'Stupid Raven'
RAVEN
How can I babysit a Tanaka?
I mean Tanakas are not supposed to have a babysitter. That's ridiculous. But in the first place, the Tanakas are the one who offered me to babysit their devil. Pero, bakit? Ano bang problema't kailangan kong bantayan ang June na 'yun?His bodyguards are fit to be sitters, why a girl like me? I mean, why me? I'm not even a worshipper of the Tanaka Clan tapos ako ang gagawin nilang tagabantay ng lalaking 'yun? Hindi ba nila naisip na pwede akong spy ng ibang clans at pwede kong patayin si June kapag nakalapit ako sa kanya?
"Kasi hindi mo naman mapapatay si June." Muntik na akong mapamura nang may biglang nagsalita sa likuran ko. Tiningnan ko siya kaagad habang nakakunot ang noo ko at sinusuri siya. Siya 'yung lalaking may tattoo ng Black Circle Mafia.
"Kasi kung papatayin mo siya, edi sana ginawa mo na noon pa." Dagdag niya at namulsa. Hindi ko alam ang isasagot ko dahil naweweirduhan ako sa kanya. Kasi iniisip ko lang naman 'yun pero paano niya nalamang iniisip ko 'yun?
Tumingin siya sa akin at ngumiti. "I hear you're June's babysitter." Napabuga ako ng hangin sa sinabi niya. Hearing that even makes me wanna laugh. It's so ridiculous and it sounds stupid. "I'm not." Tipid kong sagot at umupo sa bench dito sa rooftop ng school.Napansin kong wala yata 'yung mga bodyguards niya.
"Then can you be my babysitter?" Napangiwi ako habang nakatingin sa kanya. What's with these Mafias and babysitting? Tiningnan ko siya na parang seryoso sa sinasabi niya habang nakatingin sa akin. Nakita ko tuloy 'yung pisngi niyang namumula na naman.Kaya tinuro ko ang pisngi ko habang nakatingin sa kanya. Napahawak din siya sa pisngi niya at agad na ngumiti.
"Ito ba? Namumula talaga ang pisngi ko kapag naiinitan." Malambing siyang sagot. Tumango lang ako at tumayo na. Kailangan ko pang pag-isipan ang gagawin ko tungkol sa paglapit sa mga Tanaka. Because I'm still confused and I'm getting more confused every single day.
"Aalis ka na?" Napahinto ako sa paglalakad at nilingon siya. Nakapamulsa lang siya habang nakatingin sa akin. His eyes were always drowsy. 'Yung parang palagi siyang pagod. I don't know but I just love looking at someone's eyes.Cash's eyes were calm and peaceful. Buggy's eyes were jolly and sweet. This guy's eyes are tired and exhausted. At tumatak bigla sa isip ko ang mga mata ni June. Those dark eyes, na parang galit na galit.
"I'm Yuen by the way." Napatingin ulit ako sa kanya at tumango. "Alam ko.." Sinubukan kong maging cheerful ang boses ko habang kinakausap siya. Just then, his eyes were not that tired anymore. Bigla itong nagkabuhay habang ngumingiti siya.Tumango ulit ako at umalis na.
✥✥I was tapping the end of my pen on my notebook while using my hand left hand to support my head because I'm so bored. Naka-ilang buntong-hininga na ako at hindi parin nag-riring 'yung bell. Gusto ko nang umuwi at pag-isipan ng maayos ang mga susunod kong gagawin.
"Ms. Shou." Mahina kong nilingon 'yung prof namin. Nakatingin lang siya sa akin habang hawak ang bag niya. At dun ko lang nalamang tapos na pala ang klase at ako nalang ang natitira rito sa classroom maliban sa kanya.
Napanguso ako. Hindi man lang ako tinapik ni Buggy. Tumango na ako at sabay kaming lumabas ng prof. Dumiretso kaagad ako sa apartment ko at umupo sa sofa. Nanatili akong nakaupo dun hanggang sa magdilim ang buong apartment.
BINABASA MO ANG
Babysitting June Tanaka
Action[Complete] | Tanaka Series #1 Who would believe that an uncrowned yakuza heiress would babysit a rebellious Tanaka?