Chapter:Nineteen

39 0 0
                                    

Scandalous

Nagising ako na at pakiramdam ko ang lamig lamig ng buong katawan ko.Pakiramdam ko wala akong saplot maliban sa comforter na nakabalot sakin masakit rin ang katawan ko para bang binugbog.Idagdag pa ang masakit kong ulo.Unti unti akong bumangon para tingnan kong anong nangyayari.Ganon nalang ako nanigas noong maramdaman kong may gumalaw sa tabi ko at lumantad ang dibdib ko.

Nanlalaki ang mata kong hinablot pabalot sa sarili ko ang comforter.At tinignan ang lalaking nasa tabi ko.Tumulo ang luha ko ng may makitang dugo sa comforter na nakabalot sakin.Nanginginig ang kamay ko habang pinagmamasdan ang natutulog na lalaki sa tabi ko h-hubad rin sya ngunit nakaboxer.

Ano iyong nagawa ko.Anong nangyari kagabi at nagkaganito na agad.Anong nandyari hindi ko alam nasa bahay ako ni Jzelle kagabi tapos uuwi na sana kami ni Cj ng...Wala na akong maalala anong nangyari.

Halos hindi na ako makatayo sa sobrang panginginig ng buong katawan ko.Isama pa ang pagbuhos ng luha ko habang pinagmamasdan ang sarili.Isa na akong babaeng madumi ano nalang ang sasabihin sakin ng magulang ko ngayon?

Tumayo ako.Ngunit nakabalot parin sakin ang kumot na may bahid ng dugo marahan akong naglakad papasok ng banyo dala ang damit ko kagabi habang humihikbi.A-Ano nalang ang sasabihin ng mga kaibigan at kaklase ko.Ano nalang ang sasabihin ng mga magulang at ng boyfriend ko sa nangyari ngayon.

Paglabas ko para akong pinagbagsakan ng langit at lupa noong makita naroon si Jzelle gulat na gulat sa nakita nya nakabihis na ako at nakaupo sa sofa habng umiiyak.

"W-What happend!"

Lumapit sya sa natutulog na si Cj at pinagsasampal ito kaya nagising sya at syempre nagtataka.

"Gago ka anong ginawa mo sa kaibigan ko!Gago ka hindi mo na sya binigyan ng respeto!Kaibigan ka ni Remz pero ano itong ginawa mo!Gago ka gago ka walang hiya kang hayop ka!Anong ginawa mo kay Kyze gago!"

Mas lalong lumakas ang iyak ko noong makita si Cj na nakatingin sakin blanko ang muka nya at nagtatanong ang mga mata nya.Wala ba syang alam sa nangyati kagabi kasi kahit ako ay wala ring maalala gusto kong maalala kung ano man ang ginawa ko kagabi pero pusta.

Lumakas pa mas lalo ang pagiyak ko.Ang sakit sakit sa dibdib kapag iniisip ko na ano nalang ang sasabihin nila mommy sa kalandian ko.Kung sana hindi ako pumunta at nagpumilit pa di na sana ako darating sa puntong ganito.

Ayoko na!Parang gusto ko nalang magpakamatay.

Naghalf open ang bibig ni Jzelle pero hindi ko na sya hinayaang magsalita pa dahil tumakbo na ako papalabas sa pool area nadatnan ko pa ang mga bisita nya kagabing halos tulog sa sala iyong iba mukang aalis na at wala man lang silang alam sa nangyari sa kwarto na iyon kagabi.Dahil busy sila sa kababalaghang pinaggagawa nila.

Tulad na ba ako nila?Whore na ba ako.

Ang sama sama kong babae dapat ang sarili ay pinapatay ang tapat tapat sakin ng boyfriend ko tapos ako nakipagone night stand sa kaibigan nya.Tama na ang mga heartbreaks nyang naranasan sa nakaraan.Ayoko ng dumagdag pa sana ayoko na!

Umiiyak ako habang tumatakbo papalayo sa bahay nila Jzelle.Sa dinadami dami ng pwedeng maging pagkakamali ko sobrang laki naman yata non?Sa sobrang pagod sa pagiyak at pagtakbo napaupo ako sa isang waiting shed palabas ng village nila Jzelle.

Don ko ibinuhos lahat lahat ng sakit na nararamdaman ko at kahihiyang ginawa ko.

"Isa kang malandi!Malandi ka pa sa malandi Kyze.Akala mo kung sinong sanda demonyo rin pala!Imagine sariling kaibigan ng boyfriend mo ang papatulan mo!Ang tanga tanga mo!Dapat sayo nilalayuan!".sigaw ko sa sarili ko.

The Pain Change HerWhere stories live. Discover now