5 Gael

112 5 0
                                    

5 GAEL

I love her and that's the beginning and end of everything.
--F. Scott Fitzgerald

<<What now, Gael?
>>Leave her alone. Forget her.
<<But...
>>But what, Seb? You've met her a few nights ago. You have plenty of LEGIT women going after you. Let.Her.Go.
<<Ok. Good night.

Inihagis ni Sebastian ang phone nya sa kama. Humiga sya, tumitig sa kisame. Naalala nya ang nangyari dalawang gabi na ang nakararaan.

**FLASHBACK**

"Twenty-six and I think I'm in BIG trouble."

Natahimik sila pareho. Si Cat ang unang nagsalita, "Hey, cheer up! We are just having dinner. No worries, alright?" Nginitian sya ni Cat.

{Shit. Why does she have to be so damn pretty and charming and perfect? And those dimples...}

Dumating na ang pagkain nila bago pa maging super awkward ang atmosphere sa table. Tahimik silang kumain. Pagkatapos ay inihatid na ni Sebastian si Cat sa hotel.

"It was nice meeting you, Cat."

Nginitian nya si Cat. "Likewise. Take care, Sebastian. Thank you for the dinner." Tumalikod na si Cat at naglakad palayo kay Sebastian.

**End of flashback**

Kinuha ni Sebastian ang folder sa side table nya.

Catalina Isabel Gaona Santillian
17 years old
Mother Deceased
Father MIA

Tinitigan nya ang pictures na nakalakip sa folder. "Seventeen!? Shit. Seventeen! Gael is right. I should just leave her alone." At ipinikit na ni Sebastian ang mga mata nya.

---

Alas dose na ng tanghali at pagtunog ng bell, nagmadaling lumabas ng classroom si Cat. Palabas na sya ng university ng biglang bumuhos ang malakas na ulan.

"Kung kelan naman ang lakas ng ulan, naiwan ko pa ang payong ko. Hay..."

Binilisan nya ang pagtakbo palabas. Nadaanan nya si Nathan sa isang building pero di nya ito napansin. Kitang-kita ni Nathan na basang-basa na si Cat kaya naman nagmadali syang habulin ito para abutan ng payong.

"Cat! Cat! Wait up!" pero di sya marinig ni Cat sa lakas ng ulan.

Pagbaba ng overpass, may naalala si Cat. "Hala... kelangan ko nga palang bumili ng folder para sa project. Makadaan muna sa National." sambit ni Cat habang tumatakbo papunta sa National ng bigla syang napatid.

Instinctively, she closed her eyes. Naramdaman nyang may yumapos sa kanya and something soft and hot touched her lips. When she opened her eyes, she was facing the most stunning pair of dark brown eyes she had ever seen in her life. Her lips were brushing the guy's lips, and she was on top of him.

Narinig nyang may sumigaw, "Gael! Ca-Cat?" boses ni Sebastian yun. She was brought back to reality. She immediately got off the guy. "S-Sorry." she stammered. Nakalimutan na nya ang bibilhin nya. Sakto namang may dumaan na trike. Pinara nya to at agad syang sumakay.

A CATena of KissesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon