MAAGA siyang pumasok kahit wala pang gaanong mga tao sa loob ng university nais niyang libutin ito. Ang akala paman din niya siya palamang ang mag-isang nakapasok subalit nag kamali siya naramdaman niya agad ang prisensya ng isa sa mga students sa university.
"I know your here.. "
it's Gustabo. Kabilang rin sa Clan na narito sa mundo ng mga tao rebelde kung tawagin dahil sa pagkalas nito sa Clan at ngayon narito sa mundo ng mga tao upang mag panggap na kabilang rin sa mga tao. At mag hari-harian.
"What do you want? " Malamig niyang tanong bago siya humarap dito.
"Binabalaan kita. Wag kang gagawa ng kahit anumang g gulo sa school na ito kung ayaw mong---"
"Ayaw na alin? " Walang emosyon niyang tanong kita niya ang pag kuyom ng mga kamao nito.
"I know youre not an ordinary, at alam ko na ganon rin ang tingin mo sakin. Hindi ko alam kung ano ang pakay mo sa mundong ito na kung bakit na gawi ang isang nilalang na tulad mo rito---"
"Tapos kana? " Tila naman ito nabigla dahil sa bigla niyang pag sasalita.
"W-what? "
Bumuntong hininga siya, bago sing bilis pa sa hangin na hinawakan niya ang collar ng uniform nito bago niya walang babala na basta niya na lamang ito iginitgit sa pader na nagkaroon ng crack dahil sa ginawa niya. nag tatagis rin ang mga baggang niya. Dahil sa pakikialam nito.
"Huwag kang umasta na parang kilalang kilala mo ako. Ikaw ang babalaan ko. Mr. Gustabo wag mo akong pakiki-alaman sa mga ginagawa ko at kung bakit ako narito. At wag mo akung baliktarin na gagawa ng gulo rito, ikaw ang huwag gumawa ng gulo. Dahil sa oras na gawin mo yon. Makikita mo ang hinahanap mo. Hinayaan kita na gawin ang mga bagay dito sa mundo at ngayon dito lang pala kita mkikita pero sige. Pag bibigyan kita sa nais mo, warning palang yan Mr. Gustabo. Alalahanin mo isa kaparin ribelde na nag nanais na mag harihariaan hahayaan kita sa ngayon. "
Napangiwi ito at hindi maigalaw ang mga kamay upang palagan siya.
Dahil sadyang masdihamak na masmalakas siya kumpara rito na normal lang na bampira. Mabilis niya itong binitiwan bago siya akmang tatalikod na at aalis subalit may pahabol pa ang loko kayat napahinto siya.
"S-sino ka ba? Sa akala mo huh? Alam kung may pakay ka rin dito at hindi ko hahayaan na makagulo ka sa mga plano ko---"
"Shut up Mr. Gustabo, baka na kakalimutan mo ata kung sino ang iyong kaharap? Hindi mo ba ramdam? Rumespeto ka sa mas nakakataas kaysa sayo. Baka ngayon palang kitilik ko na ang iyong buhay. "
"Huwag mo akong pagbantaan Devon wala akong paki-alam kung ikaw nga ay siya matagal nakong tumiwalag sa mundong iyon nais kong mag sulo at gumawa ng sarili kung kaharaian dito sa mundo kaya bakit ka narito at tangkang paki-alaman ang mga plano ko !! "
Tch. Hindi naman niyang sinabing pakikialam ito nag kataon lang na ito mismo ang gumawa ng way para simulan ang gulo.
Mabilis ang mga hakbang nito na nauwi sa pag takbo at handang umataki sa kanya. Napa iling na lamang siya, bago siya pumaling kung saan dumarami na ang mga students mula sa labas ng university. At bago paman sila makita ng lahat gamit ang abilidad kinumpas niya ang mga kamay sa hanggin matalim ang mga tingin niyang pumaling kay Gustabo.
Na ngayon ay hindi makakilos dahil sa ginawa niya. Pumikit siya kasabay ng kanyang pagpikit ay nasa ibang lugar na sila. Noon lamang niya muling pinakawalan ang lalaki.
"Y-you bitch! Saan mo ako dinala!? " Walang emosyon siyang naka tingin lamang dito. Kalmado lang siya dahil alam niya sa mga oras na ito ay aataki ito sa kanya.
"Sinasayang mo lang ang buhay mo Mr. Gustabo Tch. At alam mong ang ayoko sa lahat ay yung pinipilit ako na gumawa ng hindi dapat sa isang tulad mong wala ng silbi pa sa mundo. " Malamig niyang sabi.
"H-hayop ka.. " May panginginig sa boses nito ng isang iglap lamang ay nasaraharap na siya nito.
Masyado lang siyang na boboring kung ito lang din naman ang magiging kalabab niya tch.
Umakmang aataki ito sa kanya ng maagapan niya ang mga kamay nito, napangiwi ito dahil sa ginawa niya."Wala kanang lakas pa para lumaban, masyado
kang mahina. ""Ahh..! Damn. You bitch! Fuck!! "
Kasabay ng pagsigaw nito ang pag bali niya sa kaliwang braso nito nang nag sanhi ng kaonti na pagkahati ng mga iyon gayon rin na rinig niya ang mga buto nanabali .
"Tch. I know that. " Walang buhay niyang sabi tila siya na walan ng gana. Kung ganto rin lang naman ang magiging kalaban niya mas lalolang siyang mababagot.
Umangat ang isa pa nitong mga kamay at mulin ang pagtangkang lumaban at gagamitan siya ng abilidad nito. Sabi nga niya mas dihamak na mas malakas siya kumpara dito. Kaya bago paman nito magawa ang balak walang kahirap hirap na pinag hiwalay niya ang mga braso nito mula sa katawan napa sigaw na lamang ito ng malakas at sunod-sunod na pag mumura. Madilim ang mukha niyang lumuhod habang na mimilipit naman ito sasakit.
"Binalaan kita, pero hindi ka nakinig hinayaan na nga kita pero sadyang makulit ka. Ngayon sinagad mo ang pasensya ko. Kaya ngayon pasensyahan na lang din tayo dahil sa kakulitan mo mamatay ka ngayon sa mga kamay ko. "
"F-fuck.. " Umangat muli ang mga kamay niya at handa na sanang kitilin ang buhay nito saka naman siya napahinto dahil sa biglang pag sulpot ng kapatid niyang si Jack.
May kakayahan kasi ito na makapasok sa mahikang nilikha niya.
"What the hell are you doing Devon? " Lumingon siya rito walang emosyon na sumagot.
"And what the hell are you doing here too
brother? ""Damni't Dev. Ano bang pumasok sa kokote mo at balak mo pang patayin yang lalaking yan---"
"I'm sorry brother. Kung gusto mo ikaw na lang ang tumapos sa kanya, isa lang naman siyang
ribelde. ""Tch. Okay wait Dev mag uusap patay---" Nag kibit balikat na lamang siya bago siya kumumpas sa hangin. Huli na dahil lumabas na siya mula sa ginawa niyang portal.
Ang boring dapat pala tinapos na niya kanina pa kung hindi lang sumulpot ang lokoloko niyang kapatid.
©Rayven_26
____________________________________________________
A/n: Sorry, kung medyo panget ang Update ko ngayon.
BINABASA MO ANG
DEVON ( Demonic Series 1 ) wattys2018/
Fantasy[ ONGOING ] DEVON ( Demonic Series #1 ) WARNING : R18+ || SPG || Mature Content ❀•°•═════ஓ๑♡๑ஓ═════•°•❀ " Wala na akong paki-alam pa kung halimaw o maligno, asawang bampira or what, basta ang mahalaga mahal kita at ako lang dapat ang lalaking mam...