"LET'S all welcome the birthday celebrant the only daughter of Patel Family.Miss Kyze Allison Patel."
Isang malakas na palakpakan ng tao ang narinig ko bago kami lumabas sa mini back stage ni Hanzel.
"Oh hanggang dito nalang ako."ngumiti ako at tumango kay Hanzel.
Tumayo sila mom at dad pati si kuya at pumapit saakin.Binati nila ako at may mga sinabi pa si papa hindi ko na masyadong pinakinggan dahil hanap ng mata ko ang table nila Cj at Remz pero si Jc at Kier lang ang nakita kong nakangisi saakin.Inirapan ko sila dahil ang ngising iyon ay panunukso alam siguro nilang hinahanap ko iyong dalawa.
Kumaway ako kay Haizel noong kumaway sya.Nandito rin si Jzelle na nakanguso habang nagpapalit palit ng tingin saamin ni Haizel.Hindi ko pa nga pala nasabi sa kanya ang pagbabati namin ni Haizel,ang kaso hindi ko pa man sinasabi nakanguso na si Jzelle mas lalo kapag nalaman nya kung anong mga napagusapan namin baka mabatukan ako ng babaeng iyon.
"Enjoy your party baby."
"Happy birthday lil sis."
"Happy birthday my princess."
Umupo ako upuan at sinimulan na ang pagbibigay ng gifts.Wala parin ako sa sarili dahil hindi ko pa nakikita sila Remz.
"Magpaliwanag ka nga saakin loka ka!"
Nakangusong hinarap ko si Jzelle."Sorry na,nagsorry kase sya at sincere pa kaya pinatawad ko na."
"Pwes ako hindi ko sya mapapatawad ang kapal ng muka nyang sampalin ako!"inis na aniya.
"Mabait naman si Haizel."
"Wala akong pake kung sya ang pinakamabait na tao sa balat ng earth.Im sure na plinaplastic ka lang nya may gusto nanaman iyan sayo sinasabi ko!"
"Hayaan na natin basta okay na kami."
Huminga sya ng malalim."Ano pa nga ba edi sige nalang."
Napangiti ako."pinapatawad mo na sya?"
"Hindi!"
"Aisst naman eh!"
"Bakit kase ang bait bait mo ha!Ang laki kaya ng naging kasalanan nya sayo tapos ganon mo nalang syang mapapatawad--"
"Teka maliit na bagay lang iy--"
"Sssh enough with this nonesense ang ganad mo ngayon sissy ko!"
Nagkwentuhan pa kami ng kunti at sumunod naman si Haizel.Nakangiti sya saakin.Ang ganda talaga ni Haizel sa suot nyang plain white cocktail dress kahit na ano yata ang ipasuot sa kanya bagay na bagay ito.Maganda ang hugada ng katawan nya pang model.Kung ikukumpara saakin walang wala ako kahit mag ulyimate make over na.
"Ang ganda mo."
"Thank you."
"Here's my gift,Alam ko kung bakit hindi ka ngumingiti ng maganda."
Napataas ako ng tingin."huh?"
"Idedeny mo ba saakin?Naku wag na alam ko naman na si Remz ang hanap mo nasa labas si ni Cj naguusap."
Nanlaki ang mata ko."Ano!!"
"Ssh!Wag kang mag-alala hindi magsusuntukan ang dalawang iyon."
"Paano mo nasasabi iyan?"
"Eh kase kinausap ko sila."
"May alam ka ba tungkol saamin ni Cj?"
"Oo,alam kong gusto ka nya pero gusto mo si Remz ha!Story nyo talaga toh tapos kontrabida si Cj..."
YOU ARE READING
The Pain Change Her
RomanceWhen we love, does someone have to be hurt?Love is associated with pain..Hindi ka nagmamahal kung hindi ka nasasaktan.What if the pain you feel changes you?I promised myself that no matter what happens I will not change even if the person I love hur...