Entry // 2

36 0 0
                                    

“Melody I-I Love you” huh?! Totoo ba ‘to? Inlove sakin si James Reid?! Wtf?! Lord thank you76x talaga!!

“I—“ e-tutuloy ko sana pero pinatong niya ung hintuturo niya sa labi ko na parang nag hu-hush.

“Shhh. Let me finish. Alam kong boyish ka at di mo gusto sa mga sweet moments at di mo ring gusto magka-boyfriend pero please give me a chance gusto ko sana kahit papano magawa kong palambotin puso mo at...” ayan na ayan na! magpro-propose na siya.... “will you be m---“

“Ahhhhhhhhhhhhhhhhh” nahulog ako sa bangin! Nahulog ako! Pero pano? Wala namang butas o bangin dun ah! At ang sakit nabagok ulo ko.

“Aya! Aya! Aya!” may nakikita akong lalaki DEMONYO! May sungay umuusok ang ilong. Nahulog pala ako sa kama.

“Waaaaaaaah! Lumayo ka!” palo ako ng palo sakanya

“Hoy! Hoy! Si Kuya Mix mo ‘to! Aray hoy aray! MELODY!!!!!Gising!!”

“Huh?! Kuya? Ikaw yan akala ko demonyo eh^_^v”

“anong demonyo?! Demonyo turing mo sakin! Aba Melody!” nako po. Sungay niya tumataas///.///

“Kuya naman eh nagpro-propose na si James Reid eh! Ikaw naman panira ng panaginip eh! Ang ganda na sana eh umepal ka lang!”

“aba! aba!  Melody ha! Paghindi ka pa bumangon sa sahig na yan sa pagbilang ko ng tatlo papaluin kita ng sinturon.! Isa!”

*blag*

Tumayo ako at kumaripas ng takbo palabas ng kwarto papuntang C.R sa baba muntikan na akong madulas bagong floor wax pala si Mommy.

Pagbaba ko sumigaw agad ako para tawagin si Mommy.

“Mommy! Mommy! Mommy! Si Kuya Mix! Inaaway ako!”

“Aba dapat lang! alam mo ba kanina ka pa ginigising ng kuya mo! Hala maligo ka na at 30 minutos nalang at late ka na! unang araw pa lang...” hindi ko pinakinggan ang speech ni Mommy hahaba eh. Parang nag-aaral ka na kapag nang-sesermon yan. Maiinip ka lng,

***

“Good Morning 4th years. I am your adviser for the whole school year so feel at home lng kayo sa room niyo and besides its your second home and wag na kayong mailang kung kausap niyo ako treat me as your second dad. So parang marami-rami kayo please introduce yourselves I can see many new faces right here”sabi ni sir Fred, Isang hamak na Introducing yourself. jan! jan di ka makakawala jan! kahit old student ka na kailangan ka pa ring magpakilala. Tsk!

“Let’s start with Ms. Rodriguez” and blah blah blah. Hanggang sa napansin ko ung lalaki nung malakas ung English nya na gwapo na tumingin sa Bulletin board nung isang araw.

“Good Day. Fourth Ashthon Herrell 16 *wink*” aahh yun pala pangalan niya. Cool

kyaaaaah ang gwapo niya. Baka siya bagong Hottie natin”

“Asus. Buti naman ngayon gumana utak mo syempre naman nuh.”

“Saka mukhang matalino siya kaya botohin natin para maging President ng CSL”

“Sounds Great”

“Pero kapag sa Intrams si Aya nanaman ung pambato natin baka siya din ung palaging kasama ni Fourth naku girl over na yang tomboy na yan ah! Sumusobra na!”

“Wag ka’ barkada niya ang mga hottie baka hindi na tayo pansinin”

 

Hinding-hindi na talaga pano napunta sakin ung usapan?! At ginusto ko bang maging pambato ng Ms. Intrams?! Sige iboto niyo si Ashthon bilang President ng CSL ( Council of Student Leaders ) idc.

Dati Gangster ngayon Gamer. ( ON-GOING )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon