CHAPTER 14

338 18 5
                                    

CKYLE's POV.

"Lauren, are you sure na dito talaga galing si Chzairyle?" Bungad kong tanong sa kanya pagdating ko sa cafe. Ang naabutan ko na lang sa cafe ay mag-pinsan.

"Yeah, hindi mo ba siya nakasalubong sa labas? I'm sorry if I inform her na sinabi ko sayo kung nasaan siya." She said saka humigop sa frappe niya.

"She's mad, I guess... inaway nga ako kanina eh. Accusing me na nagkabalikan na raw kami ni Kyzel," nakangusong sumbong ni Louirenne.

"We don't know saan siya nagpunta, I bet she's with Rien. She said, she will make way to get Rien back at her life again." Sabi ni Lauren saka binalik ang atensyon sa binabasang libro.

"Kanina, I saw Rien's car nakapark sa tapat ng cafe eh. Baka kaya siguro umalis si Chzairyle because sinusundo siya ni Rien."

"What the fuck did you said, Louirenne?" Asik ko. Nakita kong matalim na tinignan ni Lauren ang pinsan pero Louirenne just shrugged at her and continued drinking her frappe.

Alam kong mas boto si Louirenne kay Rien kaysa sa akin while Lauren is on my side.

"You heard it already kaya di ko na uulitin sayo. Di ka naman magrereact ng ganyan kung di mo narinig di ba? Besides, its her plan to get back Rien to her life." Sabi ni Louirenne.

"I won't let that happened. I will always finding ways to stop her plan." Malamig na sabi ko saka lumabas ng coffee shop.

Lets see my Chzairyle kung uubra ka sa lahat ng gagawin ko, you know that I can do everything just to take you away from him. I will not let Rien take my happiness away, kung gusto nila ng laro then I will take it seriously.


CHZAIRYLE's POV.


"Where we heading?" tanong ko at mataman akong nakatingin sa kanya. Rien is been this silent in our whole ride. Sinusubukan kong kausapin siya pero he's answers are very rigid, anytime gusto ko siyang iuntog sa manibela para di siya ganon umasta para kausapin ako. I've known him years bago niya pa makilala ang bwisit na Karina na iyon. Di ko alam kung ano nakita niya sa Karina na iyon, mas deserving ako sa buhay ni Rien not that bitch. 

"Isasauli na kita Iryle. You know this is wrong, you're married woman and you only committed to your husband. You shouldn't seeing someone while you're committed." tugon ni Rien. I want to punch him real because of what he have said.

"You still have that kind of courage to talk back at me like that, huh?" malamig na turan ko saka binato siya ng matatalim na titig.

"Yung sungay mo na naman Iryle, humahaba. Why are you still keep chasing me, Iryle when you are that married to Ckyle?"

"Di pa ba obvious? Akala ko ba matalino ka? Why can't you see the reason why am I chasing you?" inis na saad ko. "I didn't married Ckyle because I wanted to, pinilit lang kami ni Ahma magpakasal for the sake of the business." malamig na dagdag ko.

"This is not a valid reason para kaliwain mo ang asawa mo, Iryle. Let's go back at panigurado nag-aalburoto na si Ckyle sa galit and Karina is already waiting there for me." he said. 

I just stared the car's window, hindi na ako kumibo pa. Hearing him saying about Karina crushes my heart. Bakit ba ang manhid ng lalaking 'to? Bakit, bakit hindi niya ba nakikita? Should I bring to an Ophthalmologist? Wala naman siyang problema sa mata eh in fact he got a 20/20 vision pero...

"We're already here..." he said. Tumingin ako sa kanya sa bumaling ulit sa labas, nandito na kami. Louirenne and Lauren is still at the cafe. I spotted Ckyle happily talking with Karina.

"Iyan na ba ang pinagmamalaki mo, Rien? Look at your favorite woman, happily talking with my husband... why are you so cruel to me when even the fact that Karina's doing the same." ngising sabi ko at kita ko ang di mapintang ngiti sa labi ni Rien. Akala mo Rien na ako lang ang mags-suffer? No, I won't let that happened. All of us should suffer... all of us... 

He angrily went out of his car at padabog na sinara ang pinto nito and my smiles still at my face, lumabas na ako sa sasakyan niya saka tumungo sa lugar kung nasaan silang tatlo magkakasama. 

Nagsisimula pa lang ang lahat and this would be fun. Seeing Karina na gulat na gulat sa pagdating ni Rien, Rien still at his angry state, Ckyle painted his smirk at his face and me? Tinatanong pa ba 'yon? My smiles still at my face of course.

"My, my... di ko alam na may palabas pala dito?" nakangiting sabi ko saka napahalukipkip. Matalim kong tinignan si Karina at she throw stares the same. 

"Why are you here?"

"I came here with Rien, is there any problem about that?" tanong ko pero di pa rin nawawala ang ngiti sa labi ko. I want to make Karina angrier, I want to show to them that Karina's more eviler than me.

Kita ko ang pagkuyom ng kamao ni Karina, di na rin nakatakas sa akin ang pag-igting ng panga ni Ckyle. Guess that I make those couples angry, bagay naman kasi kami talaga ni Rien but why are they keep lunging with us hmp. 

"Stay away from my wife, Rien..." galit na saad ni Ckyle, nabigla ako sa sinabi niya kay Rien pero mas nabigla ako ng hapitin niya ang bewang ko at itinabi niya ako sa kanya.

"I will stay away from her, then..." cool na sabi ni Rien na nagpakulo sa dugo ko dahil sa sinabi niya. Siraulo pala 'tong Rien na 'to eh, does he really want to stay at Karina's side? 

"Let's go Chzairyle, we need to go at family's ancestral home. Ahma wants to meet you." sabi nito saka umalis kami palayo kay Rien at Karina. 

Lalong naningkit ang mata ko dahil sa mga nangyari, where the heck is my victory? Di ko pa nababawi si Rien tapos nakikialam na siya and he's reasoning his old hag ahma. Ako nga eh walang pakialam kay Ahma eh siya lang naman ang dakilang sumisira sa mga plano ko. 

Kung hindi ako iniwan ni Dad malamang kami na ni Rien kung hindi lang talaga si Ahma nakialam sa buhay ko. She should messed Chzaikelle's life tutal patapon naman din buhay ni Kuya same as mine. 

"Chzairyle, this is the last time na makikita ko kayong magkasama ng Rien na iyon."

"Bakit naman? You will kill him? Why don't you kill your lover first bago si Rien para maganda?" inis na turan ko saka inismiran siya.

"Still the devil Chzairyle huh? What if kung pagsabayin na lang natin sila, mukhang maganda naman?"

"Don't you ever dare lay you're filthy hands on Rien, ako ang makakalaban mo." asik ko sa kanya.

"Talaga ba?" ngising sabi niya.

"Yes, because Rien is the one that I love and I won't let you hurt him. If you do that, Karina will die on my hands, tandaan mo yan!" sabi ko saka tinalikuran siya at naunang pumasok sa sasakyan niya. Mas matutuwa pa ako kung kami mismo ni Ckyle ang magpatayan para magkasubukan na kami eh, damn that evil stupid Ckyle Chua!

I'am Married To A Devil Princess (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon