C10

1.3K 30 9
                                    

Rachelle's pOV  

Asan na ba si alecx?! Tch. Baliw kasi tong dale at gerald na toh eh! Pag tulungan ba naman si alecx? Eh kasi biro lang naman na nasa gangwar si stephen eh. Actually nandun lang yun sa bahay nya nanonood ng Action movies! Eh eto kasing mga kasama ko, mga baliw! Ay teka, di kasama si red ko xD  

"Hoy hanapin nyo si alecx! Pag yun napahamak papa murder ko kayo sa exo at infinite! O kaya sa suju at bts! Basta sa buong kpop! Bilisan nyo na!" At nandito kami ngayon sa ground floor ng mall. Paikot ikot na kami sa mall pero mukhang nag taxi na yata si bestfriend.  

"Kalma lang cheche. Mahahanap din natin yung bestfriend mo. Malay mo naka taxi yun tas umiikot ikot sa mga parks diba?" May point din tong si red. Mga damuho kasi yung mga kaibigan nya eh. Mga great actors kaya ayun napaniwala si alecx.

"Ahh alam ko na! Tara punta tayo sa bahay ni jason." tumango na lang sila at pumunta ng parking lot.   Pinaharurot ni red ang red ferrari nya. Lumalabag na nga sya sa traffic rules eh.   Sabagay wala silang takot kase may connections sila at pera, isa pa gang sila -_- oo gang sila. Ambaduy nga ng name eh. Scream Beam.  

"Red naman, kahit paminsan minsan naman sumunod ka sa traffic lights. Kahit nagmamadali tayo kelangan sumunod parin sa batas." sabi ko habang nangangatog ang kamay ko na nakahawak sa seat belt ko, ambilis kasi magdrive kala mo liliparin na yung kotse.  

"Masanay ka na cheche. Ganto kami lahat magdrive." naka focus parin sya sa daan. Malamang focus sya -,- subukan nya lang lumingon dito ng naka full speed ang kotse nya baka ibalibag ko sa kanya ang gucci bag ko =_=  

In ten minutes nakarating na kami. Agaran kaming pumunta ng kwarto ni jason at naabutan namin syang nanonood ng rambo.  

"Yow pre. Si alec--" di na natapos ni red yung pagbebeso beso nya ng sumigaw si jason.  

"ANONG SI ALECX?!?"  Psh. Oa naman nitong lalakeng toh. May sunog may sunog?  

"Kalma pre. Baka malaglag panga mo,Anyways.Sinabi kasi nitong dalawang toh na nasa gang war ka mag isa. Ayun iniwan kami sa mall. Nag iikot na siguro yun ngayon sa mga parks." expressionless na sabi  ni red.

"Bwiset kayong mga hinayupak kayo! Hanapin nyo! Papatayin ko kayo pag di nyo nahanap yon!" Tas mabilis syang lumabas ng pinto at ang tanging narinig na lamang namin ay ang malakas na harurot ng motor.  

"Ano kayang problema nun ni leader at masyadong high blood?" tanong ni harvey. Nagkibit balikat na lang kami at pumunta sa kotse ni red.  

Stephen Jason's POV  

Bwiset! Paano na kung may makakita sa manang na yun ha?! Nakita na rin kami ng Magic 5! Paano kung mapahamak sya? Teka bakit ba ako nag aalala ha? Dapat wala akong pake don diba? Woman hater ako! Pero bakit ganito? Di ako mapakali!

Sa pagdadrive ko napadaan ako sa isang playground na malapit sa school ng fernando maria guererro (School ko po yan dati xD Alecx naging school mates kami ni nathaniel dyan. Ayiieee hahaha!)   Nakita ko si manang. Naka upo sa dulo ng slide. Naka yuko at umiiyak.  

Lumapit ako sa kanya, pero sa likod nya ako pumunta, kaya di nya ako nakita.   Mukha yatang nagmumukmok sya. Tch, baliw na toh. Kinakausap ang sarili nya?  

"Asan ka bang manong ka ha?! Ang galing naman yatang magtago ng bangkay yung mga nakaaway mo! Bwiset!" Narinig kong bulong nya pero may tonong pagalit.

"Alam mo bang nag aalala na ko ha?! Pinababa pa ako ng taxi driver na yon kasi bente lang naman ang pera ko dito sa wallet pero kung makasakay ako papunta ng lahat ng park wagas!" Gusto ko sanang tumawa sa narinig ko pero may part saakin na nagsasabing makinig daw muna ako.  

My  Chinito BoyfieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon