Lily tìm đến nhiều khu rừng cổ có truyền thuyết về Ánh Sáng, vén tay nhấc chân, bắt đầu đào bới khắp nơi. Ở mỗi một khu rừng cô điều tìm thấy rất nhiều đồ tốt, quan trọng nhất là có nguồn lượng ánh sáng dồi dào. Cô dựa theo nó từ từ học tập sử dụng, hấp thụ ánh sáng, tự mày mò những ma pháp của riêng mình.
Cô dùng năm năm để hoàn thành quá trình tự học. Cô vui vẻ tìm tới gia tộc Yakuma, cô dùng nhiều cách để xin phép họ sát thần thuật. Họ không cho cô cũng chỉ biết ủ rủ bỏ cuộc, nhưng tộc trưởng Yakuma là một kẻ tham lam. Hắn nghe từ đâu đó trên người cô có căn nguyên ánh sáng, ý đồ muốn cướp bóc. Lúc ấy Ankhseram chưa được kiềm hãm, Yakuma toàn tộc diệt môn. Lily lấy đi sát thần thuật cùng Thập Bát Chiến Thần Yakuma trong đống tàn tích rồi rời đi, trở về thăm Mogana.
"Lão bà bà, khỏe chứ?" Lily mỉm cười nhìn con rồng tím trước mắt.
Nó ra vẻ khó chịu nhìn cô, nhưng sâu kính trong đôi mắt là chút gì đoa xúc động cùng mừng rỡ.
"Con nhóc chết tiệt, thế nhưng biệt tính 5 năm. Chờ lão già ta chết mới về đúng không." Mất đi những lạ lẫm ban đầu, cô cùng Mogana điều thân mật gọi nhau bằng những biệt danh riêng. Cô luôn gọi bà là lão bà bà hoặc bà già, Mogana thì cũng gọi cô là con nhóc chết tiệt hay con nhỏ trời đánh, bà chưa bao giờ gọi tên cô, bởi đơn giản hiện tại, cô vẫn chưa biết bản thân nên tên gì, cô không muốn dùng Lily, cô muốn một khởi đầu mới bằng một tên mới. Tiết là khoảng 10 năm trôi qua từ khi đến đây, cô vẫn chưa tìm được tên nào thích hợp mình.
"Bà già, mới năm năm thôi, là gì so với cái tuổi thọ dai dẳng của cái chủng loại hôi hám nhà bà đây." Lily biểu môi.
Mogana trừng mắt: "Vậy là nên không cần về thăm ta. Mà dai thì dai, ai lại sẽ bất tử như con nhóc bị Ankhseram nguyền rủa nhà ngươi. Sao, chuyến này đi thế nào, hủy bao nhiêu khu rừng rồi."
"Hở, không hủy, chỉ đào bảo thôi. Có được vài thứ tốt cho bà đây." Lily từ không gian của bản thân, lấy ra vài loại thảo dược quý. Trong đó có Yuo, lọai hoa kéo dài tuổi thọ.
Khi Mogana nhìn đến đống hoa đó. Không khỏi cười dịu nhìn cô.
"Ngươi biết rồi sao. Thứ này vô dụng thôi, vẫn giữ lại ăn đi, nó ngon lắm đó." Chính Mogana cũng tự biết tình trạng của mình, bà quyết định dạy dỗ Lily vì bà biết thời gian của mình không còn nhiều chứ không hẳn về việc muốn sống hòa bình với con người. Chỉ là bà không ngờ, bà tìm tới một đệ tử không chỉ hoàn thành việc kế thừa bà, còn hoàn thành việc trở thành tri kỉ của bà, hiểu hết mọi chuyện của bà. Vì vậy đối với Mogana, gặp được Lily là may mắn của bà.
Đối với Lily, gặp được bà cũng là may mắn của cô. Cô buồn bả đem đám hoa tới gần Mogana.
"Ít nhất cũng ăn cho tôi yên tâm chứ. Mogana... thật sự cảm ơn bà." Lily ngồi xuống ôm lấy một phần cổ của Mogana, che đi vài giọt nước mắt.
"Ha, con nhóc. Nếu biết ơn ta, vậy làm ơn lấy cho ta một cái tên chân chính đi. Ta không thể nào có một đệ tử mà tên của nó cũng không biết, phải không?"
Lily nhìn Mogana, khẽ vuốt nét nhăn dưới vành mắt của bà. Nhẹ nhàng nói: "Hikari. Là Hikari."
"A, ánh sáng à, hay lắm. Hikari, hiện tại trận đấu của loài rồng đang căng thẳng hơn khi có sự tham gia của sát long nhân, bây giờ phần thắng đang hướng về phía chúng ta, nên vì thế hiện tại lũ rồng phản đối xem sát long nhân cực không vừa mắt. Ngươi lại sợ rồng vô cùng, đến gần chúng chỉ khiến ngươi gặp nguy hiểm. Nên hãy tránh đi..." Câu nói của Mogana chưa xong đã bị Hikari gạt bỏ.
"Hiện tại ta không sợ chúng nữa. Ta đã mạnh mẽ hơn trước, vì thế ta có năng lực đứng vững trước những gì ta sợ hãi. Đừng lo lắng cho ta Mogana. Bà không còn bao nhiêu thời gian, vì thế hãy để tôi ở lại cùn bà những ngày cuối. Chúng ta là bạn mà, đúng không?"
Mogana cười, cử động nhẹ gật đầu. Hikari ở lại, bồi Mogana suốt ba năm, bảo vệ bà không bị bất kỳ ảnh hưởng gì từ cuộc chiến, những con rồng tới chỗ họ điều bị Hikari một đòn rồi một đòn giết chết. Mỗi khi dùng đến sát long thuật, cô lại cảm thấy thân thể mình trở nên cứng rắng hơn, nhưng cảm giác đó không thoải mái chút nào.
Trước khi Mogana rời đi, bà nói cô biết, nếu lạm dụng quá nhiều sát long thuật, cô sẽ biến thành một con rồng. Để ngăn chặn điều đó, phải có người dạy cô sát long thuật ngủ say thật lâu trong cơ thể cô để đồng hóa từ bên trong. Hiện tại Mogana không đủ sức làm điều đó, bà dùng cấm thuật, chuyển toàn bộ năng lượng của bà vào người Hikari để giúp cô. Sau khi nhận được sức mạnh của Mogana, Hikari nức nở trước thân xác của bà mà không ngừng cảm tạ...cô thật sự, rất may mắn, rất rất may mắn khi gặp được Mogana, cô biết ơn khi có thể cùng bà hội ngộ.
"Mogana, cảm ơn."
Như cách đã làm ở ngôi làng nọ, Hikari dùng thuật chú để khiến Mogana an nghỉ. Do hậu quả của việc nhận năng lượng đồng hóa từ Mogana. Sức mạnh thiên về hướng ánh sáng của Hikari khi sử dụng trở nên lan tràn, cô đọng thành những bông hoa tỏa sáng xung quanh nơi cô làm phép. Loài hoa bất tử, không có sự sống nhưng lại tồn tại. Vĩnh cửu đến khi năng lượng trong nó cạn kiệt.
"Trông cũng đẹp đó."
"Ai!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐỒNG NHÂN FAIRY TAIL] HIKARI!
AdventureTg: Đại Tiểu Yuu ( Mạc Y Y) Mô tả truyện: Truyện là là kể về một cô gái tên Lily. Sau một khoảng thời gian ngây ngốc ở một không gian đen, đã được đến sự giúp đỡ của thần hắc ám mà sống lại ở thế giới Fairy Tail. Từ đây, không ngừng cọ sát với lịch...