CKYLE's POV.
Her wickedness is too much. Konti na lang ikakadena ko na siya tabi ko, she's really fucking too much. Hindi ko na nga alam gagawin ko, she, Chzairyle Ching-Chua, is fucking totally the real definition of evilness.
Pagkauwi ko galing sa pinuntahan namin ni Karina, Iryle just smirking me the whole night. Hindi ko alam kung alam niya kung saan ako galing.
Konti na lang iisipin ko na nasiraan na siya ng bait.
"Ckyle, di ba si Chzairyle yon?" tanong ni Calvin.
"Bakit kasama niya si Rien? They're going out of the school? Woah, Ckyle, hindi mo ba pipigilan?" Gulat na tanong ni Clarenz.
"Let her be, Clarenz. She's getting me back about yesterday." Sabi ko saka nagpatuloy ako sa pagbabasa ng libro para sa recitation mamaya.
"Woah, are you sure baka mamaya eh magwala ka--" di natuloy ni Caspher ang sinabi niya dahil napatayo ako sa inis.
He's right, magwawala talaga ako. What the heck is Chzairyle thinking? Kung inaakala niya magtatagumpay siya sa laro na 'to. That shit won't happen, I vowed to myself na hindi magtatagumpay si Iryle sa laro niya.
The one who will win this game is me and the one who will be her end game is me, not that fucking Rien Villafuerte!
"Teka, wag mong sabihing susundan mo sila?" Tanong ni Clarenz.
"Akala ko ba hindi na magbabago ang isip mo, you said kanina na pababayaan mo lang sila." Nagtatakang sabat ni Caspher.
"Nagbago ang isip ko, I will chase the hell of them." Malamig na sabi ko.
"P-pero may recitation tayo mamaya?" Nag-aalangang tanong ni Calvin.
"Who cares?" Malamig na turan ko saka napataas ang kilay ko.
Nag-iiba na ang timpla ng mood ko dahil sa nangyari. I want to explain kay Chzairyle ang side ko. But knowing Chzairyle, hindi makikinig iyon.
I just stormed out of our usually tambayan. Hindi ako makapapayag na magtatagumpay si Chzairyle sa lahat ng mga maiitim niyang balak. She want game? I will give her a good game that will make her lose everything even her love.
Hindi na ako napigilan ng mga kaibigan ko sa kagustuhan ko. Who the fuck cares about my recitation performance, babawiin ko 'yon in instant in the power of my stand in school.
"Ckyle, where are you going? Akala ko ba recitation niyo ngayon?" nagtatakang tanong ni Karina nang makasalubong ko siya malapit sa entrahada ng school.
"I have some important errands to do and that is chasing my wife, Karina." malamig na sabi ko.
Nakita ko ang pag-iiba ng expression ng mukha ni Karina. Hindi siya makapaniwala sa sinabi ko. Her happy expression disappears the moment I said that.
Gaya nga nang sinabi ko, Chzairyle is my priority even though how much she tried to push me away. I will never broke my promise to her father.
Karina just smirked at me saka napahalukipkip. She's planning something I guess.
"You really even thinking chasing Chzairyle? She's even like a dog chasing Rien kahit alam niyang hindi siya gusto ni Rien, stupid."
"Stop insulting my wife, wala kang karapatan gawin iyon, Karina. Ang may karapatan na insultihin siya ay kundi siya lamang," malamig na saad ko.
"I guess, we're both like her. Just like a dog chasing someone who doesn't love us. Am I right?" Dagdag ko pa while giving her an evilish smirk.
Mas mabuti na akong na lang ang insultuhin ni Karina, h'wag lang si Chzairyle. No matter how evil Chzairyle is, she not even like that before. It's because of us, Rien, Karina and me, who made her be like that.
"You're really proud get insulted all by yourself, just for that Chzairyle?!" Naiiyak na turan ni Karina. Is she even real or just an act? She's getting hysterical dahil sa sinabi ko.
Gusto kong maniwala sa lahat ng mga inaakto niya but what stops me is that Iryle knows what her true color is. Like what Iryle always thought about me na lagi akong naloloko ni Karina which is not true.
"Stop acting na ikaw ang kawawa sa ating lahat when we all know that we're all victims. This is all just a game." I seriously said. Totoo naman eh, hindi ko alam kung sinasadya ba ng tadhana na paglaruan ang nararamdamin naming apat.
"Game? So, sa umpisa pa lang this is a game." She said in disbelief. She look so disappointed sa mga sinabi ko.
Hindi niya ba alam na nasa laro kaming apat, we all chasing our luck to win. Walang sino man sa amin ang gustong magpatalo lalo na si Chzairyle.
"Then, I will win this game at I will never let you nor Rien nor Chzairyle win this game. After all, sinumulan ko 'to, ako ang tatapos."
Napabuntong-hininga ako sa inakto niya. Pare-pareho lang naman kami nagsimula ng laro, the four of us have the right to claim na kami nga nagsi
"Whatever you may say, Karina. I just have my goal to win this game."
"We just all look fools about the game, Ckyle. You, chasing Chzairyle. Chzairyle chasing Rien. Rien chasing me. And lastly, me chasing you. Di ba? We all really look fools because of this game?" Ngising turan niya saka lumapit siya sa akin at hinila ang kurbata ko.
"Remember this, Ckyle. I will never be a saint to your eyes. I will win this game and make Chzairyle lose this fight. Wala na akong pakialam kung malaman pa ni Rien ang totoong kulay ko. You just know it already and I can't hide it anymore. See you around, love." she playful said and she kissed my cheeks.
Naunang umalis si Karina sa school. Wow, if Chzairyle witness this probably pinaglalamayan na nila ako. No, she will never do that might as well si Karina ang paglalamayan niya. Karina loves to see Chzairyle getting angry with her.
The reason why I'm with Karina dahil nagtext siya sa akin na she needs me to accompany her dahil she need to visit her mother at the hospital at napaniwala niya ako sa sinabi niya.
Nagkita kami sa mall, I was shocked when she told me na we're going on a date and that explains everything.
Pumasok ako sa sasakyan ko at pinaharurot iyon kung saan ko man matatagpuan si Rien at Iryle. The date will never be succeed dahil kami na mismo ni Karina ang pipigil na mangyari iyon.
No one will ever win this fucking game! No one!
BINABASA MO ANG
I'am Married To A Devil Princess (Completed)
HumorIn every game, there is one who will lose. Zhenne, Ckyle, Rien at si Karina. They fight for what is right. Zhenne, fight for her feelings to Rien. Ckyle, fight his feelings to Karina. Rien, fight his feelings to Zhenne and Karina fight her feelings...