Nakatulala ako habang pinagmamasdan ang pinaglabasan ni Remz.Grabe ako pa ang may ganang manakit sa kanya gayong ganon nalang ang nagawa kong kasamaan sa kanya.Ang gago ko naman para sa isang relasyon ang unang relasyong pinasok ko ang magiging worst na relasyong papasukin ko.First time kong magkaboyfriend ang masarap sa feeling iyon.
Habang tulala at napapangiti sa mga alaalang magaganda bago ang alaalang ito.
Flashback
Kinabukasan paggising ko sa umaga nakita ko sya papasok sa kwarto ko dala ang tray ng pagkain.Ito pala ang unang araw na na liligawan nya ako with my dad's permission.Kaya nandito sya sa bahay.
"Hey'whatz'up morning my soon to be wifey."
"Tsk.Tigilan mo nga ako sa kakatawag ng wifey mo batukan kita dyan eh."mahinang sabi ko."Di pa ako nagtotoothbrush mula sa pinto naamoy ko na ang mabango nyang katawan at hininga.Nahiya naman ang hininga ko.
"Why?You already call me hubby yesterday.".he pouted his lips.
Tumawa ako."Baliw.Biro ko lang iyon."
"Sige maligo ka na im mad now."para syang batang tumalikod at nag cross arm.
"I hate you!".sabi ko naman pabalik kaya animoy inosenteng paslit na napalingon sakin.
"I was joking.....Bawiin mo ang sinabi mo.Di mo na ba ako mahal?May iba ka na ba agad kaya ganon nalang kadali sayong sabihan ako ng I hate you.Ansakit mo sa ears ah."kunwari ay naiiyak nyang ani.
Kapagkuwa'y natawa ako at naglakad papasok ng banyo para ayusin ang sarili ko.Habang nasa banyo tawa parin ako ng tawa walang katapusan ang kasiyahan ko sa twing naalala ang muka nyang nakanguso na tila ba napagkaitan ng candy.Hay naku Remz kaya mas lalo akong naiinlove sayo eh.
Paglabas ko ng banyo nakanguso parin sya."Bawiin mo yun."
Tumawa ako ulit."Fine i love you."
Tumawa sya at tumayo.Nagtatatalon sya sa tuwa.
"Here wifey kumain ka ng marami ihahatid na kita sa school tutal magkaklase lang naman tayo sabay na tayo.Kung gusto mo naman ay wag na tayong pumasok tutal rin tayong dalawa naman ang nandito sa bahay nyo bakit di nalang tayo gumawa ng ano.."
Sa sobrang green ng iniisip ko namalayan ki nalang ang sarili kong pinaghahahampas sya ng kamay.Namunula ang muka ko na animo'y kasamatis tapos puro pa kalokohan ang nasa isip nya.Nakakainis lang!Kase imbes na maoffend ako kinikilig pa ako.Kinikilig ako dahil sa kapogian ng lalaking kaharap ko.
The next day with him was very exciting dahil niyaya nya aking magdate kami.Kami lang dalawa sa mall ang sabi nya bibili sya ng maraming books for me but i didn't want to spend his money to me.Ipunin nya nalang iyon.
"Ayokong iniispoiled mo ko sa mga pagbili bili mo ng mga bagay na gusto ko.Di ko bet ang ganon Remz di kita pinayagang ligawan ako para lang iispoiled ako ng pera mo mamahalin kita kung ano ka man di mo kailangan ng pera para makuha ang loob ko.Pwede naman tayong magwindow shopping o di naman ay bumili ng cheap na gamit iyong kahit isang araw mo lang magagamit may naging gamit naman sya para sa isang araw.Hindi iyong bibili ka ng pagkamahal mahal na gamit hindi mo naman pala magagamit."
Natawa sya."Grabe....Mayaman ka pero ang sinup mo."
Napairap ako."Im not rich.Siguro sila mommy dahil sila naman ang nagbibigay sakin ng pera sila ang mayaman at hindi ako.Saka di ako masinup noh!Nanghihinayang lang talaga ako sa perang nasasayang."
"You always keep saying that."
"Dahil totoo."
"Fine...Tara na?"
YOU ARE READING
The Pain Change Her
RomanceWhen we love, does someone have to be hurt?Love is associated with pain..Hindi ka nagmamahal kung hindi ka nasasaktan.What if the pain you feel changes you?I promised myself that no matter what happens I will not change even if the person I love hur...