Friday is not the bestday for me,para kaseng kulang iyong araw ko ngayon.Hindi ko alam kung bakit ko ba ito nararamdaman pero gusto kong magsorry kay Haizel sa lahat lahat ng nasabi ko sa kanya.Deserve naman talaga nya ang second chance ni Remz eh.Siguro nadala lang ako noong isang araw sa pagsampal nya kay Jzelle ayokong sinasaktan nila si Jzelle kahit ako nalang wag ang kaibigang kong iyon.
Kahapon hindi ko nakitang naroon sa Kingdom Academy si Haizel ibig sabihin.Nawalan na sya ng dahilan para magpunta ron kalat na kase ang balitang nireject sya ni Remz.
Habang naglalakad sa hallway pinagtitinginan nanaman ako ng mga estudyante masasamang ibinubulong ang kung ano-ano tungkol saaakin meron oa iyong binabati nila ako ng lukot na papel pero hindi ko sila pinapansin.
g
irl 1:my god anong pinakain ng nerd na yan kay papa andrei bakit parang may gusto na sa kanya si papa andrei ko.
girl 2:kaya nga eh ang panget panget naman nya siguro ginayuma nya
girl 3:eww!!ganun na ba sya kadesperada para gayumahin si papa andrei.
Girl 2:Bakit ba hindi na gumagawa ng move si Kath nagsawa na ba sya?.
Girl 1:Hindi nyo ba nabalitaang naglayas si Kath sa bahay nila?
Girl 3:Oo,nabalitaan namin pero nagaaral pa sya dito sa school kaya dapat gumagawa parin sya ng move.
Girl 2:and of course alam nyo ba na ang dahilan ay ang higad na babaeng iyan!
Natigilan ako.Anong kinalaman ko sa paglalayas ni Kath wala naman akong ginagawa sa kanya para maglayas sya.Si Mrs.Mendoza tumigil na sa pagpapahirap sa buhay ko simula noong kumalat iyong printed poster sa buong campus.Mas naging madali para saakin ang magaral ng maayos ng walang inaalalang pinagagawa ni Mrs.Mendoza.
And the Quiz bee next Monday na iyon kaya sa linggo pupunta ako sa bahay nila Jzelle para don kami sabay mag-aral magkaiba kami ng room pero pareho kaming kasali.Kasali rin si Kath si Cj at Kier.
"Nerdy look at you back."
Napalingon naman ako sa likod ko sabay bato ng itlog sa muka ko sa noo ko tumama at basag ang itlog.Medyo nakaramdam rin ako ng pagkahilo.
"Bwahahahahaha.....Sapul na sapul yun ah."
"Cj!!"inis kong hinarap ang lalaki at hinablot sa isa pang lalaki iyong itlog na ibabato nya saaakin ng mahuli ko si Cj saka ko ipinukpok sa ulo nta ang itlog nabasag iyon sa bagsak nyang buhok.
"Fuck!My hair!"
"Ang sama ng ugali mo Cj!Akala ko naman kung ano!".
"Pero bwahahahaha laughtrip!"
"Patay ka saakin kumag ka!"
"Bwahahahaha."halos mag collapse na sya sa sahig kakatawa nakapamewang na pinagmasdan ko lang si Cj.
Sa sobrang bilis ng sumunod na nangyari hindi ko na namalayang nakikisali na ang mga eatudyante sa paligid namin.Natagpuan ko nalang ang sarili kong nakikipagbatuhan ng itlog kay Cj.Pakiramdam ko ngayon nalang ulit ako nakipaglaro na parang bata kahit sinasaway na kami ng mga guards wala paring tumigil hanggang sa sunating ang ilang teacher kaya nagsitakbuhan na kami.Nahiwalay lang kami ni Cj sa ibang eatudyante.
Nakarating kami sa last building kung saan may hiwalay na banyo sabay kaming pumasok sa loob na nagtatawanan.
"Bwahahaha..Nabato ko iyong isang gwardya."
Natawa ako."Muntik ko na ngang mabato si Dean."
"Hahahaha....i feel so sticky."
"Ikaw ba naman ang batuhin ng itlog sa katawan di kaba manlalagkit!"
YOU ARE READING
The Pain Change Her
RomanceWhen we love, does someone have to be hurt?Love is associated with pain..Hindi ka nagmamahal kung hindi ka nasasaktan.What if the pain you feel changes you?I promised myself that no matter what happens I will not change even if the person I love hur...