Hey, it's father's day!
17 TORTURE
Earthquakes just happen. Tornadoes just happen. Your tongue does not just happen to fall into some other girl's mouth!
--Gemma HallidayvKatatapos lang maligo ni Gael; basang-basa pa ang buhok nya. Humarap sya sa salamin at in-inspect ang kiss mark nya sa leeg. Dalawang araw na ang nakalilipas pero hindi pa rin ito nawawala. {I need to talk to her. But she's just seventeen. She can file a lawsuit against me. And Seb...he must not find out. Shit! Damn that trouble girl.} Napapikit sya. Pumasok sya sa closet nya para kumuha ng polo. Walang dapat makakita ng kiss mark ni Cat.
Naputol ang pag-iisip nya nung marinig nyang tumunog ang telepono nya -- si Sebastian.
<<What is it, Seb?
>>How are you, Gael?
<<I'm ok. What's with the sudden phone call?
>>Can you check on Cat? Her phone's not ringing.
<<Huh? Maybe her phone's battery went dead.
>>No. It's been two days since I last talked to her.May naalala bigla si Gael.
**FLASHBACK**
>>Cat, san ka na?
<<She's with me. I'll take care of her.
>>Teka, sino to??
<<Gael.Ipinatong lang ni Gael ang phone ni Cat sa dashboard ng sasakyan nya.
**END OF FLASHBACK**
Nasapo ni Gael ang ulo nya.
>>Gael, are you still there?
<<Yeah, sorry. I got distracted. Don't worry I'll go check on her.
>>Ok. Thanks, Gael.In-end ni Gael ang tawag. Dire-diretso sya sa kotse nya. Andun ang phone ni Cat sa dashboard nya. {Shit.}
---
After thirty minutes, nasa harap na sya ng bahay nila Cat. Kumatok sya. Si Cat mismo ang nagbukas ng pinto. Nakapambahay lang si Cat -- shorts saka t-shirt.
"Gael? What are you doing here? Sorry. Uhm please come in." anyaya ni Cat.
"You left this inside my car." Inabot nya ang phone kay Cat.
"Ayun! Nasa yo pala. Akala ko kung saan na nawala. Thank you!" she was grinning from ear to ear.
"Anyway, I have to go. Contact Seb. He's worried sick about you." sabi ni Gael.
"Thanks, uhm. I have a favor to ask. Please don't tell him I got drunk and that I left the phone in your car. I'll just tell him I left it at Van's house." request ni Cat.
"Why not?" tanong ni Gael.
"Baka kasi masabi nya kay tatay. Lagot ako. Please? Hindi mo pa naman nasasabi sa kanya di ba?"
"Not yet. Ok. I'll keep it a secret. Just keep your mouth and your friend's mouth shut about sleeping at my place." sabi naman ni Gael.
"Deal!"
"Ok. I'm leaving now."
Hinawakan ni Cat ang braso ni Gael, "Teka. Nag-breakfast ka na? Kain ka muna. Nagluto ako." anyaya ni Cat.
"No, thanks." Pero biglang tumunog ang tyan nya.
"Yeah. I think you should eat something." sabi ni Cat. Wala nang nagawa si Gael. Sumunod na lang sya sa hapag-kainan. May nakahaing daing na bangus, itlog, tocino at sinangag.
"Kain na!" sabi ni Cat.
Habang kumakain sila ay may napansin si Cat. "What happened to your neck?"
{Shit. How come you don't remember?} "It's nothing." cool na sabi ni Gael.
"It doesn't look like nothing. Nakagat ka ba ng vampire?" inosenteng tanong ni Cat.
{This woman...argh} "No."
Pero ayaw tumigil ni Cat. Inilapit nya pa ang upuan nya para tingnang mabuti ang kiss mark sa leeg ni Gael. "Is that a love bite?"
Boom! "What if it is?" annoyed na tanong ni Gael.
"Wala naman. I didn't know you have a girlfriend." parang may halong pag-aalangan sa boses ni Cat.
"Are you jealous?" tanong ni Gael.
"Hindi no. Bat naman ako magseselos? Naisip ko lang na grabe naman yung girlfriend mo. Anong ginawa nun para magkaron ka ng ganyang klaseng hickey? Ang dark." sabay roll eyes ni Cat.
Napa-smirk si Gael, lumapit sya kay Cat at bumulong sa tenga nya. In a very seductive voice tinanong nya si Cat, "You want me to show you how she did it?"
Namula si Cat. Napalunok siya sabay layo at shake ng kamay. "Eto naman o. Di na mabiro."
Tumawa si Gael, "You should have seen your face. As if I will try to do that to you...jailbait."
Hinampas sya ni Cat, "Ungas. Kumain ka na nga lang."
---
After breakfast, umalis na si Gael. ni-charge naman ni Cat ang phone nya. Naalala nya ang conversation nila ni Gael. "Totoo kayang may girlfriend na sya? Ang bilis naman. Wala namang nababanggit sa kin si Sebastian. Saka bat ganun? May hickey agad." bulong nya sa sarili.
Naalala nya ang offer ni Gael na turuan sya kung pano maglagay ng hickey. "Pano kaya kung in-accept ko yun? Hala...erase erase erase. Ano ba ang pinagsasasabi mo, Catalina!? May Sebastian ka na. Saka pinsan nya yun. Hay..." nahiga na lang si Cat sa kama habang inaantay mag-on ang phone nya.
---
Meanwhile, habang nagmamaneho si Gael, napaisip sya sa nangyari nung breakfast, {What were you thinking, Gael!? Luckily, she bought the joke. I think I'm in a bigger trouble than Seb now}
---
Ka-text ni Cat si Van.
#So, ayun nga. Basta pag nagtanong si Sebastian, sa inyo ko naiwan yun phone ha.VAN
#Oo na, girl. Teka, sabi mo may isa ka pang secret na sasabihin sa kin.CAT
#Onga pala. Lam mo ba na may hickey si Gael? Ang dark.VAN
#Talaga!? May gf ba sya?CAT
#Siguro. Wala namang nabanggit si Sebastian. Grabe naman yung gf nya. Parang bongga ang ginawa sa leeg ni GaelVAN
#Ano te, selos ka?CAT
#Hindi no. Bat naman ako magseselos?VAN
#Dahil may iba na si first kiss. hihihi.CAT
#Baliw. ang sira nga nun e. Sabi ba naman ipapakita nya daw sakin kung pano ginawa ng girl sa kanya un.VAN
#Yiiee anong sabi mo? Syempre umoo ka diba?CAT
#Nasisiraan ka na talaga. Ba't naman ako papayag? Hay...VAN
#Sigh ba yan nang nanghihinayang? Haha. Kung ako sa yo go lang ng go. Kahit saan nya pa ilagay.CAT
#Ewan ko sa yo, Van.VAN
#Sa tingin mo kung pumayag ka, gagawin nya talaga?CAT
#Hindi. Tinawanan nya ko. Sabi nya di daw nya gagawin yun kasi isa akong jailbaitVAN
#Sus. Malay mo kunwari lang yun. Hihihi.CAT
#Loka. Tama na nga. Sige na may gagawin pa ko.VAN
#Ok, Cat. Ang haba ng hair mo!
BINABASA MO ANG
A CATena of Kisses
RomanceIt's a sick and perverted love story. This story tells us how love can be mysteriously mischievous. Catalina, a simple, young, and beautiful girl whose life has changed as she encounters the "men" in her life. She found love in an unexpected way, a...