PTBHB 10

419 18 0
                                    

Cline's POV

"3x9= 36, 4x4= 16, 4x5= 20" mga numbering sambit ko habang nag re- recite sa harap ni Ate Shyne.

Siya naman ay patango tango.

"4x6=????????" Ako na di na masabi kung anong sagot.

Nakataas na Ang kilay ni Ate Shyne na nakatitig sakin. Bigla siyang tumayo.

"Ikaw talagang bata ka.. ano bang ginawa mo sa loob ng isang linggo ah?" Ako sabay piniktusan kaya napahawak ako sa noo ko.

Ahh.. ang sakit kaya nun.

"Isinisaulo po yang bigay niyo." May pagmamalaki ko pang sagot sakanya pero nakatanggap ulit ako ng isang piktus na naman.

Napa pout naman ako. Nakakailan na siya ah? Pasalamat siya Crush ko siya.

"Sino pinagloloko mo Mine ah?" Nakakatakot siya.

Nakakatakot siya.. waaaahh

Napaatras naman ako

"Ah eh kasi.. kasi ano" halos di pa ako makapagsalita ng maayos.

"Ano ba Ang gagawin ko sayo Mr.Mine ng magtino ka? Ng seryosohin mo yang mathematics mo?" Ate Shyne na naglalakad papalapit sakin kaya ako naman ay atras ng atras.

"Ate... Waaaah di na mauulit.. sa susunod nasaulo ko na yan" ako sabay takbo sa likod ng sofa .

Andito kasi kami sa office niya.

"Wala ng susunod. Before mag 5 kailangan mong nasaulo yan. Lagi ka nalang Axe ang grade sa Math mo." Siya sabay balik sa upuan niya at upo

Napatitig naman ko sakanya.
Seryoso siya?

Nakatulala lang ako sakanya ng bigla niya akong sigawan

"Gawin mo yan kung ayaw mong mas mahirapan" kaya nataranta akong kinuha Ang notebook sa bag ko atsaka umupo sa Sofa at nagsimula ng Mag saulo Nung pinapagawa niya.

Nalintekan na. Ayaw ko talaga na nagbabanta siya.

Nasa kalagitnaan ako ng pagsasaulo ko ng Marahas na bumukas ang pinto ng office niya.

Tinignan ko ang pumasok at agad akong napatayo ng makilala ko siya.

Agad niyang nilapitan si Ate Shyne at Marahas na hinalikan

Ang kapal din lalaking to eh noh? Tumakbo ako sa gawi nila at Marahas ko din siyang inilayo kay Ate Shyne At sinuntok.

Di pa ba siya natututo? Kulang pa ata Ang bugbog na binigay ko sakanya at sa kasamahan niya.

"Hayop ka. Sino ka para bastusin ang girlfriend ko?" Ako at pinagsusuntok siya.

Walang hiya para sumugod dito. Kung di pa ako nakatambay dito ay kung may Anong masama pang mangyari sakanya.

"Cline tama na" pagpipigil sakin ni Shyne

"Aba sino ka bang bata ka?"saad nito at siniko ang tagiliran ko kaya napatigil ako sa pagsusuntok sakanya. At now ako na naman ang binugbugbog niya.

"Isa ka lang hamak na bata na Ipinagpalit niya sakin. Bakit? Magaling ka ba sa halikan? O sa kama?" Nakangisi nitong pang iinsulto .

Kaya ko mapigilang mapagtangis bagang sinuntok siya kahit nahihirapan ako.

Di siya nakagalaw kaya kinuha ko ang pagkakataon pero bigla naman itong bumagsak kasabay ang pagbagsak ng mga bubog 

Napatingin ako kay Ate Shyne. She offer her hands. Kaya tinanggap ko ito at tinulongan niya akong makatayo.

Mind Of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon