Chapter 28: Last days

1K 20 1
                                    

Jiyong's Pov:

"Please?" pangngumbinsi sakin ni Dara habang magkasag op ang dalwa nyang kamay.

"Tss. Fine"

"Yey! tara na!" at hinila nya ko palabas ng bahay at sumakay kami sa sasakyan.

Habang nag dadrive papunta sa mall ay eto naman sya at walang tigil ang pagkuha ng litrato sakin.

"Ang gwapo mo talaga Dragon!" masayang sabi nya

"Ineexpect mo bang sabihin kong maganda ka?" pang aasar ko.

"Ah hihi.. Oo?"

Tss. Grabe na tong babaeng to. Dibat nasabihan ko na sya na wag lumaklak ng zonrox?

"Okay ang ganda mo---" sabi ko pero pinutol agad nya.

"Alam ko na yan! Pustahan sasabihin mong ' Ang ganda ko ... Ang ganda kong ibaon sa lupa!' alam ko na ya---"

"No. Maganda ka talaga Rabbit." parang gusto kong bawiin agad yung sinabi ko.

Hindi ko alam kung mag sisisi ako sa sinabi ko dahil heto ngayon sya at parang kiti kiti. Sinusundot pa nya ang tagiliran ko.

"Yiiiiieee~ nakakakilig ka Dragon!!" sigaw nya.

Okay lang naman palang sinabi ko yun dahil unang una , Im just stating the obvious at syempre ...

Its good to see her smile again

Nasa gitna sya ng pagiging kiti kiti nya nang di nya namalayang andito na kami.

Kinuha ko ang phone ko at pinicturan sya

*Click!'

Deym. Hindi ko napatay yung sound.

"Oy pinicturan moko? Andaya! hindi ako nakapag ayos! Akin nayan!!! Idelete mo~ wag mong ipopost sa fb~" at pilit na inagaw sakin ang phone ko

"Hayaan mo na Rabbit , maganda ka naman kahit stolen pa yan"

"Waaaaaaa~ kinikilig ulit ako. Shhiiiiggggee na ngaaaa~ wag mo nang idelete. Pero ... idelete mo na pithhh" pagpapacute nya. Tss. Alam ko nang gusto nitong magpapilit.

"Wag na. Maganda ka naman"

"Ahihi. Shige na nga~ Tara na!"

Lumabas kami sa kotse at lumakad papalapit sa mall.

Pumasok muna kami sa isang kilalang boutique at nag try sya ng mga damit.

"Ano Dragon ? Bagay ba?" tanong nya nang makalabas sya sa fitting room.

Nakasuot sya ng dress. Red yun at tube.

"Hindi" tipid kong sagot at bumalik sya papasok sa fitting room at ilang minuto ay lumabas ulit suot naman ang isang violet na fitted na damit na hanggang hita nya lang.

"Pangit" comment ko.

Agad naman syang nag 'Sshhh' sign at tumingin sa mga saleslady.

"Tss" bulong ko at pumasok ulit sya sa fitting room.

Napapaisip ako , ano kayang nakain nito at nag yaya sa mall?

"Eto?" tanong uli nya nang makalabas sya.

Naka white sya ngayon at yung style nung damit ay yung kita ang hita sa unahan tapos sa likod ay medyo mahaba kesa sa unahan. Hindi sya masyadong simple dahil may malaking butas yun sa likod at kitang kita ang likod nya.

Tumayo ako at hinarap sya.

.

"Hindi ba sinabi kong wag mong ibalandra ang likod mo? Ako lang ang pedeng makakita nyan."

One LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon