Alecx's POV
"Hi alecx!" Nagulat ako ng pag pasok ko sa kusina. Tumambad lang naman sakin ang buong scream beam.
"Hi dale." yun na lang ang nasagot ko. Nabibwiset parin kasi ako kay stephen -_- Sabihin ba naman kay daddy na boyfriend ko sya? The heck!
"O to the M to the G! Sino itong mga anghel na nasa kusina? 0.0 " Napatingin kaming lahat kay abby na nasa pintuan at nanlalaki ang mata. Tch. Anghel daw?
"Wag ka abby. Di sila anghel." Yun na lang ang sinabi ko at kumuha na ng plato. Ang dami kasing putahe sa lamesa. Sayang lang pag dinisplay.
"Ouch naman alecx. Friend mo kaya kami." tas nag act si dale na inaatake sa puso.
"Oa mo dale ah. Kumain ka na nga lang dyan." Sabi ko habang sumasandok ng spaghetti.
"Hellow galaxy! Yay nandito din ako mwahahaha!" Ano ba di ba sila titigil sa kakagulat sakin ah? TT_TT Nga pala, si shella yung sumigaw.
"Oh shella pinayagan ka ni tito?" tanong ko sa kanya habang ang iba naman ay nakatingin lang sa kanya na para bang naghihintay ng sagot.
"Yup! And magsi sleep over ako dito hahaha! For a week? Month? Aish di ko alam. Basta kung kelan matapos ang business trip ni daddy!" Sabi nya ng may ngiting halos mapunit na sa sobrang lapad. Nag group hug naman silang lahat. Pero nasira kagad ang happy moments nila ng may kumatok.
"Ako na ang magbubukas!" Sigaw ko at dumiretso na ko ng pintuan. Ng pagkabukas ko, nagsisi kagad ako na binuksan ko pa.
"Hi Alexa." Si sherry mae -_-# Ang oh so epal sa buhay namin ni shella nung high school. Sip sip sa teacher at higit sa lahat b*tch. Lahat ng lalake pinapatulan nya. At ayoko sa lahat ay ang pagtawag nya ng alexa. Dahil ang ayaw ko sa lahat ay ang maling spelling sa pangalan ko -,-
"What are you doing here b*tch?!" Nasa likod ko pala si shella. Tila nang gagalaiti sa presence ni sherry mae.
"Ganyan na ba talaga nyo ko na miss? Na halos puro bad words na ang lumalabas sa bibig nyo?" Malumanay na sagot ni sherry mae. I want to slap her, so hard. Ng dahil sa ginawa nya kay shella dati para lang makihalubilo sa rich girls.
"Hindi ka welcome dito sa bahay namin. Dahil b*tches are not allowed." Tas tinaasan ko sya ng kilay. Grabeh nagpipigil lang ako ngayon ah. Gusto ko talaga syang ingudngod sa putikan.
"Sure ka?" tas ngumiti sya ng nakakaloko. Aish. Napatingin ako kay shella. Ayun mukhang makakasapak na ng tao. Nakasapak na yan ng kapwa babae nung bata pa eh (Totoo po yun mamatay man si superman ×_×)
"ANO BA KELANGAN MO HA?!?" Ayun nawala na sa composture si shella. Grabeh her shout. Mas malala pa sa sigaw ni ate abby TT_TT
"I heard may boyfriend ka na daw Rachelle. Can i see him?" huh. Anong tingin nya kay shella?
"And why the fvck will i do that? Oh bish please im not that insane to show him to you b*tch."
"Hindi nyo pa rin talaga nakakalimutan ang past noh? Diba nga sabi nila past is past. Bakit di parin kayo nakakamove on huh?" tas nag cross arms sya. Pwedeng pumatay? Nakakabanas na sya ha. Di nya ba alam yung 'not welcome' hah?
"Lumayas ka na nga dito!" Di na ko nakapagpigil at hinawakan ko na sya sa braso. Pero may pumigil sakin.
"Ano ka ba ha alecx?! Bisita natin pinapalayas mo?!" Nanlaki na lang ang mata ko sa sinabi ni kuya ashley. Wow bisita? More like bwisita! Argh!
"Kuya hindi yan bisita! Demonyita pwede pa!" Ang ikinagulat ko ay yung sunod na ginawa ni kuya. He slapped me.
"MAGSAMA NGA KAYO! BUNCH OF NOBODIES!" sigaw ko habang tumatakbo sa kwarto ko. Sumunod naman si shella sa kwarto ko.
BINABASA MO ANG
My Chinito Boyfie
RomanceLove was made because of a contract? is that even possible these days? Then this story will make you believe that everyone can fall in love. EVEN YOU :)