin , nilalait nya pa!
"Sus! porket yang sayo melons , lalaitin mo na tong akin?" sigaw ko at yun! pinagtitinginan na kami ng mga tao.
Ayoko na nga kaseng magsuot ng mga ganon tapos pateternohan nya pa ng high heels!? deym. Mabuti pang hindi na ako umattend , ayaw ko naman talagang umattend.
"Tch! Palibhasa mga pang manang yung type mo! oh eto ! try mo . Hindu yan masyadong revealing kaya wag ka nang mag inarte dyan" sigaw nya sabay tapon sa pagmumukha ko nung backless na dress na hanggang tuhod ko lang.
Maganda naman? kulay black kaya ayos lang.
Sinukat ko sa fitting room yung damit at yun! bagay sakin at bagay rin sa buhok ko. Kaya kinuha na namin. Yun namang design ng kay Bomiee is tube na kulay red. Mahilig to sa red eh kaya ganun.
"San tayo sunod na pupunta?" tanong ko
"Sapatos" sagot nya.
Sapatos? sang lugar naman yun? kainan ba yun?
Hindi ko na tinanong si Bomiee at lumakad nalang.
"Andito na tayo" sabi nya.
Nilibot ko ying mata ko sa pinasukan namin at wow! ang gaganda ng mga pampaa dito! ahhhh eto pala yung lugar na Sapatos , kala ko kung san eh.
"Pumili ka na dyan Santokki! dapat yung bagay sa damit mo ah?" sabi ni Bomiee at umalis sya para kausapin yung saleslady
Iniisa isa ko ang bawat madaanan kong black na heels. Lahat sila bagay sa damit ko kaso masyadong matataas. Tch.
"Ano may napili kana?" tanong ni Bomiee na kababalik lang.
"Ang tataas ng high heels dito!" sabi ko habang kumukunot yung noo ko.
"Tch! Stupid. Kaya nga high heels diba?? Eto na nga lang piliin mo!" sabi nya at kinuha yung heels na nasa harap namin at binigay sa saleslady.
Matapos nang maghapon naming pagshoshopping ni Bomiee ay napagdesisyunan nyang sa bahay ko muna matulog.
Matapos ng nangyari samin ni Jiyong , bumalik na ako sa dati kong bahay .
"Anong nangyari sa bahay nyo ni Gd?" tanong ni Bomiee nang ilapag nya ang mga binili namin sa sofa.
"Ewan ko. Ayoko nang bumalik don" sabi ko.
"Sabagay"
***Kinabukasan
"Ibibigay ko na ang cards na magsisilbing pass nyo para sa christmas party. At pag binigay ko na yun , kelangan nyong fill upan ng inyong name , section at contact number" sabi ni sir habang winawagay way yung kulay pulang maliliit na papel na hawak nya.
"Sir may pupunta po bang artista sa party?" tanong ni Yesha na nangingislap pa ang mata.
"Waaaaa sana Kathniel!" sigaw ni Dae.
"Wala pero kung gusto nyo , maghanda kayo ng performance? sasabihin ko nalang sa principal" Sir.
"Talaga sir? sige ! papasayawin namin si Top ng boom pane---AAW!" Ri habang himas yung ulo nyang binatukan ni Top
BINABASA MO ANG
One Love
FanfictionGo lang Cassandra. Kunwari di mo alam. Kunwari di mo alam na last night nya na. Hindi ako iiyak. Hindi ako ii-*sniff* Damn this tears! ~Oh Diyos ko , wag kang agawin sa akin~ --- Will two hearts able to collide if the other is dying? ONE LOVE [Dara...