- Mami, sao papa không thức dậy ?
Ánh Minh ngô nghe nhìn Minh Tú thắc mắc, tay còn cầm chặt tay Quỳnh. Nó nhìn Quỳnh chằm chằm, papa nó có bao giờ ngủ say vậy đâu, nếu có ngủ thì chỉ cần nghe tiếng nó, papa nó liền thức dậy bế nó vào lòng. Hôm qua nó thấy Quỳnh trên người đầy máu thì có chút lo sợ nhưng rõ ràng hôm nay nhìn Quỳnh nằm ngủ rất an nhiên, chỉ có điều trên tay lại có mấy cái ống nối vào một cái chai treo lơ lửng.
- Papa con sẽ thức chơi với con, nhưng bây giờ papa con rất mệt, đừng làm phiền papa của con, ngoan đi có được không ?
Minh Tú nhìn Ánh Minh lòng lại quặn lên một nỗi đau khó tả, sao lại giống đến vậy ? Hai người, một bé một lớn, ngồi cạnh nhau đẹp như một bức tranh. CHị lau vội giọt nước mắt chực tràn, tất cả đều do chị không tin tưởng Quỳnh, ôm con bỏ đi 4 năm, không nghe ai giải thích, một mực khẳng định Quỳnh phản bội mình để rồi hôm nay hại cô nằm ở đây, nơi bệnh viện lạnh lẽo này.
********
Đã 2 ngày kể từ khi gặp tai nạn, hằng ngày chị đều bế con đến bệnh viện trông Quỳnh. Chị không có ý muốn con đến đây vì sợ mùi bệnh viện không tốt cho nó nhưng nó nào đồng ý, nó bắt chị phải bế nó đến bệnh viện chơi với papa nó, dạo này còn thức sớm hơn cả chị, sau khi đến chỗ Quỳnh rồi thì nó nói đủ thứ trên đời dưới đất cho cái con người đang bất tỉnh kia nghe.
Hôm nay cũng vậy, sau khi bế con đặt lên giường của Quỳnh thì chị ngồi ở chiếc ghế bằng đệm kia, cách xa hai người kia một khoảng để Ánh Minh chơi đùa với Quỳnh, nhưng thật ra là nó chơi một mình, người kia chỉ bất động im lặng đến đáng sợ. Chị ngồi đó xe một số tài liệu của bệnh viện.
Ánh Minh ngồi bên hông Quỳnh, nắm bàn tay thon dài của cô xoa xoa, rồi lấy cánh tay nhỏ xíu của mình đặt lên má Quỳnh xoa xoa vài cái, y hệt Quỳnh hay làm với nó, rồi nằm lên ngực Quỳnh :
- Papa, papa còn chưa chịu thức nữa dọ ? Papa ngủ nữa là papa sẽ mập lắm ó. Papa à......papa hứa đi chơi với con mà. Papa giận con hỏ papa ? Hồi nãy con đi qua nhà chị Phạm An chơi, chị Phạm An có papa bế ó, papa thức dậy bế con đi. Papa, con thương papa !
- Ừ, papa......thương.......c......con........!
Ánh Minh mừng rỡ nhìn mẹ nó :
- Mami, mami ơi, papa nói papa thương con kìa.
- Ừ, con ngoan thì papa nói thương con. - Minh Tú nhàn nhạt trả lời nó, cái con bé này, mỗi lần được Quỳnh nói thương nó thì đều mừng rỡ như vậy, chị còn lạ gì nữa đâu.
- Mami, không phải âu, papa mở mắt kìaaaaa.
- Hả ? - Minh Tú lúc này mới nhận ra vấn đề, Quỳnh bất tỉnh làm sao nói thương nó được.
Chị chạy đến bên giường bệnh xem xét, đúng là Quỳnh đã mở mắt, nhưng chỉ mở hờ một chút, tay chân đều rã rời mà buông thỏng dọc theo mép giường, chỉ có cánh tay trái là nhấc lên một chút để nắm chặt lấy bàn tay Ánh Minh.
- Quỳnh.......Quỳnh, em tỉnh rồi. Bác sĩ, bác sĩ.........!
Chị ấn ấn cái nút màu đỏ trước giường bệnh, lập tức bác sĩ liền chạy vào, Minh Tú xúc động ôm con lên để bác sĩ làm việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ QUỲNH TÚ ] MẸ CHỒNG
FanficỜ.......THÌ MẸ CHỒNG LÀ MẸ CHỒNG......NGƯỜI YÊU LÀ NGƯỜI YÊU......KHÔNG THỂ LẪN TẠP. Mỗi ngày 2 chap, không năn nỉ vô ích nhe mấy mẹ......!!!!!!!! H nhiều, chìu lòng con dân thôi. ít ngược, chắc ngược nhẹ nhàng thôi. Couple quen thuộc [ Quỳnh Tú ] [...