KABANATA 1-THE DEAL

496 28 0
                                    

"Are you sure maipapanalo mo ang bidding?" maninigurong tanong ni Marco.
"Oo naman! Ako pa ba?" mayabang na tugon ni Edward habang inilalagay ang attaché case ang mga folder na ipiprisinta mamaya sa bidding.
"Alalahanin mo,malalaking kompanya ng constraction suplies ang kasali sa bidding. And you have to convince one fthe biggest real estate company to have business with you for the biggest project."
"And so? Kailan ba ako natalo sa mga sinalihan kong bidding? Ako pa ba?"natatawang tugon ng binata.
"Well,good luck! Kapag naipanalo mo ang bifding na yan,siguradong matutuwa na nman ang mga elders.At siguradong malaking halaga na nman ang makokomisyon mo.Mabibili mo na ang pinapangarap mong sariling farm and ranch!"
"Sinabi mo pa! Kaya nga ginagalingan ko bawat transaction na masalihan ko! Malaki-laking halaga run ang kaylangan ko.Sige,bahala kana muna dito sa office."
"Okay!"
Ilang sandali pa ,sakay na si Edward ng kanyang bagong-bagong Jaguar na latest model...
I know maipapanalo ko angbidding na ito.Ang lakas ng kutob ko!At lakas ng kaba ko.Bakit kaya? Kinakabahn talaga ako! Pero sigurado nman ako na hindi ito kaba dahil baka matalo ako sa bidding! May iba akong pakiramdam!But I can't explain!
Naiiling na pilit hinamig ng binata ang sarili.
Ah,wala ito! Masyado lang akong na-eexcite dahil napakalaking halaga ang involve!
Hanggan sa makarating na sya sa Entrata Real Estate Building kung saan gaganapin ang bidding...

DARKNESS INSIDE METahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon