=Jho's POV=
Lovel: oh ja!bat angtagal mo Jan?sino ba yan?(napalingon si mama agad sakin pagkalabas niya ng gate)
Jho:ma!I'm home!(sabay yakap ko Kay mama)Lovely:oh anak andito Ka na pala!Buti naman at napaaga uwi mo?
Jho:oo nga po ma eh
Lovely:oh sino naghatid sayo papunta dito?(naalala ko na naman tuloy sila bea Tsaka Mitch😏anyare na kaya dun sa dalaaa?)
Lovely:uy nak!tinatanong kita,bat ka tulala Jan?(kasi...)
Jho:ahhh...wala po un ma. Nag commute lang po ako ma.
Lovely:bat ka nag commute?alam mong gabi na. Tsaka grabe naman yang mga teammates mo, ni Hindi ka inayang sumakay sa kanila(patay na)
Jho:ma,inalok naman po nila ako na sumakay nalang sa mga car nla pero tumanggi nalang ako.Nakakhiya din sa kanila.Baka maabala ko pa. Sila.
Lovel:ahhh ganun ba?Tara pasok kana sa loob anak
Jho:ma sa totoo lang, di na po ako magtatagal.May sasabihin po ako sainyo.
Lovel:sige anak, pagusapan natin yan sa loob
(Pumasok na nga muna kami sa bahay. Sana pumayag si mama na ngayon nako magdorm)
Lovel:oh ja!Paghanda mo na ate mo ng makakain.
Jaja:sge po ma(pumunta nang kusina si jaja)
Jho:Ma,magpapaalam po sana ako sainyo. Sana po payagan niyo ko
Lovel:Ano ba yun anak?Jho:ahmmm... Ma,balak ko na po sana ngayong mag dorm
Lovel:bat parang agad agaran naman yan nak?
Jho: to know them better po. Kasi po,after 2 days from now may practice na po kami
Lovely:naiintindihan kita anak. Kaya payag nako
Jho:yey!!!thanks ma (at niyakap ko si mama ng mahigpit. Pagkayakap ko sakanya,biglang may parang mainit na tubig na pumatak sa may siko ko at pagkatingin ko Kay Mama, umiiyak na pala siya😪naiiyak na din tuloy ako😭)
Jho:ma,bakit po kayo umiiyak?
Lovel:anak alam mo namang mahal na mahal kita,mamimiss ka namin ng papa mo Tsaka ni jaja, mag iingat ka dun, wag kang papalipas ng gutom para di ka magkasakit,ipangako mo na dadalaw ka dito pag may oras Kasi(mas lalo akong naiyak sa mga binitawang salita ni mama😭Ramdam na ramdam ko yung pagmamahal niya😭.......author:to be honest guys umiiyak na din po ako habang tinatype ko to)Jho:ma,mahal na mahal ko din po kayo, kayo din po ma,mag iingat kayo, mamimiss ko din po kayo (yakap ko ulit Kay mama ng sobrang higpit na kala moy wala nang bukas)
Lovely:oh sya,sge mauna Ka na,para Hindi ka gabihin sa byahe mo
Jho: thanks ma, ihahanda ko lang po yung mga gamit ko
Lovel:sge anak,antayin kita dito (habang sinasabi ni mama ang mga katagang yun ay bigla na namang umagos ang kanyang luha, ayaw ni mamang nakikita akong umiiyak kaya bibilisan Kong pumunta sa kwarto ko bago pa magsibagsakan ang mga luha kpng kanina kopang pinipigilan....iyak lang ako ng iyak habang naghahanda ako ng mga dadalhin ako at Ewan ko kung bat ko kinakausap ngayon tong kwarto ko)
Jho:mamimiss kita unan ko,kumot ko,kwarto ko😭matagal tagal din akong mawawala sayo.Sana wag kang magtatampo, bibisitahin din naman kita pag may oras ako, mahal kita(sabay sandal ko ng noo ko sa pader habang umiiyak....This will gonna be a big challenge for me)
Lovely:oh j-jho!bat a-ang t-tagal mo n-naman ata j-jan? (I heard my moms sobs😭diko gusto pero kailangan😭)
Jho:eto na po ma(sabay punas ko sa mga luha ko at lumabas na nga ako bitbit ang mga gamit ko)
Lovel: nak! Wag Ka nang umiyak (hawak niya sa mga pisngi ko)
Jho:ma,Hindi naman po ako umiiyak ah(pagsisinungaling ko)
Lovel:jho,anak kita, kilala kita, kahit sa pagubo mo at sa pagsinok mo kabisado kona kaya wag ka nang magsinungaling pa sakin nak(naiiyak na naman ako😪😭💔)
Jho:ma,mahal na na mahal po kita, pakisabi nalang din po kila jaja at papana mahal na mahal ko po sila
Lovel:oo nak,ako nang bahala sakanila
Jho:ma,wag na din po kayong umiyak pls.
Lovel:nak,k-kasi m-matagal ka ring m-mawawala d-dito ehJho:oo ma,pero babalik din po ako
Lovel: kelan pa?*pabulong*sge na nak bye naJho:bye na ma.Alis na po ako. (Lumabas nako ng gate at may nakitang taxi na nakaabang.Si mama pumara nito para di nako mahirapang maghanap pa ng taxi alam ko. Mahal na mahal ko talaga yang mama ko. Pumasok nako sa taxi at iyak parin ng iyak)
Hanggang Jan muna guys. Sorry kung umaabsent minsan si author
BINABASA MO ANG
"You're The One" (Jhobea1415)
FanfictionHi,sana magustuhan nyo po yung ginawa ng totoong author hehe..Copy lang po talaga lahat ng ilalagay ko po dito para hindi na po kayo mahirapan.thanks.wag po sana kayo magalit..