Chapter:Four

5.1K 74 5
                                    

New day,nanaman normal life walang Kath na nanggugulo pero may pangggulong Jzelle lagi nalang nagtatanong about Remz and Kier crush nya daw ang dalawang iyon tapos may babaeng lumapit saakin na sabi tulungan ko daw sya don sa isa sa kambal si Jc ba iyon nangaasar muna bago tumulong ng tao.Hindi ko na matandaan ang pangalan ng babaeng iyon naguguluhan rin ako kung Hizel ba o Hizielle haysst basta something like that iyong name nya maganda sya pero sa kabilang school nag-aaral mukang stalker ko dahil alam nya ang tungkol saakin eh gusto kong makaramdam mg takot pero kapag nakikita ko ang maganda nyang muka mas ako pa iyong nagmumukang nakakatakot saamin.Saka mukang gusto sya ni Kier at syempre muka rin silang magkakilala dahil kapag kasama ko si Hizel o Hizielle ay nakapaligid rin si Kier saamin.Creepy noh.

Pero mas mabagay naman sila kesa kay Jc i think.

"Beshyyy wapsss."

"Ang ingay mo nasa library tayo!"

Pinalo nya ang ng marahan sa braso."Ikaw ah hindi mo sinabing may boyfriend ka na pala."

"Boyfriend?"

"Makapost sa anywhere ang picture mo with Kier nakahawak sya sa balikat mo tapos nakalapit ang muka sa tainga mo."

"Huh?"inaalala ko kung kelan nangyari iyon.

Bigla nalang nagflashback saakin ang pangyayari kahapon.Nagpapatulong si Kier na mapalapit pa mas lalo kay Hizel o Hizielle kaya sya lumapit saakin saka bumulong pilit na ngiting tumango ako kaht di ko naman dapat ginawa iyon.Pero kung ako ang tatanungin mas gusto kong si Kier at Hizel o Hizielle ang magkatuluyan dahil mas bagay sila parehong mabait.Boyfriend?

"Sino namang gumawa ng fake news na yan?"

"I don't know."magkibig balikat sya."I Think si Kath nanaman ang may pakana neto,why kamo?because kanina lang nakita ko ang pagngisi nya noong nagkaeye to eye contact kamj habang nakatingin sa print picture naka caption pa roon na y-your a whore daw."

Nanlaki ang mata ko saka inayos ang gamit."Tara punta na tayo tulungan mo kong tanggalin ang printed picture."

"Sige tara ang sarap sabuyan ng asido!"

"Kaya nga."

"Tara lets."sya na ang humila saakin.

Kahit saan ay may printed picture na muka ko isa isa naming tinanggal ni Jzelle iyon.Lahat pero sa sobrang dami nakakapagpd rin may mga estudyante pang pinagbubulungan ako.Whore daw ako wala naman akong ginawa sa kanila bakit ba nila ginagawa ang bagay na ito kelan ba sila titigil.

Gusto kong maiyak nalang sa sulok.Sobrang laking kahihiyan ang mangyari ngayong araw akala ko new day new normal day pero hindi pala disaster ang tahimik maman ng buhay ko bago dumating ang apat na lalaking iyon ah.

All i want is a peacefull life not a disaster like this ang gusto ko lang ay makapagtapos at pumunta ng spain.Mukang mangyayari rin saakin ang mga nangyayari sa nerds na nabubully rito iyong iba nadepress iyong iba ay nabaliw pero mas marami ang nagsuicide ayokong i end iyong buhay ko para lang rito.

"Don't mind them."bulong ni Jzelle.

"Hmm."tumango lang ako at pinahid ang luha ko.

"If kayo nga ni Kier im okay with that."

Hizel/heizelle

Napahawak ako sa dibdib ko bakit ba ako kinakabahan ng ganito.Nilingon ko si Jzelle na nakatingin lang bago muling lingunin si Hizel na tumutulong saamin sa pagtatanggal ng picture.

"Don't tell nakalimutan mo nanaman ang name ko?"

"Di ba Haizell ang pangalan mo?"confirmed ni Jzelle.

The Pain Change HerWhere stories live. Discover now