Chapter 24 - Megan

313 12 7
                                    


GALIT NIYANG hinagis ang hawak na basong may laman na wine habang kuyom ang mga kamo. Hindi nita kasi matanggap na ganon kadali na siyay kalimutab ni Zack tapos may umiiksena pa sa pagitan nilang dalawa si Devon na bigla na lang susulpot sa buhay nila. Fuck!

"Megan? What the hell is this? " Galit na sabi ng kanyang kaptid. Bago na upo sa sofa.

"What are you doing here? Hindi ba may
trabaho---"

"Tch. Tapos na. Bat ba parang bad trip
Ka? " Tanong pa bito bago nag salin ng alak sa basong naroon.

"That bitch. " Gigil na gigil niyang sambit bago na upo sa tapat nito.

"Sino ang kaaway mo? "

"That woman took what's mine. "

"Her name? "

"Devon." Napa taas ang kilay nito bago umayos ng upo saka siya matiim na tinitigan.

"So what's you're plan? "

"Ang mawala siya sa landas namin ni Zack. "

"C'on Meg. Si Zack nanaman ba. "

"Alam mong siya parin---"

"Kahit ikaw ang nagloko sa inyon dalawa? Siya parin ang mahal mo? Meg. Matagal na panahon na yong tapos sa inyo---"

"His mine Kuya! At alam ko at ramdam ko na mahal parin niya---"

"At paano ka nakakasiguro na ikaw parin ang mahal niya gayon. Kinuha na siya nung Devon na sinasabi mo? " Naka ngisi pa ito habang sinasabi iyon.

Kayat mas lalong nang galaiti siya sa galit dahil sa sinabi nito.

"Umiksena lang siya sa buhay namin. At na sisiguro ko iyon na hindi rin siya gusto ni Zack. " Bumuntong hininga ito.

"Okay Kung may plano ka tutulungan
kita---"

"I want her dead.. " Seryoso niyang sabi napamaang naman ito sinuri kung totoo nga ba ang planong nasa isip niya.

"Are you sure? " Tumaas ang kilay niya.

Yon lang ang paraan niya upang mawala sa landas nila si Devon. She hate Devon so much. Dumating na sa punto na nais na niya itong ipatumba sa mga tauhan ng kapatid niya na kasali sa meyembro ng Isang Organization. Kayat malakas din ang kanyang loob para ipapatay ang tinik sa buhay niya.

"Yes.. "

"Mahirap yang disisyon mo Megan---"

"Gawin mo na lang ang nais ko kuya ngayon lang ako hihiling. " Napahilot ito sa sintido bago tumago.

"Fine. Wag mo lang sana itong pag sisihan. "

"Thank you brother. " May ngiti sa mga labi niyang sumilay dahil sa plano na naisip niya.

Makikita mo Devon. You're going to die soon.

©Rayven_26

DEVON ( Demonic Series 1 ) wattys2018/ Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon