C23

963 15 2
                                    

Alecx's POV

"WAAAAAHH!!! Manong ayaw kong sumakay dyan! Huhuhu!" Halos magpumiglas na ako kay stephen ng makita ko kung saan kami papunta.

"Manang naman. Maeenjoy mo tong ride na toh promise." Sabi nya habang nakangisi at patuloy na hinihila ako papunta sa kwadra. Isasakay nya ko sa kabayo shems TT.TT

"Maeenjoy?! Hoy manong akala mo ba hindi ako natatakot nung malagyan ng taning ang buhay ko nung ilaglag mo ko sa helicopter ah?! Tas ngayon balak mo kong pasakayin dyan?! You wanna die?!" Sabi ko habang naka pameywang sa harapan nya pero sya naman nakapoker face lang habang tinitignan ako.

"Alam mo manang manahimik ka na lang at sumunod sakin. Promise hindi ka sasaktan nyan." Sabi nya at hinila nya uli ako. Luhaan akong nagpahila sa kanya. Huhuhu shems naman oh TT_TT Palagi na lang ako nilalapit sa kamatayan nitong manong na toh TT.TT

Parang lantang gulay ako na bitbit-bitbit ni manong habang nakikipag usap sya dun sa parang staff kung saan magrerent ng kabayo. And after a few convo nila nung staff na yun pinapili na nila kami ng kabayo na sasakyan.

"Oh manang pumili ka na." sabi nya habang pilit na tinataas ang ulo ko. Pero still kala mo lantang lanta ako ngayon.

"Tss. Ako na nga." Sabi nya sabay pili dun sa black na kabayo na nasa left side.

"Waaahhh maaanooonggg!" Sigaw ko habang inaakyat nya ko dun sa kabayo na napili nya. Huhuhu this is the end TT^TT

"Aray ko! A-aray!" Sabi nya habang inaakyat nya ko. Pano ba naman kasi imbis na braso nya ang hawak ko ngayon eh yung buhok nalang nya ang hinihila ko habang umaakyat ako XD

"I swear pag nakababa ako dito patay ka sakin huhuhu!"

Habang dahan dahan na naglalakad ang kabayo ako naman todo hawak dun sa parang tali na ewan na kung saan nakasalalay ang buhay ko.

"Aling maliit!" Sigaw ni harvey pero di ko inaasahan ang biglaan nyang pag sulpot kaya naman nalaglag ako. Huhuhu shems TT^TT

"Walanjo kang harvey ka! Huhuhu! Ayaw ko na!" Sabi ko habang iika ika na naglakad pabalik sa nipa hut pero isang minuto pa lang yata akong naglalakad  pero hanggang ngayon di pa rin ako nakakalabas ng kwadra.

"Ang bagal mo talaga manang." Nanlaki naman ang mata ko ng may biglaan na lang may bumuhat sakin 'bridal style' 

"H-hoy manong ibaba mo ko! Ano ilalaglag mo ulit ako?!" Sabi ko habang nagpupumiglas sa kanya.

"Wag ka na ngang makulit. May pilay ka sa paa. Tch." Emotionless na sabi nya na walang tingin tingin sakin but i can feel my cheeks burning.

Nakarating kami sa bahay na nag aabang na naman ang magaling kong kuya.

"San na naman kayo galing ha? Ibaba mo nga yang kapatid ko lalake!" Kung maka lalake naman tong si kuya trentot -.- Ang bitter tch.

My  Chinito BoyfieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon