C28

182 3 2
                                    

After a few (few nga ba? XD) months.. ETO NA! :D sorry po kung di na nakapag update. Busy po kasi XD

____

Alecx's POV

"O-oy harvey burahin mo nga yan!" inaabot ko yung phone ni harvey pero sya naman pilit na inilalayo sakin. UH! ang iksi naman kasi ng braso ko enebeyen TT_TT

"Harvey." Sabay sabay kaming napa pause lahat ng biglang magsalita si stephen.

"B-boss?"

"Let's talk outside." Di ko mabasa yung ekspresyon ni manong X( kase naman eh! bakit ang blangko masyado ng mukha nya? Daig nya pa yung exam paper ko sa math!

"Areglado bossing." sumaludo pa si harvey bago sya lumabas ng van. Oy teka isama nyo ko TT_TT

"Stay here." parang nabasa naman ni stephen ang nasa isip ko kaya sinabihan nya ko nun bago sya bumaba ng van.

"Oy Jarred! Baka pati ikaw may kopya nun sa phone mo ah!" I glared at them.

Nagtataka na ba kayo kung ano yung sinend ni harvey? Picture lang naman namin ni manong na "sweet" kuno daw habang natutulog! Baka mamaya ipost nila yun sa fb or twitter! or pwede rin sa insta! Oy privacy X( Baka madiscover bigla ang beauty ko ehem~! XD Charot~!

"Who knows" O.O

IBIG SABIHIN MERON DIN SYA!!! WAAAH TT-TT

"BURAHIN NYO NA KASI ANO BA!" halos maglumpasay na ko dito. Bully masyado ang mga kalalakihan dito TT_TT

"Ayoko nga bleeeh~!" At sadyang nilalayo nya pa ang kamay nya sakin. Urgh! I swear, hindi na ko matutulog with them around.

Habang inaagaw ko kay jarred yung phone, bumalik na sina manong at harvey sa van.

Mukhang di naman nag away kasi todo ngiti pa nga tong manong na toh -_-+

"Anong ginawa nyo sa labas?" i asked out of curiosity.

"Nothing."

"HARVEY!" i shouted. Ayaw mong sabihin huh manong? Pwes manigas ka dyan!

"Yes?" pa demure pa tong lokong toh -_-++

"Stop the van."

"What the hell?" Feeling ko may laser na sa mata ni manong ngayon. But dapat galit ako ngayon! Yeah! Galit ako!

"P-pero..." Tinignan lang kami ni harvey dun sa mirror.

"Stop the van or i'll jump?" Nakita ko namang tinanguan ni manong si harvey. Agad agad ding hininto ni harvey ang van sa gilid ng kalsada.

"Now what?" iritadong tanong ni manong.

Di ko sya pinansin at bumaba ako. Buti na lang nasa maynila na kami at madali akong makakahanap ng sasakyan.

Sumakay ako ng jeep. Bahala si manong sa buhay nya! Ugh! Basta naiinis ako sa kanya!

[Manong Calling...]

"TSS. Di mo ko makukuha sa ganyan ganyan Manong." Sabi ko sa sarili ko habang nakatingin ako sa phone ko.

Halos makarating na ako sa bahay at di pa din tinitigilan ni manong ang pagtawag sakin. Ugh! Ano ka bang manong ka! Nagtatampo ako eh!

Nasa harap na ako ng gate namin ng makita kong nakalock ito. Sheez. Kaya ayun todo halughog na ako sa bag ko para lang mahanap yung susi.

"Alecx." That cold but yet familiar voice...

"Bat mo ko sinundan?" I stared coldly at him. Pero he was doing all this "pabebe" thingy na halos unti unting nawawala ang galit ko. But i remained my composure and stayed silent still giving him the cold treatment.

"Im sorry. Even though i dont know why you suddenly burst out. I know partly of it is my fault." He looked down, unable to meet my eyes.

"I... I dont know Stephen. I just feel so mad right now. And to be honest, i feel so childish right now. Because the reason why im mad is not that reasonable. Im being... Too unreasonable. So i want to keep distance." I almost wanted to cry. Part of me wants to cry out loud. I still cant handle this. I still feel like a freakin kid.

Then suddenly he hugged me. I was shocked and unable to move.

"I still love you manang. Kahit alam kong isip bata ka. I know why you're being grumpy right now. I just want to clarify it. But im still sure about the reason why you're mad." He gently let go of me and he grabbed his phone from his pocket.

Then after a few taps here and there, he showed me his phone.

"Its this right? The reason why i talked to Harvey outside the Van is because of this. I want to have a copy of this."

In his phone was the picture where were both sleeping. The one i was furious about earlier.

"Pfft."

"Huh?" I stared at him, unable to bear my laughter.

"You... Little rascal." I smiled at him.

"So... Di ka na galit?" He stared at me curiously.

"When was i mad?" I acted innocent.

"I hate you. But at the same time I love you." He grabbed my waist and pulled me close.

"Oh really manong?" I smiled mischievously.

"I think I've gone crazy the day i knew you. Im crazily inlove with you. I can't get enough of you." He slowly leaned closer.

"I love you way much more than you think." I smiled and finally leaned in as well for the kiss.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 22, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My  Chinito BoyfieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon